Thu giữ lô mỹ phẩm nghi nhập lậu ở hệ thống Ansan Cometics

Kinh tế
Tại các điểm kinh doanh mỹ phẩm Ansan Cosmetics ở Quận 10, Quận 6, Quận Thủ Đức và Bình Thạnh, Tổ 368 phát hiện nhiều mặt hàng mỹ phẩm xuất xứ Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc thuộc các thương hiệu như L’Oreal, Innisfree, Vichy, Estee Lauder, Shiseido…

Sáng ngày 18/3/2020, Tổ công tác 368 về thương mại điện tử của Tổng cục QLTT phối hợp với Cục QLTT TPHCM đã kiểm tra đồng loạt 4 điểm kinh doanh mỹ phẩm của Hệ thống Ansan Cosmetics tại TP.HCM.

Đoàn kiểm tra đã phát hiện hệ thống Ansan Cosmetics có nhiều nhiều dấu hiệu vi phạm trong việc kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trên mạng Internet, sử dụng Facebook, website thương mại điện tử, sàn giao dịch thương mại điện tử với tổng giá trị hàng hoá niêm yết lên đến gần một tỷ đồng.

Tại các điểm kinh doanh mỹ phẩm Ansan Cosmetics ở Quận 10, Quận 6, Quận Thủ Đức và Bình Thạnh, Tổ 368 phát hiện nhiều mặt hàng mỹ phẩm xuất xứ Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc thuộc các thương hiệu như L’Oreal, Innisfree, Vichy, Estee Lauder, Shiseido… như sản phẩm chăm sóc da, nước hoa, thực phẩm chức năng, son dưỡng, son môi, kem dưỡng, dưỡng tóc, dầu gội, sữa tắm dưỡng thể, chống nắng, nước hoa, sữa rửa mặt, nước tẩy trang, tẩy tế bào chết… nổi tiếng của nước ngoài trên bao bì sản phẩm nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Các sản phẩm này cũng không ghi nhãn hàng hóa theo quy định và đặc biệt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng xác định Hệ thống này có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, Hệ thống cũng có những vi phạm về thương mại điện tử như: Thiết lập website thương mại điện tử bán hàng www.ansancosmetics.com mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước;

Không cung cấp đầy đủ cho khách hàng thông tin về thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website; thông tin về hàng hóa, dịch vụ, giá cả, vận chuyển, giao nhận, phương thức thanh toán, các điều khoản hợp đồng và điều kiện giao dịch chung trước khi khách hàng tiến hành giao kết hợp đồng sử dụng chức năng đặt hàng trực tuyến trên website thương mại điện tử; Không xây dựng, ban hành và thực hiện chính sách đảm bảo an toàn, an ninh cho việc thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

Đây là những vi phạm điển hình của kinh doanh thương mại điện tử. Các sản phẩm của hệ thống ansancosmetics.com cũng được bán hàng qua sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee.

Đáng chú ý, một số dòng mỹ phẩm bày bán có giá “linh hoạt” hơn hẳn so với hàng chính hãng. Chẳng hạn, kem dưỡng ẩm L’Oreal 50ml chính hãng có giá khoảng 600.000 đồng/hộp thì ở cửa hàng Ansan Cosmetics có giá 155.000 đồng/hộp, nước hoa Versace loại 5ml 155.000 đồng/hộp… Tổng số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm đã bị thu giữ là 7.678 đơn vị sản phẩm.

Tổ 368 sẽ là đầu mối tiếp nhận thông tin cũng như tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử vốn đang diễn ra rất phức tạp; hàng hoá được cất giấu tại nhiều kho nên rất khó kiểm tra, phát hiện.

Mặt hàng trang sức, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồ gia dụng, rượu, quần áo, giày dép sẽ là những mặt hàng nằm trong chiến dịch kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ kể cả trong thương mại điện tử tại các địa bàn, lĩnh vực trọng điểm.

Tổ 368 sẽ xem xét, xử lý chuyển giao hồ sơ vụ việc cho cơ quan chức năng tiến hành tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có các hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm, có tính chất, quy mô, số lượng lớn, mang tính đường dây, ổ nhóm, tái phạm nhiều lần.

Yến Nhi

www.vnmedia.vn/kinh-te/202003/thu-giu-lo-my-pham-nghi-nhap-lau-o-he-thong-ansan-cometics-8d60cf9/
Mức lương bình quân tăng đồng đều ở các loại hình doanh nghiệp

Mức lương bình quân tăng đồng đều ở các loại hình doanh nghiệp

Từ báo cáo của 4.420 doanh nghiệp (sử dụng 318.740 lao động) trên địa bàn thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội thông tin, mặt bằng chung, mức lương bình quân năm 2024 có chiều hướng tăng đồng đều hơn so với năm trước ở tất cả các loại hình doanh nghiệp.
Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Trong bối cảnh phát triển mới, ngành Nông nghiệp Thủ đô đang phải đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội mới, đặc biệt là yêu cầu về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát triển nông nghiệp gắn với đô thị, đẩy mạnh du lịch sinh thái được cho là những giải pháp hữu hiệu.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.