Tri ân du khách, du lịch Đà Nẵng hồi phục lạc quan

Thời sự
Du lịch Đà Nẵng đang phục hồi nhanh nhờ tung ra hàng loạt gói kích cầu hấp dẫn, trong đó du khách được hưởng những gói ưu đãi đặc biệt.

Hiệu ứng tốt từ miễn phí vé, khuyến mãi 'khủng'

Tròn 3 tuần sau khi Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Đà Nẵng tri ân - Danang Thank You 2020”, các khu, điểm đến du lịch đã nhộn nhịp hẳn.

Theo ghi nhận của PV ngày 14 và 15/6, tại Khu danh thắng Di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng Sơn Trà... du khách đến tham quan khá đông, đặc biệt vào dịp cuối tuần.

Đa số du khách đi theo hình thức tour du lịch do các đơn vị lữ hành tổ chức. Tại các điểm đến ở danh thắng Ngũ Hành Sơn như các hang động, chùa Tam Thai, vọng Hải Đài, Cổng trời, 7 cây di sản...có rất đông người tham quan, chụp ảnh.

Chiều khách hết mực, du lịch Đà Nẵng hồi phục lạc quan - 1

Đà Nẵng đang hút khách trở lại sau khi tung ra nhiều gói kích cầu hấp dẫn.

Theo anh Hoàng Quốc Huy (hướng dẫn viên tại danh thắng), những ngày qua, đặc biệt vào cuối tuần, du khách có xu hướng chọn lựa lịch trình gồm tham quan và mua sắm ở chợ Hàn, thăm các bảo tàng, vãn cảnh bán đảo Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, sau đó sẽ đi Phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Chị Đoàn Thị Hồng Nhung, du khách đến từ Hà Nội cho hay, gia đình chị chọn đến Đà Nẵng, trong đó có tham quan Ngũ Hành Sơn dịp này bởi thành phố đang có chương trình kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi cho du khách.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng với chủ đề “Đà Nẵng tri ân - Danang Thank You 2020” được công bố vào ngày 23/5, thu hút hơn 150 doanh nghiệp du lịch thành phố tham gia với cam kết tung các gói khuyến mãi như “Giám giá sốc-Dịch vụ chuẩn-Chất lượng cao”, “Giảm giá nhưng không giảm chất”.

Chiều khách hết mực, du lịch Đà Nẵng hồi phục lạc quan - 2

Du khách tham quan khu du lịch danh thắng Ngũ Hành Sơn ngày 14/6.

Các khách sạn và công ty lữ hành liên kết tung ra sản phẩm du lịch hấp dẫn với combo “3 ngày 2 đêm tại khách sạn 5 sao” và tour “3 ngày 2 đêm khách sạn 3 sao” với mức giảm giá phòng lên đến 50-60%.

Cụ thể, với mức giá trung bình mùa cảm điểm 1,2 - 2 triệu đồng thì hiện khách chỉ phải trả 600.000 đồng, được khuyến mãi kèm các dịch vụ đưa đón.

Ngoài các tour trọn gói và combo "3 ngày 2 đêm", các công ty cũng bán nhiều tour kích cầu và được khách hàng lựa chọn, đặt đến đến tháng 8/2020.

Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách tại các khu, điểm du lịch đã đón và phục vụ (từ 23/5 đến nay) khoảng 88.500 lượt khách. Trong đó, Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón 62.000 lượt khách, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón 13.000 lượt khách, Khu du lịch danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm đón khoảng 13.500 lượt khách.

Đà Nẵng không đi một mình

Ngoài những gói kích cầu đặc biệt, Đà Nẵng ký kết hợp tác du lịch với các địa phương lân cận là Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế...

Ngày 30/5, phát động chương trình kích cầu du lịch 3 địa phương với chủ đề “Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam an toàn và mến khách".

Nội dung cam kết triển khai như: Ba địa phương đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách trong hoạt động du lịch tại điểm đến. Ưu đãi dành cho cộng đồng du khách và các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch. Hỗ trợ xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới, các gói dịch vụ liên kết giữa ba địa phương.

Đà Nẵng và Quảng Ninh cũng xúc tiến kết nối du lịch giữa 2 địa phương, nghiên cứu khôi phục các chuyến bay để kết nối dịch vụ lữ hành.

