Chủ hãng Bia Sài Gòn bạo chi cho quảng cáo, khuyến mãi

Kinh tế Văn Huy
Trong 6 tháng đầu năm 2021, Sabeco - chủ thương hiệu Bia Sài Gòn đã chi cho quảng cáo và khuyến mãi 1.246 tỷ đồng.

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã CK: SAB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2021 với doanh thu đạt 7.272 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2020.

Trong quý II/2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sabeco đã cắt giảm nhiều loại chi phí.

Trong đó, chi phí tài chính trong quý II/2021 ghi nhân âm hơn 7,3 tỷ đồng (trong khi cùng kỳ ở mức hơn 19 tỷ đồng); chi phí lãi vay của doanh nghiệp giảm 22%, còn 13 tỷ đồng. Đồng thời, công ty cũng cắt giảm hơn một nửa chi phí quản lý doanh nghiệp xuống còn hơn 96 tỷ đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngược lại, chi phí bán hàng của Sabeco lại tăng mạnh trong quý II/2021 lên tới hơn 1.100 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, gần 750 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, khuyến mãi (chiếm 2/3 cơ cấu chi phí bán hàng).

Theo đó, trong quý II/2021, lợi nhuận sau thuế Sabeco đạt 1.071 tỷ đồng, giảm 12% so với quý II/2020.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu của Sabeco ở mức 13.165 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 2.057 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, chi phí bán hàng của Sabeco ở mức 1.945 tỷ đồng. Trong đó chi phí cho quảng cáo và khuyến mãi lên tới 1.246 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ban lãnh đạo Sabeco, trong nửa đầu năm nay, công ty đã thực hiện nhiều giải pháp toàn diện để tối ưu hóa việc quản lý kinh doanh và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bán hàng, từ đó góp phần giảm thiểu ảnh hưởng từ làn sóng thứ 3, thứ 4 của đại dịch Covid-19 và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Mức lương bình quân tăng đồng đều ở các loại hình doanh nghiệp

Mức lương bình quân tăng đồng đều ở các loại hình doanh nghiệp

Từ báo cáo của 4.420 doanh nghiệp (sử dụng 318.740 lao động) trên địa bàn thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội thông tin, mặt bằng chung, mức lương bình quân năm 2024 có chiều hướng tăng đồng đều hơn so với năm trước ở tất cả các loại hình doanh nghiệp.
Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Trong bối cảnh phát triển mới, ngành Nông nghiệp Thủ đô đang phải đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội mới, đặc biệt là yêu cầu về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát triển nông nghiệp gắn với đô thị, đẩy mạnh du lịch sinh thái được cho là những giải pháp hữu hiệu.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Phân cấp, ủy quyền - "bệ phóng" cho Hà Nội bứt phá

Phân cấp, ủy quyền - "bệ phóng" cho Hà Nội bứt phá
Thời gian qua, nhờ thực hiện phân cấp, ủy quyền, công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực và được Nhân dân Thủ đô đánh giá cao. Đây là một quyết sách mang tính chất đột phá, khuyến khích sự năng động, sáng tạo, tự ch

Người thắp lửa yêu thương từ Bếp Hoa Từ Tâm

Người thắp lửa yêu thương từ Bếp Hoa Từ Tâm
Thành phố Hồ Chí Minh, với nhịp sống hối hả và sôi động, ẩn chứa trong mình những mảnh đời kém may mắn, cần sự quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng. Giữa lòng thành phố ấy, chị Đỗ Ngọc Hà - Nhóm trưởng Hội thiện nguyện Bếp Hoa Từ Tâm đã trở thành tấm gương sá

Người bệnh có thể yên tâm hơn

Người bệnh có thể yên tâm hơn
Đề xuất bỏ thủ tục chuyển tuyến đối với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo, được lên thẳng cấp chuyên môn cao tại dự thảo Luật sửa đổi.

"Cháy túi" vì tụ tập liên miên sau Tết

"Cháy túi" vì tụ tập liên miên sau Tết
Quay lại văn phòng sau kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ, nhiều người trẻ thừa nhận chỉ làm cầm chừng, chưa lấy lại 100% năng suất. Dù "cháy túi", không ít người trong số họ vẫn hẹn bạn bè đi nhậu, cà phê đầu năm để không bỏ lỡ “tháng ăn chơi”.