Kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Đà Nẵng và 3 tỉnh Tây Nguyên

Kinh tế Đoàn Minh
Gần 80 doanh nghiệp sản xuất và các đơn vị phân phối đã tham gia Hội nghị kết nối giao thương và trưng bày sản phẩm hàng hóa, dịch vụ giữa TP Đà Nẵng với 3 tỉnh Tây Nguyên.
Ký kết hợp tác giữa lãnh đạo Sở Công Thương TP Đà Nẵng và Sở Công Thương 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai và Kon Tum (Ảnh Đ.Minh)
Lễ ký kết hợp tác giữa Sở Công thương TP Đà Nẵng và Sở Công thương 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai và Kon Tum (Ảnh: Đ.Minh)

Sáng 29/3, tại Trung tâm hội chợ Triển lãm Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa TP Đà Nẵng và 3 tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum) năm 2022 do Sở Công thương Đà Nẵng phối hợp với Sở Công thương 3 tỉnh Tây Nguyên và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức.

Theo đó, Sở Công thương TP Đà Nẵng tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà phân phối của 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai và Kon Tum đến tham quan trực tiếp các cơ sở sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; Tổ chức cho doanh nghiệp sản xuất của 3 tỉnh Tây Nguyên này đến tham quan, kết nối tại các cửa hàng, siêu thị của các nhà phân phối Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương (áo xanh) tham quan không gian trưng bày sản phẩm
Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương (áo xanh) tham quan không gian trưng bày sản phẩm

Phát biểu tại hội nghị, bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công thương TP Đà Nẵng nhấn mạnh: “Đây là hoạt động nhằm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Đồng thời triển khai kịp thời, có hiệu quả các chương trình để góp phần phục hồi tăng trưởng kinh tế - xã hội trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, nhà phân phối của 4 địa phương gặp gỡ, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm”.

Bên lề hội nghị, 60 bàn trưng bày, giới thiệu hơn 100 sản phẩm OCOP sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng của gần 80 doanh nghiệp sản xuất và đại diện các đơn vị phân phối của TP Đà Nẵng cùng 3 tỉnh Tây Nguyên; Tạo điều kiện để các đơn vị trực tiếp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm với nhà phân phối, người tiêu dùng cũng như đẩy mạnh hoạt động kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua các kênh bán hàng trực tuyến, ứng dụng các giải pháp bán hàng đa kênh thời đại công nghệ 4.0.

Các sản phẩm của TP Đà Nẵng và 3 tỉnh Tây Nguyên được đánh giá có chất lượng đảm bảo và mẫu mã bao bì khá bắt mắt
Các sản phẩm của TP Đà Nẵng và 3 tỉnh Tây Nguyên được đánh giá có chất lượng đảm bảo và mẫu mã bao bì khá bắt mắt

Tại hội nghị, bà Võ Thị Kim Xuân, phụ trách bộ phận thu mua hệ thống Siêu thị Go cũng đưa ra lời đề nghị hợp tác tiêu thụ sản phẩm hoặc bao tiêu sản phẩm cho các đơn vị sản xuất cung ứng đủ điều kiện. Hệ thống Siêu thị Go luôn ủng hộ và sẵn sàng giao lưu hợp tác với các cơ sở sản xuất, ngành hàng nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp...

Bà Triệu Thị Linh, giám đốc Công ty TNHH Ứng dụng công nghệ cao Hoàng Linh Sơn Tu Mơ Nông chia sẻ: “Chúng tôi mang đến đây sản phẩm nước giải khát Ngọc Sâm, mong muốn doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối, siêu thị sẽ liên kết chặt chẽ, tạo tiếng nói chung để đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng; Thúc đẩy việc hình thành chuỗi cung ứng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương với nhau”.

Đặc biệt, tại hội nghị này lãnh đạo Sở Công thương TP Đà Nẵng cùng lãnh đạo Sở Công thương các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai và Kon Tum đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 4 địa phương.

Mức lương bình quân tăng đồng đều ở các loại hình doanh nghiệp

Mức lương bình quân tăng đồng đều ở các loại hình doanh nghiệp

Từ báo cáo của 4.420 doanh nghiệp (sử dụng 318.740 lao động) trên địa bàn thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội thông tin, mặt bằng chung, mức lương bình quân năm 2024 có chiều hướng tăng đồng đều hơn so với năm trước ở tất cả các loại hình doanh nghiệp.
Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Trong bối cảnh phát triển mới, ngành Nông nghiệp Thủ đô đang phải đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội mới, đặc biệt là yêu cầu về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát triển nông nghiệp gắn với đô thị, đẩy mạnh du lịch sinh thái được cho là những giải pháp hữu hiệu.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.