20 sinh viên Đại học Đà Nẵng nhận học bổng Keidanren & JCCI năm 2023

Tuổi trẻ giáo dục Đoàn Minh
20 sinh viên vượt khó, có thành tích xuất sắc trong học tập thuộc Đại học Đà Nẵng vừa được trao học bổng Keidanren & JCCI lần thứ 22, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng.

Ngày 17/3, Đại học Đà Nẵng phối hợp với Liên đoàn Kinh tế Keidanren và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản (JCCI) tổ chức trao học bổng Keidanren & JCCI cho 20 sinh viên ĐH Đà Nẵng vượt khó, có thành tích xuất sắc trong học tập.

Theo đó, trong nhiều năm qua ĐH Đà Nẵng đã không ngừng phát triển và mở rộng hợp tác quốc tế đa phương với tất cả các trường đại học từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Nhật Bản, nhiều trường đại học đã trở thành đối tác chiến lược của ĐH Đà Nẵng trong mục tiêu hội nhập, phát triển.

20 sinh viên Đại học Đà Nẵng nhận học bổng Keidanren & JCCI năm 2023

PGS. TS. Lê Quang Sơn, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng (thứ 2 phải qua) tặng hoa tri ân các đại diện Keidanren và JCCI (Ảnh Đ.Minh)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng – PGS.TS Lê Quang Sơn nhấn mạnh, hơn 20 năm qua Keidanren & JCCI đã có sự hợp tác, giúp đỡ, động viên hết sức quý báu đối với sinh viên ĐH Đà Nẵng.

“Các sinh viên nhận học bổng đã có thêm điều kiện để tập trung học tập, đạt thành tích xuất sắc, sau khi ra trường đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của đơn vị và xã hội. ĐH Đà Nẵng đánh giá cao nghĩa cử cao quý đó của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản và mong muốn sự hợp tác này tiếp tục được duy trì trong tương lai”. Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng nói.

Năm 2023, học bổng Keidanren & JCCI trao cho 20 sinh viên đến từ trường đại học thành viên và các đơn vị trực thuộc ĐH Đà Nẵng. Cụ thể, trường ĐH Bách Khoa, trường ĐH Kinh tế, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, trường ĐH Ngoại ngữ, trường ĐH Kinh tế, trường Đại học CNTT & TT Việt – Hàn, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh, Khoa Y dược, Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum.

20 sinh viên Đại học Đà Nẵng nhận học bổng Keidanren & JCCI năm 2023

Ông Kinoshita Tadahiro (bên trái) và PGS. TS. Lê Quang Sơn, trao học bổng sinh viên ĐH Đà Nẵng vượt khó, có thành tích xuất sắc trong học tập (Ảnh Đ.Minh)

Ông Kinoshita Tadahiro – đại diện Keidanren, Tổng Giám đốc Công ty Sojitz Việt Nam cho biết, nhân tố quan trọng để thực hiện trọng trách “thúc đẩy giao lưu trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, nguồn nhân lực…và xây dựng mối quan hệ mật thiết, hai bên cùng có lợi” giữa Nhật Bản và Việt Nam , không ai khác chính là con người.

Do đó, Keidanren & JCCI đã nỗ lực để duy trì học bổng này nhằm giúp đỡ, hỗ trợ gần 2.000 sinh viên có thêm điều kiện tiếp thu kiến thức và kỹ thuật, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các bạn trẻ tài năng - chủ nhân tương lai của đất nước đã luôn cố gắng, miệt mài tìm kiếm tri thức, công nghệ. Đồng thời, chúng tôi mong muốn hỗ trợ các hoạt động tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau của hai đất nước.

Đại diện sinh viên nhận học bổng, sinh viên Trần Thị Hồng Thắm ( ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng) chia sẻ, học bổng Keidanren & JCCI giúp chúng em trang trải chi phí học tập, đỡ gánh nặng cho gia đình phần nào, tạo động lực thúc đẩy chúng em học tập và không ngừng phát triển, rèn luyện bản thân theo đuổi ước mơ của mình.

Được biết, từ năm 2002 đến nay, JCCI đã hợp tác cùng Keidanren, trao học bổng đến hơn 1.850 sinh viên ưu tú của Đại học Huế và Đại học Đà Nẵng. Đây là một trong những hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam.

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả

Việc học một ngôn ngữ mới như tiếng Anh có thể sẽ là điều khó khăn với nhiều bạn học sinh, sinh viên. Phổ biến nhất là việc chỉ vừa thi xong, toàn bộ kiến thức bị trôi tuột khỏi đầu các cô, cậu Gen Z, Alphas... quá nửa. Sau đây là những bí kíp "giắt lưng" gần gũi mà hiệu quả để chinh phục tiếng Anh hiệu quả.
Ninh Thuận: Mang Tết Trung thu ấm áp đến với các em thiếu nhi

Ninh Thuận: Mang Tết Trung thu ấm áp đến với các em thiếu nhi

Nhằm mang đến cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, trẻ em tại tại các cơ sở bảo trợ xã hội một mùa Trung thu ấm áp, ý nghĩa, Tỉnh đoàn Ninh Thuận đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho các em.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả
Việc học một ngôn ngữ mới như tiếng Anh có thể sẽ là điều khó khăn với nhiều bạn học sinh, sinh viên. Phổ biến nhất là việc chỉ vừa thi xong, toàn bộ kiến thức bị trôi tuột khỏi đầu các cô, cậu Gen Z, Alphas... quá nửa.