Chiều khách hết mực, du lịch Đà Nẵng hồi phục lạc quan - 3

Đà Nẵng ký kết hợp tác với Global Book Corporation quảng bá hình ảnh du lịch thành phố ra thế giới nhằm thu hút du khách khi thị trường mở cửa trở lại.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng ký kết hợp tác với Global Book Corporation (đại diện truyền thông chính thức của Kênh truyền hình quốc tế BBC) để quảng bá hình ảnh du lịch thành phố ra thế giới.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, theo chương trình ký kết, kênh truyền hình quốc tế BBC sẽ quảng bá video du lịch Đà Nẵng với độ dài 30 giây phát trên kênh truyền hình BBC ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với trên 200 quốc gia.

Những hình ảnh về du lịch Đà Nẵng tươi đẹp; con người Đà Nẵng thân thiện, hiếu khách; văn hóa Đà Nẵng phong phú; ẩm thực độc đáo; xã hội ổn định, an toàn... sẽ phát mỗi ngày trong tháng 6/2020 với 98 lần phát sóng vào các giờ cao điểm 6-9h30, 9h30-17h, 17-19h, 19-24h.

Sở Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng chiến dịch này sẽ giúp du khách quốc tế có ấn tượng tốt về Đà Nẵng, góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch đến với Đà Nẵng sau khi Việt Nam mở cửa trở lại hoàn toàn các đường bay quốc tế.

https://vtc.vn/bao-ve-nguoi-tieu-dung/chieu-khach-het-muc-du-lich-da-nang-hoi-phuc-lac-quan-ar552287.html
Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.
Phân cấp, ủy quyền - "bệ phóng" cho Hà Nội bứt phá

Phân cấp, ủy quyền - "bệ phóng" cho Hà Nội bứt phá

Thời gian qua, nhờ thực hiện phân cấp, ủy quyền, công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực và được Nhân dân Thủ đô đánh giá cao. Đây là một quyết sách mang tính chất đột phá, khuyến khích sự năng động, sáng tạo, tự chủ cho các đơn vị, địa phương...
Thế và lực của Hà Nội trước kỷ nguyên mới

Thế và lực của Hà Nội trước kỷ nguyên mới

Đất nước đang đứng trước cánh cửa lịch sử để bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. TP Hà Nội với vai trò đầu tàu đang thể hiện khát vọng lớn lao và sự tự tin mạnh mẽ vượt qua khó khăn, thách thức để cùng đất nước hướng tới mục tiêu phát triển giàu mạnh, thịnh vượng, mọi người dân ấm no, hạnh phúc trong kỷ nguyên mới.
Tiên phong, đổi mới, đưa dân tộc vào kỷ nguyên vươn mình

Tiên phong, đổi mới, đưa dân tộc vào kỷ nguyên vươn mình

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân mới, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vui mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng ta tự hào về Đảng quang vinh và sẵn sàng tâm thế bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc…

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Người thắp lửa yêu thương từ Bếp Hoa Từ Tâm

Người thắp lửa yêu thương từ Bếp Hoa Từ Tâm
Thành phố Hồ Chí Minh, với nhịp sống hối hả và sôi động, ẩn chứa trong mình những mảnh đời kém may mắn, cần sự quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng. Giữa lòng thành phố ấy, chị Đỗ Ngọc Hà - Nhóm trưởng Hội thiện nguyện Bếp Hoa Từ Tâm đã trở thành tấm gương sá

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết
Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Người bệnh có thể yên tâm hơn

Người bệnh có thể yên tâm hơn
Đề xuất bỏ thủ tục chuyển tuyến đối với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo, được lên thẳng cấp chuyên môn cao tại dự thảo Luật sửa đổi.

"Cháy túi" vì tụ tập liên miên sau Tết

"Cháy túi" vì tụ tập liên miên sau Tết
Quay lại văn phòng sau kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ, nhiều người trẻ thừa nhận chỉ làm cầm chừng, chưa lấy lại 100% năng suất. Dù "cháy túi", không ít người trong số họ vẫn hẹn bạn bè đi nhậu, cà phê đầu năm để không bỏ lỡ “tháng ăn chơi”.