“Ông trùm” ngành thép Hòa Phát chi gần 1.000 tỷ lập công ty điện máy gia dụng

Tài chính
Tập đoàn Hòa Phát quyết định góp 999 tỷ đồng để lập Công ty Cổ phần Điện máy gia dụng Hòa Phát vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, tương đương chiếm 99% vốn.

Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát vừa thông qua việc góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Điện máy gia dụng Hòa Phát với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng để thực hiện quản lý các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm điện lạnh, điện gia dụng.

Theo đó, tỷ lệ sở hữu của Tập đoàn Hòa Phát tại Công ty Cổ phần Điện máy gia dụng Hòa Phát chiếm 99,9% vốn, tương ứng với số tiền góp vốn là 999 tỷ đồng.

Được biết, Công ty Cổ phần Điện máy gia dụng Hòa Phát có trụ sở chính tại số 39 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Sản phẩm máy lạnh của Tập đoàn Hòa Phát
Sản phẩm máy lạnh của Tập đoàn Hòa Phát

Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên – Phó Tổng Giám đốc HPG quản lý phần vốn góp của tập đoàn tại Công ty Cổ phần Điện máy gia dụng Hòa Phát.

Tính tại thời điểm 30/06/2021, Tập đoàn Hòa Phát đã tái cơ cấu mô hình tổ chức và thành lập 4 tổng công ty phụ trách từng lĩnh vực hoạt động chính gồm: Công ty Cổ phần Gang Thép Hòa Phát, Công ty Cổ phần Ống thép và Tôn mạ màu Hòa Phát, Công ty Cổ phần Phát triển Nông nghiệp Hòa Phát và Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Hòa Phát.

Tập đoàn Hòa Phát mới đây đã công bố ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ 99,6% cổ phần Công ty Nội thất Hòa Phát (tương đương 99,6% vốn điều lệ) cho Công ty Cổ phần Nội thất Eden Việt Nam.

Cụ thể, giá trị chuyển nhượng là 896,4 tỷ đồng. Trong khi đó giá trị ghi sổ của Công ty Nội thất Hòa Phát là 398,4 tỷ đồng. Như vậy, Tập đoàn Hòa Phát đã lãi gần 500 tỷ đồng từ thương vụ chuyển nhượng này.

Về kết quả kinh doanh, trong kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp của tỷ phú Trần Đình Long ghi nhận doanh thu gần 66.900 tỷ đồng, tăng 67% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 16.723 tỷ, cao gấp 3 lần cùng kỳ 2020.

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.