Tri ân du khách, du lịch Đà Nẵng hồi phục lạc quan

Thời sự
Du lịch Đà Nẵng đang phục hồi nhanh nhờ tung ra hàng loạt gói kích cầu hấp dẫn, trong đó du khách được hưởng những gói ưu đãi đặc biệt.

Hiệu ứng tốt từ miễn phí vé, khuyến mãi 'khủng'

Tròn 3 tuần sau khi Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Đà Nẵng tri ân - Danang Thank You 2020”, các khu, điểm đến du lịch đã nhộn nhịp hẳn.

Theo ghi nhận của PV ngày 14 và 15/6, tại Khu danh thắng Di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng Sơn Trà... du khách đến tham quan khá đông, đặc biệt vào dịp cuối tuần.

Đa số du khách đi theo hình thức tour du lịch do các đơn vị lữ hành tổ chức. Tại các điểm đến ở danh thắng Ngũ Hành Sơn như các hang động, chùa Tam Thai, vọng Hải Đài, Cổng trời, 7 cây di sản...có rất đông người tham quan, chụp ảnh.

Chiều khách hết mực, du lịch Đà Nẵng hồi phục lạc quan - 1

Đà Nẵng đang hút khách trở lại sau khi tung ra nhiều gói kích cầu hấp dẫn.

Theo anh Hoàng Quốc Huy (hướng dẫn viên tại danh thắng), những ngày qua, đặc biệt vào cuối tuần, du khách có xu hướng chọn lựa lịch trình gồm tham quan và mua sắm ở chợ Hàn, thăm các bảo tàng, vãn cảnh bán đảo Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, sau đó sẽ đi Phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Chị Đoàn Thị Hồng Nhung, du khách đến từ Hà Nội cho hay, gia đình chị chọn đến Đà Nẵng, trong đó có tham quan Ngũ Hành Sơn dịp này bởi thành phố đang có chương trình kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi cho du khách.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng với chủ đề “Đà Nẵng tri ân - Danang Thank You 2020” được công bố vào ngày 23/5, thu hút hơn 150 doanh nghiệp du lịch thành phố tham gia với cam kết tung các gói khuyến mãi như “Giám giá sốc-Dịch vụ chuẩn-Chất lượng cao”, “Giảm giá nhưng không giảm chất”.

Chiều khách hết mực, du lịch Đà Nẵng hồi phục lạc quan - 2

Du khách tham quan khu du lịch danh thắng Ngũ Hành Sơn ngày 14/6.

Các khách sạn và công ty lữ hành liên kết tung ra sản phẩm du lịch hấp dẫn với combo “3 ngày 2 đêm tại khách sạn 5 sao” và tour “3 ngày 2 đêm khách sạn 3 sao” với mức giảm giá phòng lên đến 50-60%.

Cụ thể, với mức giá trung bình mùa cảm điểm 1,2 - 2 triệu đồng thì hiện khách chỉ phải trả 600.000 đồng, được khuyến mãi kèm các dịch vụ đưa đón.

Ngoài các tour trọn gói và combo "3 ngày 2 đêm", các công ty cũng bán nhiều tour kích cầu và được khách hàng lựa chọn, đặt đến đến tháng 8/2020.

Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách tại các khu, điểm du lịch đã đón và phục vụ (từ 23/5 đến nay) khoảng 88.500 lượt khách. Trong đó, Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón 62.000 lượt khách, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón 13.000 lượt khách, Khu du lịch danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm đón khoảng 13.500 lượt khách.

Đà Nẵng không đi một mình

Ngoài những gói kích cầu đặc biệt, Đà Nẵng ký kết hợp tác du lịch với các địa phương lân cận là Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế...

Ngày 30/5, phát động chương trình kích cầu du lịch 3 địa phương với chủ đề “Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam an toàn và mến khách".

Nội dung cam kết triển khai như: Ba địa phương đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách trong hoạt động du lịch tại điểm đến. Ưu đãi dành cho cộng đồng du khách và các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch. Hỗ trợ xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới, các gói dịch vụ liên kết giữa ba địa phương.

Đà Nẵng và Quảng Ninh cũng xúc tiến kết nối du lịch giữa 2 địa phương, nghiên cứu khôi phục các chuyến bay để kết nối dịch vụ lữ hành.

Chiều khách hết mực, du lịch Đà Nẵng hồi phục lạc quan - 3

Đà Nẵng ký kết hợp tác với Global Book Corporation quảng bá hình ảnh du lịch thành phố ra thế giới nhằm thu hút du khách khi thị trường mở cửa trở lại.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng ký kết hợp tác với Global Book Corporation (đại diện truyền thông chính thức của Kênh truyền hình quốc tế BBC) để quảng bá hình ảnh du lịch thành phố ra thế giới.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, theo chương trình ký kết, kênh truyền hình quốc tế BBC sẽ quảng bá video du lịch Đà Nẵng với độ dài 30 giây phát trên kênh truyền hình BBC ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với trên 200 quốc gia.

Những hình ảnh về du lịch Đà Nẵng tươi đẹp; con người Đà Nẵng thân thiện, hiếu khách; văn hóa Đà Nẵng phong phú; ẩm thực độc đáo; xã hội ổn định, an toàn... sẽ phát mỗi ngày trong tháng 6/2020 với 98 lần phát sóng vào các giờ cao điểm 6-9h30, 9h30-17h, 17-19h, 19-24h.

Sở Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng chiến dịch này sẽ giúp du khách quốc tế có ấn tượng tốt về Đà Nẵng, góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch đến với Đà Nẵng sau khi Việt Nam mở cửa trở lại hoàn toàn các đường bay quốc tế.

https://vtc.vn/bao-ve-nguoi-tieu-dung/chieu-khach-het-muc-du-lich-da-nang-hoi-phuc-lac-quan-ar552287.html
Xử lý nghiêm cá nhân nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính

Xử lý nghiêm cá nhân nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các ban, sở, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động rà soát, cập nhật thường xuyên và đầy đủ thông tin thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi quản lý.
Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.
Phân cấp, ủy quyền - "bệ phóng" cho Hà Nội bứt phá

Phân cấp, ủy quyền - "bệ phóng" cho Hà Nội bứt phá

Thời gian qua, nhờ thực hiện phân cấp, ủy quyền, công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực và được Nhân dân Thủ đô đánh giá cao. Đây là một quyết sách mang tính chất đột phá, khuyến khích sự năng động, sáng tạo, tự chủ cho các đơn vị, địa phương...
Thế và lực của Hà Nội trước kỷ nguyên mới

Thế và lực của Hà Nội trước kỷ nguyên mới

Đất nước đang đứng trước cánh cửa lịch sử để bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. TP Hà Nội với vai trò đầu tàu đang thể hiện khát vọng lớn lao và sự tự tin mạnh mẽ vượt qua khó khăn, thách thức để cùng đất nước hướng tới mục tiêu phát triển giàu mạnh, thịnh vượng, mọi người dân ấm no, hạnh phúc trong kỷ nguyên mới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.