Vị thế của Mặt trận phải tiếp tục được khẳng định, nâng cao

Trong nước Hạnh Nguyên
Sáng 15/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức gặp mặt cán bộ Mặt trận thành phố qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao 150 tỷ đồng ủng hộ cho Bộ Y tế Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 đợt 4

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Sỹ Trường chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ MTTQ TP qua các thời kỳ và Chủ tịch MTTQ quận, huyện, thị xã...

Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Sỹ Trường thông tin về kết quả hoạt động của Mặt trận trong 9 tháng đầu năm 2023.

Theo đó, hệ thống Mặt trận các cấp đã tập trung tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024. Trong bối cảnh nhiều thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, MTTQ Việt Nam TP đã nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; xác định, triển khai các nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhìn chung, các nội dung, nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã xác định và các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh được triển khai thực hiện quyết liệt, chủ động. MTTQ các cấp đã chú trọng thúc đẩy các nội dung công tác liên quan đến vai trò đại diện quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân trong tình hình mới, nỗ lực đồng hành cùng chính quyền trong việc tham gia hoàn thiện các chính sách về phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội...

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Sỹ Trường báo cáo tại buổi gặp mặt
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Sỹ Trường báo cáo tại buổi gặp mặt

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận 55,053 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Vì biển đảo Việt Nam"; Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp đã chi hỗ trợ với tổng số tiền trên 40,645 tỷ đồng, trong đó, hỗ trợ xây dựng mới 286 nhà Đại đoàn kết trị giá 12,25 tỷ đồng; sửa chữa 37 nhà trị giá 476 triệu đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất cho 402 hộ trị giá 375,9 triệu đồng... Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ và phối hợp lên phương án chi trả tiền hơn 130 tỷ đồng tiền ủng hộ nạn nhân vụ hoả hoạn tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Việc tổ chức Hội nghị đại biểu Nhân dân và ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Công tác phối hợp với chính quyền các cấp ngày càng chặt chẽ, rõ nét, thực chất.

Tháng 8 vừa qua, Mặt trận TP đã phối hợp tổ chức thành công hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Thành uỷ với MTTQ Việt Nam các cấp TP, qua đó, 27 nội dung thuộc 4 nhóm vấn đề lớn là những vấn đề Nhân dân quan tâm đã được đồng chí Bí thư Thành ủy, các Sở, ngành TP giải đáp, góp phần thắt chặt mối quan hệ, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng và chính quyền.

Đại biểu phát biểu tại buổi gặp mặt
Đại biểu phát biểu tại buổi gặp mặt

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP cho biết, ngày 17-19/11 tới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP lần đầu tiên phối hợp tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc cấp TP với chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam tại Khu vực Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Sự kiện nhằm góp phần tuyên truyền về lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam, tạo sức lan tỏa và không khí thi đua sôi nổi trong các tầng lớp Nhân dân...

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu ghi nhận, chưa bao giờ vị trí, hoạt động của Mặt trận lại được nâng cao, phát huy như hiện tại. Tư tưởng “Mặt trận là bến đáp khi về hưu” đã được xóa bỏ. Hệ thống Mặt trận đã không ngừng đổi mới, sáng tạo trong các nhiệm vụ.

Chúc mừng các kết quả mà hệ thống Mặt trận các cấp TP đã đạt được, các đại biểu mong muốn các cấp Mặt trận TP tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động từ cơ sở, sâu sát và sắc sảo hơn trong nắm bắt, phản ánh tâm tư nguyện vọng của người dân

Đại diện MTTQ cơ sở cũng khẳng định sẽ nỗ lực đổi mới, sáng tạo để càng ngày càng nâng cao vị thế, vai trò, viết tiếp trang sử vàng của MTTQ Việt Nam nói chung và MTTQ TP Hà Nội nói riêng, đóng góp vào những kết quả chung của TP.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi gặp mặt
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương gửi lời thăm hỏi thân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ MTTQ TP qua các thời kỳ.

Trân trọng cảm ơn các ý kiến phát biểu của đại biểu, đồng chí Nguyễn Lan Hương khẳng định, việc khẳng định vai trò, trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao vị thế, vai trò của MTTQ luôn là mục tiêu của đội ngũ cán bộ Mặt trận. Để làm được điều đó không gì khác ngoài sự dấn thân, nỗ lực của cán bộ Mặt trận ở những việc khó, việc mới.

"Nhân dân, doanh nghiệp tin tưởng gửi gắm Mặt trận thực hiện vai trò kết nối với người nghèo, người khó khăn, người gặp thiên tai hoạn nạn... Đây là niềm tự hào nhưng cũng là áp lực, đòi hỏi phải tính toán, thực hiện một cách cẩn thận, tỉ mỉ để đạt được hiệu quả"- Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội chia sẻ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội trân trọng mời các đại biểu tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trong 3 ngày 17-19/11; Đồng thời, mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ Mặt trận phát huy trí tuệ, kinh nghiệm tích cực góp ý cho việc chuẩn bị Đại hội và Văn kiện đại hội nhiệm kỳ 2024-2029 để hoạt động Mặt trận tiếp tục đạt hiệu quả, dấu ấn trong chặng đường sắp tới.

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư đề nghị Trung ương quan tâm thảo luận cụ thể về Tờ trình và dự thảo Chỉ thị, làm rõ mục đích, yêu cầu, nội dung đại hội Đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 10 - 17/5), toàn thành phố ghi nhận 68 ca mắc tay chân miệng, giảm 61 ca mắc so với tuần trước đó; sốt xuất huyết ghi nhận 41 ca mắc, tăng 16 ca so với tuần trước.

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả
Việc học một ngôn ngữ mới như tiếng Anh có thể sẽ là điều khó khăn với nhiều bạn học sinh, sinh viên. Phổ biến nhất là việc chỉ vừa thi xong, toàn bộ kiến thức bị trôi tuột khỏi đầu các cô, cậu Gen Z, Alphas... quá nửa.

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 10 - 17/5), toàn thành phố ghi nhận 68 ca mắc tay chân miệng, giảm 61 ca mắc so với tuần trước đó; sốt xuất huyết ghi nhận 41 ca mắc, tăng 16 ca so với tuần trước.