5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special

Kinh tế Huyền Anh
Hai thập kỷ ghi dấu những nỗ lực cải tiến và không ngừng thay đổi để thích nghi. Hiếm thương hiệu nào có thể giữ vững vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng như Bia Saigon Special. Rõ ràng, danh hiệu “huyền thoại" không phải ngẫu nhiên mà có được…
Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới

1999 - Những viên gạch đầu tiên

Hành trình của Bia Saigon Special bắt đầu từ cuối những năm 99 đầu thế kỷ XXI, khi SABECO quyết định đưa đến thị trường một dòng sản phẩm mang chất lượng hảo hạng nhằm chinh phục phân khúc cao cấp.

Tại thời điểm đó, do điều kiện khí hậu và nhiều hạn chế về công nghệ, tại Việt Nam không trồng được các nguyên liệu sản xuất bia như lúa mạch, hoa bia, men bia mà phải nhập khẩu từ nước ngoài. Nhằm tiết kiệm chi phí, các nhà sản xuất đã dùng gạo để thay thế malt ngũ cốc dù phải đánh đổi phần nào vị ngon vốn có của bia.

Tuy nhiên, với niềm tin, chỉ những bông lúa mạch mạnh mẽ nhất, phong dưỡng vươn qua mùa đông khắc nghiệt, nở bùng vào mùa xuân mới đem đến hương vị bia hảo hạng, Bia Saigon Special đã mạnh dạn sử dụng hoàn toàn 100% lúa mạch mùa xuân để tạo ra những giọt bia đượm vị, thanh mát cùng sắc vàng óng mượt.

Rót bia cũng là một trong những kỹ năng “thưởng bia”
Rót bia cũng là một trong những kỹ năng “thưởng bia”

Điều này không chỉ đánh dấu một bước tiến lớn của SABECO mà còn là bước ngoặt quan trọng cho ngành sản xuất bia tại Việt Nam lúc bấy giờ. Bởi lần đầu tiên những mẻ bia “made in Vietnam" vươn tầm tiêu chuẩn quốc tế, mang đến cho người Việt những trải nghiệm thưởng thức đúng nghĩa.

2001 đến 2009 - “Có thể bạn không cao, nhưng ai cũng phải ngước nhìn"

Chính là câu slogan huyền thoại sống cùng với bao thế hệ người Việt trong bối cảnh bùng nổ của làn sóng truyền thông.

Vốn được biết đến với tên gọi “Sài Gòn lùn" nhờ vào dáng hình đặc trưng, Bia Saigon Special đã cho ra đời câu slogan khẳng định thần thái tự tin, dám bứt phá của thương hiệu. Cũng như đại diện cho những người uống nó - dẫu vẻ ngoài có thể không cao lớn song luôn toát ra khí chất hào sảng, bản lĩnh để chinh phục thành công.

“Có thể bạn không cao, nhưng ai cũng phải ngước nhìn" trở thành câu cửa miệng quen thuộc, in sâu trong tâm trí người Việt thời điểm đó. Cho đến hiện tại, câu slogan của Bia Saigon Special vẫn còn được nhắc đến như một trong những huyền thoại của nền quảng cáo nước nhà nhờ vào độ phổ biến và khả năng ghi nhớ mạnh mẽ.

2012 - Phiên bản lon nhôm chính thức chào sân

Nhu cầu thưởng thức bia của người Việt dần thay đổi và trở nên phổ biến hơn. Không chỉ hiện diện trong những dịp tụ họp đặc biệt, bia cũng có thể được thưởng thức hằng ngày để giải tỏa căng thẳng.

Thay vì những chai bia với dung tích lớn, phiên bản lon nhôm của Bia Saigon Special ra đời phục vụ cho nhu cầu ấy của người dùng. Những lon bia nhỏ gọn, tiện lợi mang đi và thưởng thức mọi lúc mọi nơi. Việc lắng nghe và thay đổi đúng lúc đã giúp Bia Saigon Special một lần nữa ghi điểm với người tiêu dùng và trở thành lựa chọn không thể thiếu trên bàn ăn của người Việt cả nước.

2019 - Ghi danh quốc tế

“Mang chuông đi đánh xứ người", tháng 10/2019, Bia Saigon Special chính thức đoạt huy chương vàng danh giá trong hạng mục Bia Pilsner theo phong cách quốc tế tại Cúp Bia Quốc tế 2019 uy tín tại Nhật Bản. Vượt qua những tên tuổi lừng lẫy của ngành công nghiệp ủ bia, hương vị tuyệt hảo và vị men nồng nàn của Bia Saigon Special đã chinh phục hơn 90 vị giám khảo khó tính nhất - những chuyên gia bia hàng đầu thế giới. Thành công ấy đã mang lại niềm tự hào cho bia Việt Nam.

