Đà Nẵng: Gần 100 nhà khoa học tham dự hội thảo quốc tế về biến đổi khí hậu

Thời sự Đoàn Minh - Út Vũ
TTTĐ - Hội thảo quốc tế về biến đổi khí hậu VSCT-2023 thu hút gần 100 nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước tham dự với 60 bài bài tham luận.
Mỗi giảng viên phải là người truyền cảm hứng sáng tạo cho sinh viên Đà Nẵng: Mỗi bước chạy lan tỏa thông điệp phòng, chống thiên tai Biến đổi khí hậu có thể khiến hơn 200 triệu người rời bỏ nhà cửa
Hội thảo quốc tế về biến đổi khí hậu VSCT-2023  tổ chức tại trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng
Hội thảo quốc tế về biến đổi khí hậu VSCT-2023 tổ chức tại trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng

Trường đại học Kinh tế Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Đại học Massey (New Zealand) tổ chức hội thảo quốc tế về biến đổi khí hậu VSCT-2023.

Hội thảo quốc tế về biến đổi khí hậu VSCT-2023 thu hút gần 100 nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước tham dự.

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó hiệu trưởng Phụ trách trường đại học Kinh tế Đà Nẵng
PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó hiệu trưởng Phụ trách trường đại học Kinh tế Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo

Phát biểu chào mừng Hội thảo, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó hiệu trưởng Phụ trách trường đại học Kinh tế Đà Nẵng nhấn mạnh, lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng, Hội thảo quốc tế về biến đổi khí hậu VSCT-2023 là nơi tập hợp các nhà nghiên cứu, học viên và nghiên cứu sinh để trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ ý tưởng và kết quả nghiên cứu mới về Kinh tế, Tài chính & Ngân hàng cũng như Kinh doanh.

“Chúng ta sẽ không chỉ thảo luận về những thách thức thực tế mà Việt Nam phải đối mặt mà còn cả những vấn đề gặp phải trên toàn cầu. Hội thảo là diễn đàn thúc đẩy một môi trường năng động để trao đổi liên ngành, chia sẻ kiến thức và nỗ lực hợp tác nghiên cứu” PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh nhấn mạnh.

Trường đại học Kinh tế Đà Nẵng tặng hoa cảm ơn các diễn giả
Lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng tặng hoa cảm ơn các diễn giả

Năm nay, Ban tổ chức đã nhận được 60 bài tham luận. Đặc biệt, Hội thảo vinh dự đón nhận sự hiện diện của 2 diễn giả có uy tín trong lĩnh vực nghiên cứu giao thoa giữa năng lượng, môi trường, kinh tế và tài chính, gồm: GS. Charles Mason (Đại học Wyoming, Mỹ) và GS. Perry Sadorsky (Đại học York, Canada).

Được biết, hội thảo VSCT-2023 là diễn đàn hàng đầu cho các học giả, các nhà thực hành và các nhà hoạch định chính sách để trình bày kết quả nghiên cứu của mình và thảo luận các vấn đề hiện tại và thách thức về biến đổi khí hậu, môi trường và nghiên cứu giải pháp giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi đến chính sách kinh tế vĩ mô và vi mô cũng như chính sách thay đổi năng lượng.

GS. Charles Mason - đại học Wyoming, Mỹ  trình bày tham luận
GS. Charles Mason - đại học Wyoming, Mỹ trình bày tham luận

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp lý tưởng để các học giả Việt Nam trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển các dự án nghiên cứu với các đồng nghiệp quốc tế, tập trung vào các nội dung chủ yếu sau: Tài chính/kinh tế hành vi và ý nghĩa của nó đối với quá trình chuyển đổi khí hậu; biến đổi khí hậu: giảm thiểu và thích ứng; biến đổi khí hậu: chính sách và quy định; tài chính khí hậu; rủi ro khí hậu: đánh giá và quản lý; chuyển đổi khí hậu và phục hồi sau đại dịch COVID-19; Chuyển đổi khí hậu và quản lý danh mục đầu tư.

