Người trẻ đang sống cá tính, năng động và “có gu” hơn

Tuổi trẻ xanh Phạm Thành
Sống thụ động không còn là lựa chọn của phần lớn giới trẻ hiện đại. Khi được sinh ra và lớn lên trong một xã hội hiện đại và năng động hơn, người trẻ ngày càng chủ động hơn trong việc lựa chọn phong cách sống, qua đó khẳng định giá trị của bản thân và nắm bắt lấy những cơ hội.

Không ngần ngại khẳng định bản thân

Trong một vài năm trở lại đây, lối sống “YOLO” (You Only Live Once - Ai cũng chỉ sống một lần) đang trở thành phương châm sống của nhiều bạn trẻ. Với quan điểm như vậy, những người trẻ hiện đại không ngần ngại sống hết mình với đam mê để tuổi trẻ không phải nỗi tiếc nuối.

Đặc biệt, trong giai đoạn hiện tại, với sự phát triển của công nghệ số, việc tiếp cận thông tin đã không còn trở nên khó khăn, giới trẻ có nhiều điều kiện để tìm hiểu nhiều khía cạnh xã hội, từ đó tìm ra những điều mình thực sự đam mê và dũng cảm theo đuổi đam mê, xây dựng sự nghiệp.

Người trẻ hiện đại, đặc biệt là thế hệ gen Z ngày càng tự tin hơn. Họ dám nghĩ dám làm, chuộng khám phá, không ngại dấn thân để có cho mình những trải nghiệm sống quý giá. Đó chính là cách họ đi trên hành trình khám phá chính mình để từ đó bước ra thế giới.

Trên hành trình này, người trẻ có nhiều cách khác nhau để khẳng định phong cách sống và tìm ra cá tính, chất riêng của mình. Giờ đây, phong cách sống không chỉ gói gọn trong cách ăn mặc, mà còn được thể hiện qua đa dạng trải nghiệm sống. Lối sống có gu trở thành một yếu tố mà nhiều người trẻ nhắm đến để thể hiện cá tính của bản thân.

Người trẻ đang sống cá tính, năng động và “có gu” hơn

Giới trẻ hiện đại đang không ngần ngại thể hiện bản thân thông qua phong cách sống

Trần Nam Anh (25 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Ngay từ lúc học phổ thông đến khi bước chân vào trường đại học, mình đã muốn được đi nhiều nơi để có thêm nhiều trải nghiệm cho bản thân. Sau khi ra trường và làm công việc content creator (sáng tạo nội dung), mình ngày càng hiểu rõ hơn giá trị của những sự trải nghiệm bởi nó giúp mình có thêm nhiều ý tưởng trong công việc cũng như giúp mình trở nên chín chắn và biết cách chắt lọc những điều gì là tốt, phù hợp với bản thân”.

Tương tự, Phương Linh (23 tuổi) quyết định chuyển ra ở riêng ngay khi bước chân vào cánh cửa đại học dù gia đình cô sống ở Hà Nội để có cho mình nhiều trải nghiệm hơn khi trưởng thành.

“Mình không có vấn đề gì với gia đình, chỉ là mình muốn bản thân được sống tự lập, tự kiếm sống bằng chính khả năng của mình. Điều đó sẽ giúp mình có thêm kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm - thứ mà thực sự cần thiết với cuộc sống hiện đại”, Phương Linh chia sẻ.

Một phong cách sống “có gu” hơn

Phong cách sống của mỗi người được thể hiện qua nhiều khía cạnh như thời trang, thể thao, âm nhạc hay gu thưởng thức ẩm thực. Khi đời sống được nâng cao hơn, ẩm thực trở thành một nét văn hóa, một lối sống được coi trọng, chăm chút kỹ lưỡng. Thông qua một món ăn, một mâm cơm, một bàn tiệc, chúng ta có thể tìm hiểu đằng sau đó tâm thức văn hóa, suy nghĩ và phong cách sống của nhiều người.

