Dịch COVID-19: ''Công nghệ'' làm mát khẩu trang lên ngôi tại Nhật Bản

Nhịp sống
Trong những ngày Hè nóng nực, thương hiệu trang phục thể thao Descente tung ra mẫu khẩu trang chứa túi làm mát; Big Bio và Kitami Hakka Tsusho thì chào hàng các bình xịt làm mát cho khẩu trang.

Dich COVID-19: ''Cong nghe'' lam mat khau trang len ngoi tai Nhat Ban hinh anh 1Khẩu trang của thương hiệu thể thao Nhật Bản Descente bán kèm theo túi làm mát. (Nguồn: news.trust.org)

Từ khẩu trang mát lạnh cho đến bình xịt bạc hà, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang "ăn nên làm ra" nhờ thiết kế và sản xuất những sản phẩm giúp người dùng cảm thấy dễ chịu hơn khi đeo khẩu trang trong tiết trời oi nóng của mùa Hè mà vẫn đảm bảo biện pháp phòng dịch.

Việc đeo khẩu trang khi ra ngoài đã trở thành quy định bắt buộc tại nhiều thành phố trên thế giới khi chính phủ các nước nỗ lực khống chế đại dịch COVID-19 đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 800.000 người trên toàn cầu.

Tuy nhiên, giới chuyên gia y tế cảnh báo nhiệt độ gia tăng cũng đồng nghĩa với nguy cơ sức khỏe do nắng nóng gia tăng, đặc biệt khi đeo khẩu trang, trong bối cảnh mùa Hè năm nay đang tiến tới là một trong những mùa Hè nóng nhất trong lịch sử.

Nắm bắt được nhu cầu cấp thiết trên, nhiều công ty Nhật Bản đã tung ra những sản phẩm giúp những chiếc khẩu trang trở nên mát lạnh và thân thiện với người dùng.

Trong số đó, thương hiệu trang phục thể thao Descente cho ra mắt khẩu trang chứa túi chườm mát.

Đại diện của Descente cho biết công ty không chỉ khuyến khích những người chơi thể thao mà cả những người làm việc ngoài trời sử dụng khẩu trang của hãng.

Công ty đã bán được hơn 1.000 chiếc kể từ khi đưa những chiếc khẩu trang loại này lên kệ từ đầu tháng Tám.

Tháng trước, nhà sản xuất các mặt hàng gia dụng Big Bio đã bắt đầu bán các bình xịt làm mát cho khẩu trang.

Chất lỏng trong chai 50ml có chứa tinh dầu bạc hà có thể hạ nhiệt độ của khẩu trang xuống khoảng 8 độ C và có tác dụng làm mát trong 15 phút.

Big Bio đã bán được hơn 35.000 chai xịt và dự kiến sản xuất 40.000 chai trong mùa Hè này.

Tương tự, một loại bình xịt khác do công ty nổi tiếng với các sản phẩm tinh dầu bạc hà Kitami Hakka Tsusho sản xuất cũng trở thành một mặt hàng được “săn đón” tại thị trường Nhật Bản.

[Bí quyết đeo khẩu trang để vừa không đau tai vừa xinh đẹp thần thái]

Đại diện của công ty cho biết doanh số của các sản phẩm dầu bạc hà đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba lần so với năm ngoái.

Kitami tăng sản lượng lên 10.000 sản phẩm/ngày, hơn gấp 3 lần số lượng thông thường.

Chuỗi cửa hàng thời trang Uniqlo của Nhật Bản cũng không “kém cạnh” khi tung ra những chiếc khẩu trang vải Airism 3 lớp được làm bằng chất liệu vải mềm và thấm hút tốt, tạo nên cơn sốt tại nước này hồi tháng Sáu vừa qua.

Bất kể trời mưa, nhiều người Nhật Bản đã xếp hàng bên ngoài các cửa hàng của Uniqlo để mua bằng được loại khẩu trang này.

Công ty cho biết hiện sản phẩm đang được giới thiệu sang các thị trường nước ngoài, trong đó có Mỹ và Singapore.

Trong tuần qua, nền nhiệt tại miền Trung Nhật Bản đã tăng lên hơn 40 độ C. Báo The Japan Times cho biết khoảng 80 người, chủ yếu người cao tuổi, đã tử vong do mệt mỏi hoặc sốc nhiệt tại thủ đô Tokyo trong tháng này.

Hiện chưa rõ những chiếc khẩu trang được trang bị “phụ kiện làm mát” có đem lại hiệu quả phòng virus SARS-CoV-2 hay không, nhưng ít nhất những sản phẩm này cũng khiến người dân Nhật Bản không cảm thấy "khó ở" khi phải thường xuyên đeo khẩu trang giữa tiết trời oi ả./.

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/dich-covid19-cong-nghe-lam-mat-khau-trang-len-ngoi-tai-nhat-ban/659773.vnp
Bổ sung 15 chất mới vào danh mục chất ma túy

Bổ sung 15 chất mới vào danh mục chất ma túy

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung danh mục chất ma túy và tiền chất ban hành kèm theo Nghị định số 57/2022/NĐ-CP ngày 25 tháng 8 năm 2022 của Chính phủ quy định các danh mục chất ma túy và tiền chất.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Tết của những nhà báo gen Z

Tết của những nhà báo gen Z
Với những nhà báo thế hệ Z, bằng sức trẻ và tình yêu đặc biệt với nghề, họ vẫn không ngừng quan sát, cập nhập các thông tin, sẵn sàng tác nghiệp.

Nguồn lực nội sinh của Hà Nội trong kỷ nguyên vươn mình

Nguồn lực nội sinh của Hà Nội trong kỷ nguyên vươn mình
Thành phố Hà Nội đã và đang đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp văn hóa ở Thủ đô. Thời gian qua, với những giải pháp quyết liệt, hướng đi bài bản, Hà Nội đang chứng tỏ khả năng khai thác các nguồn lực để phát triển lĩnh vực này.

Thắp lên niềm tin và hy vọng

Thắp lên niềm tin và hy vọng
Bên trong mỗi ngôi nhà, ai cũng muốn hoàn thành những công việc dang dở, chuẩn bị nguyên liệu gói bánh chưng, lau dọn bàn thờ tổ tiên để sẵn sàng đón Giao thừa trong niềm vui và hy vọng.
Chứng khoán

Vn-Index: 886.01 -4.13-0.46%

Hnx-Index: 123.82 -0.99-0.79%

Người bệnh có thể yên tâm hơn

Người bệnh có thể yên tâm hơn
Đề xuất bỏ thủ tục chuyển tuyến đối với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo, được lên thẳng cấp chuyên môn cao tại dự thảo Luật sửa đổi.

Tết của những nhà báo gen Z

Tết của những nhà báo gen Z
Với những nhà báo thế hệ Z, bằng sức trẻ và tình yêu đặc biệt với nghề, họ vẫn không ngừng quan sát, cập nhập các thông tin, sẵn sàng tác nghiệp.