Đồng thời, các vấn đề về năng lượng và môi trường; thị trường năng lượng và chuyển đổi năng lượng; thị trường tài chính và chuyển đổi khí hậu; rủi ro địa chính trị và giảm thiểu biến đổi khí hậu; chỉ là sự chuyển đổi khí hậu; công nghệ và đổi mới carbon thấp; quản lý ngành công nghiệp khai thác; Đầu tư cơ sở hạ tầng bền vững.

Đặc biệt là diễn đàn chính sách với chủ đề "Pathways to Net-Zero Carbon Emissions: From Political Agenda to Actions" (tạm dịch: Con đường hướng tới phát thải carbon ròng bằng 0: Từ chương trình nghị sự chính trị đến hành động).

Trường đại học Kinh tế Đà Nẵng thường xuyên phối hợp với các đơn vị tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu
Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng thường xuyên phối hợp với các đơn vị tổ chức hoạt động cho sinh viên về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu

GS. Charles Mason - đại học Wyoming, Mỹ đã trình bày về chủ đề “Fat tails in commodity markets: Implications for investment under uncertainty”. Và đặc biệt là cuộc thảo luận bàn tròn chính sách với chủ đề "Pathways to Net-Zero Carbon Emissions: From Political Agenda to Actions" (tạm dịch: Con đường hướng tới phát thải carbon ròng bằng 0: Từ chương trình nghị sự chính trị đến hành động) với các diễn giả bao gồm GS. Đặng Việt Anh (Đại học Manchester, Anh), TS. Lilas Demmou (OECD, Pháp), GS. Charles Mason (Đại học Wyoming, Hoa Kỳ) và ts. Toàn Phan (Ngân hàng Dự trữ Liên bang Richmond, Hoa Kỳ).

Hội thảo quốc tế về biến đổi khí hậu VSCT-2023 là diễn đàn hàng đầu cho các nhà nghiên cứu, chuyên gia thực hành và nhà hoạch định chính sách trình bày các kết quả nghiên cứu của mình và thảo luận về các vấn đề hiện tại và đầy thách thức của rủi ro biến đổi khí hậu, môi trường và nghiên cứu giải pháp giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi đến chính sách kinh tế vĩ mô và vi mô cũng như chính sách thay đổi năng lượng.

Hội thảo cũng là cơ hội lý tưởng cho các học giả Việt Nam trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển các dự án nghiên cứu với các đồng nghiệp quốc tế.

Chương trình Vinh quang Việt Nam lan toả mạnh mẽ tinh thần yêu nước

Chương trình Vinh quang Việt Nam lan toả mạnh mẽ tinh thần yêu nước

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB MTTQ VN, tin tưởng, chương trình Vinh quang Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước trong cơ quan, đơn vị và toàn xã hội. Phát biểu tại Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tin tưởng, giải thưởng này lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước trong cơ quan, đơn vị và toàn xã hội.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 10 - 17/5), toàn thành phố ghi nhận 68 ca mắc tay chân miệng, giảm 61 ca mắc so với tuần trước đó; sốt xuất huyết ghi nhận 41 ca mắc, tăng 16 ca so với tuần trước.

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả
Việc học một ngôn ngữ mới như tiếng Anh có thể sẽ là điều khó khăn với nhiều bạn học sinh, sinh viên. Phổ biến nhất là việc chỉ vừa thi xong, toàn bộ kiến thức bị trôi tuột khỏi đầu các cô, cậu Gen Z, Alphas... quá nửa.

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 10 - 17/5), toàn thành phố ghi nhận 68 ca mắc tay chân miệng, giảm 61 ca mắc so với tuần trước đó; sốt xuất huyết ghi nhận 41 ca mắc, tăng 16 ca so với tuần trước.