Ai cũng muốn thưởng thức những bữa ăn ngon nhưng lúc này chỉ ngon thôi là chưa đủ mà cần đẹp mắt, được bày biện tinh tế. Điều đó thể hiện tâm tình của người nấu truyền tải vào món ăn, đồng thời cũng gửi thông điệp tới mọi người về việc lựa chọn một phong cách sống có gu thông qua ẩm thực.

Có thể nói, người có gu luôn biết cách thể hiện mình bằng những điều tinh tế nhất. Trên một bữa ăn, điều đó có thể thông qua nhiều cách: Cách lựa chọn món, chế biến, bài trí, sắp xếp bàn ăn hay chỉ đơn giản là một món đồ uống tưởng chừng đơn giản nhưng cá tính có thể trở thành “thuyền trưởng” kết nối cuộc vui của mọi người.

Người trẻ đang sống cá tính, năng động và “có gu” hơn

Bia Saigon là một thức uống "có gu" riêng biệt được giới trẻ lựa chọn để thể hiện phong cách của bản thân

Đây là lý do những thức uống mang phong cách riêng thường được người trẻ có gu lựa chọn. Trong đó có thể kể đến bia Sài Gòn - thương hiệu bia nổi tiếng đến từ SABECO. Với hương vị đậm đà, ngọt dịu hòa quyện cùng vị đắng của hoa bia và lớp bọt trắng mịn đã làm nức lòng biết bao người. Khi thưởng thức, người dùng có thể dễ dàng cảm nhận hương vị truyền thống vừa đậm đà, giản dị mà đầy phóng khoáng như tính cách của con người Việt Nam.

Mỗi một dòng sản phẩm bia Sài Gòn đều mang một hương vị đặc trưng rất riêng, đánh dấu một cái “gu” rất khác biệt để đáp ứng nhu cầu đa dạng của biết bao thế hệ người tiêu dùng Việt Nam. Mỗi màu sắc của một dòng bia cũng là một điểm nhấn ấn tượng tạo nên nét độc đáo và tinh tế của thương hiệu bia, tạo nên sự hòa quyện ấn tượng, trở thành điểm nhấn cho bàn tiệc nhiều màu sắc.

Điều đó giúp bia Sài Gòn trở thành người đồng hành đáng tin cậy và cầu nối vững chắc để giúp mọi người trở nên gần gũi, tự tin thể hiện cá tính. Với người trẻ, phong cách ẩm thức, thưởng thức món ngon chính một lựa chọn để khẳng định giá trị cá nhân.

Viết tiếp trang sử vàng Điện Biên Phủ

Viết tiếp trang sử vàng Điện Biên Phủ

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" 70 năm trước cho tới nay vẫn còn nguyên giá trị. Càng phấn khởi, tự hào về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc của cha anh, thế hệ trẻ hôm nay càng thấy rõ trách nhiệm với đất nước, quyết tâm phấn đấu để tiếp tục lập nên những kỳ tích “Điện Biên phủ mới” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Giáo dục thế hệ trẻ về ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ

Giáo dục thế hệ trẻ về ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chương trình sinh hoạt chuyên đề “Theo bước chân những người anh hùng” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc của thiếu nhi với các thế hệ cha anh hy sinh anh dũng vì nền độc lập tự do nước nhà.
Hơn 1.000 người dân Thủ đô được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

Hơn 1.000 người dân Thủ đô được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

Sáng 5/5, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị đồng hành tổ chức lễ khởi động hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng cấp thành phố và Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2024, khám bệnh: “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn".
11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại

11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại

99% người lao động Việt Nam cho biết việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ và 49% đang có kế hoạch cụ thể để đạt được điều đó. Đây là kết quả của một khảo sát trên phần lớn là những người đang đi làm và một nhóm nhỏ sinh viên (8%) đang chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động, được thực hiện bởi Jobs-that-makesense Châu Á và Manpower.
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả
Việc học một ngôn ngữ mới như tiếng Anh có thể sẽ là điều khó khăn với nhiều bạn học sinh, sinh viên. Phổ biến nhất là việc chỉ vừa thi xong, toàn bộ kiến thức bị trôi tuột khỏi đầu các cô, cậu Gen Z, Alphas... quá nửa.