Dân môi giới “mắc cạn” do khan hiếm nguồn cung
Sau thời gian dài trầm lắng, thị trường bất động sản (BĐS) đầu năm 2020 chưa có dấu hiệu bứt phá, nguồn cung mới cực kỳ khan hiếm. Chính sách tín dụng siết chặt công thêm những khó khăn về thủ tục, ách tắc không thể triển khai dự án khiến hàng loạt doanh nghiệp bất động sản rơi vào tình trạng khó khăn, hàng nghìn nhân viên môi giới thất nghiệp.
Thực tế, thị trường sụt cung là do các dự án không đủ điều kiện mở bán, còn một số đủ điều kiện thì bán rất tốt. Chẳng hạn, dự án Opal Boulevard nằm trên trục đường Phạm Văn Đồng của Tập đoàn Đất Xanh chỉ trong một thời gian ngắn tiêu thụ hết hơn 1.400 căn.
Đất Xanh - “gã bán nhà” khổng lồ
Để đáp ứng nhu cầu thị trường, mở con đường mới cho anh em môi giới thì tới đây, Đất Xanh dự kiến sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 20.000 sản phẩm đầu tư trên toàn quốc như Long Thành (92 ha), Gem Riverside (6,2 ha), Opal City View (0,97ha), Opal Skyline (1ha), St. Moritz … đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Đất Xanh trong việc trở thành nhà phát triển dự án hàng đầu tại Việt Nam.
Hơn nữa, hệ thống các công ty con từ Bắc vào Nam của Đất Xanh cũng triển khai phân phối hàng loạt dự án có quy mô lớn như Đất Xanh Miền Bắc với các dự án: Shophouse Florencia, Happy Land, FLC Tropical City Ha Long,... Đất Xanh Miền Trung tung ra thị trường hàng loạt dự án lớn như: La Maison Premium, Lakeside Infinity, One World Regency, Tropical Palm, One River, Danang Pearl, Dragon Smart City,… Đất Xanh Miền Nam với các dự án Eco Green Sài Gòn, Viva Park, The Pearl Riverside. Đất Xanh Miền Tây với dự án Stella Mega City,...
Thêm vào đó, Đất Xanh còn hợp tác phân phối nhiều dự án từ các chủ đầu tư lớn nhỏ khác như: chuỗi dự án Sunshine, The River Thủ Thiêm, New City, Paris Hoàng Kim, Minh Quốc Plaza, Picity High Park, Alva Plaza, Eco Xuân ...
Song song với nguồn hàng đa dạng và phong phú, Đất Xanh đã và đang tiên phong ứng dụng Proptech vào lĩnh vực dịch vụ BĐS. Môi giới tại Đất Xanh được linh hoạt làm việc trên ứng dụng di động, ứng dụng này giúp nhân viên môi giới và khách hàng có thể tìm kiếm, trao đổi, tiếp cận thông tin bất động sản ở mọi lúc, mọi nơi. Việc tư vấn khách hàng cũng hiệu quả hơn nhờ hệ thống dữ liệu về bất động sản được xuyên suốt và đầy đủ, dễ dàng nắm bắt trạng thái giỏ hàng theo thời gian thực. Mọi giao dịch và thủ tục liên quan sẽ diễn ra đơn giản và nhanh chóng hơn, nhân viên kinh doanh sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian để tập trung vào việc chăm sóc thật tốt khách hàng của mình.
Sở hữu nguồn hàng khổng lồ với hàng chục dự án quy mô lớn nhỏ, Đất Xanh đã lên kế hoạch tuyển dụng 5.000 nhân viên kinh doanh bất động sản trên toàn quốc để chuẩn bị sẵn sàng bán hàng chục nghìn sản phẩm sắp ra mắt. Đây chính là cơ hội mà dân môi giới bất động sản nên nắm bắt trong giai đoạn khó khăn này.