Một chiến lược marketing hoàn hảo cần đảm bảo đủ các yếu tố :
- Cung cấp thông tin về sản phẩm
- Kết nối và duy trì mối quan hệ với khách hàng
- Mở rộng thị trường
- Hoạch định hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai
![]() |
Một kế hoạch Marketing hoàn hảo cần đáp ứng đủ rất nhiều yếu tố. |
Có rất nhiều loại hình marketing trên thị trường. Áp dụng hình thức marketing nào còn tùy thuộc vào sự phù hợp của loại hình đó với phần lớn khách hàng của doanh nghiệp. Nhưng để có được một chiến lược marketing mang lại hiệu quả cao, cần nắm vững những quy tắc sau:
1. Bán hàng với mục đích để khách mua hàng nhiều lần chứ không phải tìm cách để bán được nhiều hàng.
2. Thỏa mãn hoạt động mua hàng của khách chưa hẳn giúp khách thỏa mãn nhu cầu lâu dài vì đa số khách hàng mua về xong đều không hẳn biết hết tác dụng sản phẩm – hãy giúp khách mở ra một chân trời mới vì sản phẩm của bạn khiến khách vô cùng mang ơn.
3. Xây dựng Thương Hiệu với mục đích xây dựng uy tín của mình, từ đó, bạn sẽ có thêm động lực để tìm tòi, phát triển sản phẩm ngày càng tốt hơn.
4. Truyền thông đóng vai trò quan trọng trong maketing. Hãy đảm bảo rằng chiến lược truyền thông của bạn có khả năng truyền tải thông tin một cách chính xác tới bao nhiêu khách hàng chứ không phải là tiếp cận được bao nhiêu người.
![]() |
Marketing online giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí một cách đáng kể |
Ngoài ra, đối với một số doanh nghiệp có nguồn vốn ít vẫn có nhiều cách để thực hiện marketing (tiếp thị) hiệu quả mà không hề tốn kém. Đó chính là marketing online. Ví dụ như:
- Sản xuất các video chứa nội dung quảng bá, giới thiệu sản phẩm
- Sử dụng Infographic với nội dung chất lượng, màu sắc bắt mắt
- Email marketing
- Sử dụng các nền tảng mạng xã hội
....
Trong kinh doanh, chiến lược marketing không chỉ giúp doanh nghiệp bán hàng, kết nối với khách hàng tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với một chiến lược marketing khôn ngoan, tiết kiệm ngân sách còn có thể giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ rút ngắn khoảng cách và tăng khả năng cạnh tranh đối với các doanh nghiệp lớn vốn đã có nhiều uy tín trên thị trường.