Bình Thuận: Tuổi trẻ với chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số

Tuổi trẻ giáo dục Út Vũ
Sáng 8/8, tại Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Diễn đàn ứng dụng chuyển đổi số với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Thuận với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số”.
Bình Thuận: Tiếp nhận 55 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Bình Thuận: Tuyên dương 12 thầy thuốc trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023 Bình Thuận: Rực sáng hơn 9000 ngọn nến tri ấn các anh hùng, liệt sỹ

Tham dự và chủ trì Diễn đàn có đồng chí Trần Thị Hoà Xuân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Thà - Giảng viên Học viện Thanh thiếu nhi Việt Nam, phân viện miền Nam; cùng các đồng chí Trưởng, các Ban Tỉnh đoàn và 150 đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Diễn đàn là cơ hội để tuổi trẻ nói lên tiếng nói của mình. Qua đó góp phần xây dựng, phát triển, chấn hưng văn hóa, trong bối cảnh văn hóa đang chịu nhiều tác động cả tích cực và tiêu cực.

Bình Thuận: Tuổi trẻ với chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số
Đồng chí Trần Thị Hoà Xuân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại diễn đàn (ảnh Tỉnh đoàn Bình Thuận)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Hoà Xuân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh, Văn hóa có vai trò hết sức quan trọng, là nền tảng tinh thần, động lực phát triển của xã hội. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, nhân dân ta đã xây dựng nên một nền văn hóa đặc sắc, kết tinh quá trình lao động sáng tạo, đấu tranh chống thiên tai, địch họa, mang đậm tâm hồn cốt cách dân tộc, thể hiện sâu sắc trình độ, nghệ thuật ứng xử với tự nhiên và xã hội

Chính nhờ có một nền văn hóa thấm đẫm bản sắc dân tộc làm bệ đỡ, dân tộc ta đã vượt qua được mọi thử thách cam go, không ngừng tiến lên theo dòng chảy của lịch sử.

Bình Thuận: Tuổi trẻ với chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số
Diễn đàn là cơ hội để tuổi trẻ nói lên tiếng nói của mình (ảnh Tỉnh đoàn Bình Thuận)

Đồng chí Trần Thị Hòa Xuân cũng bày tỏ, trong sự phát triển của đời sống văn hóa - xã hội, thanh niên đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng bản sắc văn hóa nói chung và xây dựng nếp sống văn hóa nói riêng. Hơn nữa thanh niên vốn là lực lượng tiên phong trong các hoạt động, trong đó có các hoạt động văn hóa – xã hội của cộng đồng.

Trong tình hình hiện nay, khi đất nước đang tiến hành hội nhập để phát triển kinh tế – văn hóa, điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta phải chấp nhận sự hòa nhập, giao thoa văn hóa trong và ngoài nước. Cùng với đó là thời đại số, công nghệ thông tin bùng nổ, các phương tiện thông tin ngày càng đa dạng, nhất là sự phát triển của công nghệ internet. Tất cả sự thay đổi trên đã tác động rất lớn đến bản sắc văn hóa dân tộc.

“Bình Thuận là một vùng đất giàu truyền thống văn hóa, truyền thống cách mạng. Tuổi trẻ, nếu không biết “nguy” và “cơ”, không có những hành động kịp thời để giữ gìn, bảo vệ, phát triển những giá trị tốt đẹp của quê hương, của dân tộc, sẽ có lỗi rất lớn đối với các bậc tiền nhân, các thế hệ cha anh đi trước”. Đồng chí Trần Thị Hòa Xuân nói thêm.

Bình Thuận: Tuổi trẻ với chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số
Các bạn đoàn viên thanh niên đã đã tham gia trao đổi, chia sẻ nhiều nội dung liên quan đến việc bảo tồn và phát triển văn hóa ở địa phương tại diễn đàn (ảnh Tỉnh đoàn Bình Thuận)

Cũng tại diễn đàn, các bạn đoàn viên thanh niên đã đã tham gia trao đổi, chia sẻ nhiều nội dung liên quan đến nét khác biệt, đặc sắc tạo nên bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc tại địa phương; việc bảo tồn và phát triển văn hóa ở địa phương.

Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên thanh niên cũng được nghe chia sẻ về khái niệm chuyển đổi số, tầm quan trọng của việc nghiên cứu về văn hoá Việt Nam; một số giải pháp công nghệ để tiếp cận về văn hóa trong không gian 4.0 hiện nay.

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả

Việc học một ngôn ngữ mới như tiếng Anh có thể sẽ là điều khó khăn với nhiều bạn học sinh, sinh viên. Phổ biến nhất là việc chỉ vừa thi xong, toàn bộ kiến thức bị trôi tuột khỏi đầu các cô, cậu Gen Z, Alphas... quá nửa. Sau đây là những bí kíp "giắt lưng" gần gũi mà hiệu quả để chinh phục tiếng Anh hiệu quả.
Ninh Thuận: Mang Tết Trung thu ấm áp đến với các em thiếu nhi

Ninh Thuận: Mang Tết Trung thu ấm áp đến với các em thiếu nhi

Nhằm mang đến cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, trẻ em tại tại các cơ sở bảo trợ xã hội một mùa Trung thu ấm áp, ý nghĩa, Tỉnh đoàn Ninh Thuận đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho các em.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả
Việc học một ngôn ngữ mới như tiếng Anh có thể sẽ là điều khó khăn với nhiều bạn học sinh, sinh viên. Phổ biến nhất là việc chỉ vừa thi xong, toàn bộ kiến thức bị trôi tuột khỏi đầu các cô, cậu Gen Z, Alphas... quá nửa.