2022 - Trở lại và lột xác

Đòn giáng COVID-19 đã khiến 2 năm vừa qua trở thành 2 năm đầy tháng thức của thị trường đồ uống nói chung và ngành công nghiệp sản xuất bia nói riêng. Tuy nhiên, đây cũng là 2 năm để Bia Saigon Special “ngủ đông" và quan sát, chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Diện mạo mới của Bia Saigon Special
Diện mạo mới của Bia Saigon Special

Nhận thấy tình yêu của người Việt dành cho hương vị đậm đà của những dòng bia thủ công, Bia Saigon lần đầu tiên ứng dụng công nghệ dry hopping - tăng thêm một lần hoa bia vào quá trình lên men - để nâng tầm hương vị nguyên bản của mình. Đặc biệt, việc kết hợp thêm hoa bia Yakima tuyển chọn còn tạo ra mùi thơm đầy độc đáo và hậu vị sảng khoái, dài lâu. Yakima cũng chính là loại hoa bia nhập khẩu hảo hạng, được trồng ở vùng thung lũng Yakima tại Mỹ, vùng trồng hoa bia lớn nhất thế giới. Nhờ đó, dù ra mắt chưa lâu, phiên bản cải tiến 2022 của Bia Saigon Special đã tạo tiếng vang lớn và được người dùng đông đảo ủng hộ.

Không chỉ đột phá trong hương vị, Bia Saigon Special còn thổi một hơi thở hiện đại hơn cho diện mạo bằng những thay đổi tinh tế nhưng không kém phần sang trọng. Với định vị “Khơi dậy sự đột phá", 2022 - Bia Saigon Special đã viết tiếp câu chuyện chinh phục khẩu vị Việt của mình không chỉ bằng những cải tiến trong hương vị hay bao bì mà còn thông qua hàng loạt hoạt động và trải nghiệm để luôn khơi dậy sự bất ngờ cho người tiêu dùng.

Nhìn lại hành trình của Bia Saigon Special, mỗi cột mốc thay đổi đều phản ánh rõ từng biến chuyển trong nhu cầu và xu hướng thưởng bia của người tiêu dùng. Trải dài suốt 2 thập kỷ qua, dấu ấn của Bia Saigon Special không chỉ đơn thuần là một huyền thoại, một thương hiệu tiên phong mà còn là một người bạn, người đồng hành thấu hiểu và gắn bó sâu sắc với biết bao thế hệ người Việt Nam.

Khởi động chương trình cộng đồng Khởi động chương trình cộng đồng "Việt Nam thắng vàng" hướng tới SEA Games 31

Ngày 13/5, Lễ ký kết và công bố chương trình hợp tác năm 2022 giữa Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) ...

SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường

Định hướng phát triển xuyên suốt của SABECO là tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hướng tới sự phát triển hiệu quả và ...

Đại dịch đã cho chúng ta một bài học quan trọng để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn! Đại dịch đã cho chúng ta một bài học quan trọng để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn!

Theo ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch Hội đồng quản trị SABECO, trong hai năm qua, đại dịch COVID-19 đã dạy cho chúng ta ...

SABECO khánh thành dự án đầu tư mở rộng nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi SABECO khánh thành dự án đầu tư mở rộng nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi

Nhà máy Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi là nhà máy được SABECO đầu tư từ giai đoạn 1 đồng bộ và hiện đại bậc ...

Mức lương bình quân tăng đồng đều ở các loại hình doanh nghiệp

Mức lương bình quân tăng đồng đều ở các loại hình doanh nghiệp

Từ báo cáo của 4.420 doanh nghiệp (sử dụng 318.740 lao động) trên địa bàn thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội thông tin, mặt bằng chung, mức lương bình quân năm 2024 có chiều hướng tăng đồng đều hơn so với năm trước ở tất cả các loại hình doanh nghiệp.
Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Trong bối cảnh phát triển mới, ngành Nông nghiệp Thủ đô đang phải đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội mới, đặc biệt là yêu cầu về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát triển nông nghiệp gắn với đô thị, đẩy mạnh du lịch sinh thái được cho là những giải pháp hữu hiệu.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.