Thanh long Việt Nam liên tục cập bến Australia

Tài chính Hậu Lộc
Năm 2021, xuất khẩu thanh long sang Australia tăng trưởng hơn 14% so với năm 2020 bất chấp khó khăn về vận chuyển giữa hai nước do đại dịch COVID-19 gây ra.

Mặc dù Australia đang vào mùa thanh long và được bày bán tại các siêu thị với giá bán rẻ hơn, nhưng các nhà nhập khẩu quyết tâm nhập khẩu thanh long và phối hợp xúc tiến cùng với Thương vụ Việt Nam tại Australia.

Cơ quan thương vụ đang triển khai xúc tiến mua thanh long trúng thưởng vé máy bay, đồ chơi trẻ em, quà Tết và kêu gọi các hiệp hội doanh nghiệp, kiều bào tích cực mua thanh long Việt Nam.

Trong tuần này 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường 2 bang Tây Úc và Nam Úc.

Thanh long Việt Nam tại siêu thị Australia. (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia)
Thanh long Việt Nam tại siêu thị Australia. (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia)

Trong khi đó, Công ty Hoa Australia cũng vừa đưa ra thị trường Melbourne và các thành phố khác 14 tấn thanh long bao gồm ruột trắng và ruột đỏ. Chuyến hàng 14 tấn tiếp theo của Công ty Hoa Australia sẽ tiếp tục cập bến ngay trong tuần tới và sẽ liên tục đến Australia.

Dạo qua một vòng thị trường từ siêu thị Thaikee tại trung tâm Sydney cho đến các cửa hàng ở thủ phủ người Việt ở Cabramatta, NSW cho đến Siêu thị Đại Phát tại Melbounre hay MCQ tại Perth hoặc các siêu thị tại Nam Australia, thanh long Việt Nam bày bán khắp nơi trong không khí Tết cổ truyền.

Trong cuộc họp trực tuyến với Thương vụ Việt Nam tại Australia, các nhà nhập khẩu cho biết các nhà nhập khẩu nhất trí với chiến lược thị trường do thương vụ đề ra là đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt Nam hướng vào giới trẻ tại Australia để mở rộng dư địa thị trường.

Tại siêu thị Thaikee, ngày 20/1/2022 tại trung tâm Sydney, tràn ngập thanh long Việt Nam so với các loại quả khác. Giá bán lên đến 200.000 đồng/kg (đỏ và trắng bằng giá).

Bên cạnh thanh long, năm 2021 là một năm thành công của xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường Australia với mức tăng trưởng của mặt hàng rau quả lên đến hơn 28%.

Nhiều mặt hàng tăng hơn 100%. Với các chương trình xúc tiến khởi động ngày từ đầu năm, Thương vụ Việt Nam tại Australia tin rằng nông sản Việt Nam sẽ tiếp tục có một năm đầy phấn khởi.

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Tết của những nhà báo gen Z

Tết của những nhà báo gen Z
Với những nhà báo thế hệ Z, bằng sức trẻ và tình yêu đặc biệt với nghề, họ vẫn không ngừng quan sát, cập nhập các thông tin, sẵn sàng tác nghiệp.

Nguồn lực nội sinh của Hà Nội trong kỷ nguyên vươn mình

Nguồn lực nội sinh của Hà Nội trong kỷ nguyên vươn mình
Thành phố Hà Nội đã và đang đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp văn hóa ở Thủ đô. Thời gian qua, với những giải pháp quyết liệt, hướng đi bài bản, Hà Nội đang chứng tỏ khả năng khai thác các nguồn lực để phát triển lĩnh vực này.

Thắp lên niềm tin và hy vọng

Thắp lên niềm tin và hy vọng
Bên trong mỗi ngôi nhà, ai cũng muốn hoàn thành những công việc dang dở, chuẩn bị nguyên liệu gói bánh chưng, lau dọn bàn thờ tổ tiên để sẵn sàng đón Giao thừa trong niềm vui và hy vọng.

Người bệnh có thể yên tâm hơn

Người bệnh có thể yên tâm hơn
Đề xuất bỏ thủ tục chuyển tuyến đối với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo, được lên thẳng cấp chuyên môn cao tại dự thảo Luật sửa đổi.

Tết của những nhà báo gen Z

Tết của những nhà báo gen Z
Với những nhà báo thế hệ Z, bằng sức trẻ và tình yêu đặc biệt với nghề, họ vẫn không ngừng quan sát, cập nhập các thông tin, sẵn sàng tác nghiệp.