Học sinh trải nghiệm không gian Tết cổ truyền mang hồn quê Đà Nẵng

Văn hóa Sự kiện Đoàn Minh
Các hoạt động nhằm giúp các em học sinh được trải nghiệm ngày tết cổ truyền, tìm hiểu văn hóa vùng miền và các nước trên thế giới.
Đà Nẵng: Gần 100 nhà khoa học tham dự hội thảo quốc tế về biến đổi khí hậu Mỗi giảng viên phải là người truyền cảm hứng sáng tạo cho sinh viên Đà Nẵng cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
hội xuân diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, mang không khí của ngày Tết cổ truyền
Hội xuân diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, mang không khí của ngày Tết cổ truyền

Ngày 13/12, Trường Mầm non - Tiểu học và THCS Đức Trí (thành phố Đà Nẵng) tổ chức “Ngày hội xuân Giáp Thìn 2024”. Hoạt động nhằm giúp các em học sinh được trải nghiệm ngày tết cổ truyền, tìm hiểu văn hóa vùng miền và các nước trên thế giới.

Theo đó, chương trình hội xuân diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, mang không khí của ngày Tết cổ truyền như: gói bánh chưng, bánh tét, bánh ú truyền thống; thực hành viết thư pháp và xin chữ đầu năm cùng thầy đồ; tham dự các trò chơi dân gian, trò chơi vận động (ô ăn quan, bánh đũa, đi cà kheo, ném còn, bịt mắt đập bóng, gánh hoa qua cầu kiều, bắt chạch trong chum…); tham gia trình diễn thời trang và các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc như hát bài chòi, lô tô…

Tại đây, các em được trải nghiệm trang trí nhà cửa ngày Tết cổ truyền, được làm các loại bánh mứt ngày tết, chế biến các món ăn dân dã; tham gia chơi các trò chơi dân gian
Tại đây, các em được trải nghiệm trang trí nhà cửa ngày Tết cổ truyền, được làm các loại bánh mứt ngày tết, chế biến các món ăn dân dã; tham gia chơi các trò chơi dân gian...

Ngoài ra, các em học sinh còn được trải nghiệm ẩm thực tại 20 gian hàng, những gian hàng này được trang trí theo phong cách quê hương, tạo không khí mùa xuân và giới thiệu văn hóa một số nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Dịp này Nhà trường cũng tổ chức hoạt động “Xuân yêu thương-chia sẻ” gây quỹ tặng quà Tết cho trẻ em khó khăn.

Nhà giáo Ưu tú Lê Thị Nga, Hiệu trưởng trường Mầm non-Tiểu học và Trung học cơ sở Đức Trí cho hay, đến với ngày hội các em được vui chơi trong không gian tràn đầy cảnh sắc mùa xuân ở các vùng miền tổ quốc do chính các học sinh, thầy cô giáo và quý phụ huynh tạo ra từ các vật liệu truyền thống, dân dã.

Tại đây, các em được trải nghiệm trang trí nhà cửa ngày Tết cổ truyền, được làm các loại bánh mứt ngày tết, chế biến các món ăn dân dã; tham gia chơi các trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật và tham gia hoạt động sẻ chia “Xuân yêu thương”. Theo Nhà giáo ưu tú Lê Thị Nga, Hội xuân không những là nơi vui chơi, giải trí mà còn là dịp để các em học sinh hiểu rõ hơn về giá trị đoàn kết, sáng tạo và tình yêu thương.

đến với ngày hội các em được vui chơi trong không gian tràn đầy cảnh sắc mùa xuân ở các vùng miền tổ quốc
Đến với ngày hội các em được vui chơi trong không gian tràn đầy cảnh sắc mùa xuân ở các vùng miền tổ quốc
Học sinh trải nghiệm không gian Tết cổ truyền mang hồn quê Đà Nẵng

Cô Thái Thị Thùy Dương (Tổ trưởng tổ Mầm non, Phòng Giáo dục đào tạo quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) cho rằng, trường Mầm non-Tiểu học và Trung học cơ sở Đức Trí đã tái hiện lại không khí Tết cổ truyền đầy màu sắc, mang hồn quê. Đặc biệt, tại Ngày hội xuân các em học sinh được trải nghiệm ngày tết xưa, với nhiều trò chơi dân gian mà các em ít khi được chơi.

Theo cô Dương, đây được xem là phương pháp giáo dục thực tế, gần gũi, giúp các em học sinh dễ dàng tìm hiểu về văn hóa dân tộc, các quốc gia trên thế giới với tinh thần thoải mái, hạnh phúc.

Cùng con tham gia ngày hội, Phụ huynh em Thảo Nguyên, lớp 7/1, trường Mầm non-Tiểu học và Trung học cơ sở Đức Trí chia sẻ: “Ngày hội được tổ chức rất vui nhộn, với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị và trò chơi dân gian khác nhau. Đây cũng là cơ hội để tôi gần gũi với con, cùng con vui chơi.

Hoạt động này, giúp các em học sinh nâng cao các kỹ năng sống, tạo sự tò mò, ham học hỏi về truyền thống quê hương, dân tộc”. Bạn Nguyễn Khánh Thy, lớp 5/6, trường Mầm non - Tiểu học và Trung học cơ sở Đức Trí vui vẻ nói: “Em rất vui và hạnh phúc khi tham gia Ngày

Bạn Nguyễn Khánh Thy, lớp 5/6, trường Mầm non-Tiểu học và Trung học cơ sở Đức Trí vui vẻ nói: “Em rất vui và hạnh phúc khi tham gia Ngày hội. Tại đây, em được trải nghiệm ngày Tết của quê hương mà em chưa từng biết đến; hiểu hơn về văn hóa truyền thống của Việt Nam và các nước khác”.

Làm gì để giữ “hồn” phố cổ Hội An

Làm gì để giữ “hồn” phố cổ Hội An

Một phố cổ Hội An với những con người thuần hậu, không gian đô thị cổ trong lành, yên tĩnh. Những giá trị văn hóa, tín ngưỡng tại đô thị cổ này đã làm nên “thương hiệu” du lịch Hội An mang tầm quốc tế, song để lưu giữ được những giá trị này là một bài toán khó.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 10 - 17/5), toàn thành phố ghi nhận 68 ca mắc tay chân miệng, giảm 61 ca mắc so với tuần trước đó; sốt xuất huyết ghi nhận 41 ca mắc, tăng 16 ca so với tuần trước.

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả
Việc học một ngôn ngữ mới như tiếng Anh có thể sẽ là điều khó khăn với nhiều bạn học sinh, sinh viên. Phổ biến nhất là việc chỉ vừa thi xong, toàn bộ kiến thức bị trôi tuột khỏi đầu các cô, cậu Gen Z, Alphas... quá nửa.

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 10 - 17/5), toàn thành phố ghi nhận 68 ca mắc tay chân miệng, giảm 61 ca mắc so với tuần trước đó; sốt xuất huyết ghi nhận 41 ca mắc, tăng 16 ca so với tuần trước.