Nguyên tắc xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả

Khởi nghiệp
(KNT) - Marketing là quá trình quản lý của doanh nghiệp nhằm phát hiện ra nhu cầu của khách hàng và đáp ứng các nhu cầu đó một cách có hiệu quả hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Đơn giản hơn, marketing chính là tiếp thị.

Một chiến lược marketing hoàn hảo cần đảm bảo đủ các yếu tố :

- Cung cấp thông tin về sản phẩm

- Kết nối và duy trì mối quan hệ với khách hàng

- Mở rộng thị trường

- Hoạch định hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai

Nguyên tắc xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả
Một kế hoạch Marketing hoàn hảo cần đáp ứng đủ rất nhiều yếu tố.

Có rất nhiều loại hình marketing trên thị trường. Áp dụng hình thức marketing nào còn tùy thuộc vào sự phù hợp của loại hình đó với phần lớn khách hàng của doanh nghiệp. Nhưng để có được một chiến lược marketing mang lại hiệu quả cao, cần nắm vững những quy tắc sau:

1. Bán hàng với mục đích để khách mua hàng nhiều lần chứ không phải tìm cách để bán được nhiều hàng.

2. Thỏa mãn hoạt động mua hàng của khách chưa hẳn giúp khách thỏa mãn nhu cầu lâu dài vì đa số khách hàng mua về xong đều không hẳn biết hết tác dụng sản phẩm – hãy giúp khách mở ra một chân trời mới vì sản phẩm của bạn khiến khách vô cùng mang ơn.

3. Xây dựng Thương Hiệu với mục đích xây dựng uy tín của mình, từ đó, bạn sẽ có thêm động lực để tìm tòi, phát triển sản phẩm ngày càng tốt hơn.

4. Truyền thông đóng vai trò quan trọng trong maketing. Hãy đảm bảo rằng chiến lược truyền thông của bạn có khả năng truyền tải thông tin một cách chính xác tới bao nhiêu khách hàng chứ không phải là tiếp cận được bao nhiêu người.

Nguyên tắc xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả
Marketing online giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí một cách đáng kể

Ngoài ra, đối với một số doanh nghiệp có nguồn vốn ít vẫn có nhiều cách để thực hiện marketing (tiếp thị) hiệu quả mà không hề tốn kém. Đó chính là marketing online. Ví dụ như:

- Sản xuất các video chứa nội dung quảng bá, giới thiệu sản phẩm

- Sử dụng Infographic với nội dung chất lượng, màu sắc bắt mắt

- Email marketing

- Sử dụng các nền tảng mạng xã hội

....

Trong kinh doanh, chiến lược marketing không chỉ giúp doanh nghiệp bán hàng, kết nối với khách hàng tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với một chiến lược marketing khôn ngoan, tiết kiệm ngân sách còn có thể giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ rút ngắn khoảng cách và tăng khả năng cạnh tranh đối với các doanh nghiệp lớn vốn đã có nhiều uy tín trên thị trường.

Mang chè Shan tuyết Tủa Chùa ra thế giới

Mang chè Shan tuyết Tủa Chùa ra thế giới

Tốt nghiệp đại học, thay vì tìm một công việc và bám trụ lại Thủ đô, Nguyễn Mỹ Linh quyết định về quê khởi nghiệp với cây chè Shan tuyết ở huyện Tủa Chùa (Điện Biên) - một trong những huyện miền núi nghèo nhất cả nước. Bằng sự kiên cường, Linh giúp sản phẩm trà Shan tuyết Tủa Chùa không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn từng bước tiếp cận thị trường quốc tế.
Thúc đẩy phụ nữ ứng dụng công nghệ trong phát triển sản xuất

Thúc đẩy phụ nữ ứng dụng công nghệ trong phát triển sản xuất

Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là nền tảng, nguồn lực quan trọng trong phát triển kinh tế của đất nước và Thủ đô Hà Nội. Việc tạo cơ hội và phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ trong thực hiện các mục tiêu phát triển khoa học công nghệ sẽ góp phần tạo ra nhiều giá trị mới cho xã hội.
Sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

Sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

Nhằm khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên, đồng thời tôn vinh các nhà khoa học, chiều nay (22/6), Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Triển lãm Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên Học viện.
Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp

Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp

Hội thảo “Vững nội lực, vượt khúc quanh - Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp”, do JCI Đà Nẵng (chi hội của Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ thế giới) vừa tổ chức đã thu hút đông đảo các doanh nhân, nhà quản lý và chủ doanh nghiệp tham dự.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Phân cấp, ủy quyền - "bệ phóng" cho Hà Nội bứt phá

Phân cấp, ủy quyền - "bệ phóng" cho Hà Nội bứt phá
Thời gian qua, nhờ thực hiện phân cấp, ủy quyền, công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực và được Nhân dân Thủ đô đánh giá cao. Đây là một quyết sách mang tính chất đột phá, khuyến khích sự năng động, sáng tạo, tự ch

Người thắp lửa yêu thương từ Bếp Hoa Từ Tâm

Người thắp lửa yêu thương từ Bếp Hoa Từ Tâm
Thành phố Hồ Chí Minh, với nhịp sống hối hả và sôi động, ẩn chứa trong mình những mảnh đời kém may mắn, cần sự quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng. Giữa lòng thành phố ấy, chị Đỗ Ngọc Hà - Nhóm trưởng Hội thiện nguyện Bếp Hoa Từ Tâm đã trở thành tấm gương sá

Người bệnh có thể yên tâm hơn

Người bệnh có thể yên tâm hơn
Đề xuất bỏ thủ tục chuyển tuyến đối với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo, được lên thẳng cấp chuyên môn cao tại dự thảo Luật sửa đổi.

"Cháy túi" vì tụ tập liên miên sau Tết

"Cháy túi" vì tụ tập liên miên sau Tết
Quay lại văn phòng sau kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ, nhiều người trẻ thừa nhận chỉ làm cầm chừng, chưa lấy lại 100% năng suất. Dù "cháy túi", không ít người trong số họ vẫn hẹn bạn bè đi nhậu, cà phê đầu năm để không bỏ lỡ “tháng ăn chơi”.