Nữ doanh nhân “lội ngược dòng” ngay trong mùa Covid-19

Nhân vật
Thương mại điện tử đã mang lại thành công, thậm chí còn giúp bà Lã Kim Nhung, CEO IMITI CO., LTD "lội ngược dòng” ngay trong mùa dịch Covid-19.

Lựa chọn thương mại điện tử để thành công

“Đại dịch Covid-19 là cơ hội hay thách thức còn tùy thuộc vào lựa chọn của doanh nghiệp. Nhưng với Công ty IMITI - chuyên xuất khẩu đồ gỗ nội thất, thương mại điện tử đã mang lại thành công. Thậm chí, chúng tôi còn "lội ngược dòng” ngay trong mùa Covid-19", bà Lã Kim Nhung, CEO IMITI CO., LTD chia sẻ.

Đề cập đến lý do lựa chọn thương mại điện tử thay vì thương mại truyền thống, bên lề hội thảo trực tuyến “New and Now 2020 Go Export” tổ chức mới đây, bà Lã Kim Nhung cho biết, ngay sau khi thành lập, IMITI đã sử dụng các phương pháp marketing truyền thống để tìm kiếm khách hàng như: tham gia các hội chợ thương mại, Hiệp hội hay các diễn đàn chuyên ngành trong nước và quốc tế và cả những trang B2B khác nhưng không tìm được khách hàng tiềm năng.

“Sau đó, chúng tôi tìm đến Alibaba.com, một kênh thương mại điện tử và vô cùng bất ngờ khi chỉ sau 2-3 tháng đã nhận được đơn hàng đầu tiên từ Úc. Cho đến nay, nền tảng Alibaba.com vẫn là sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của tôi. Sau 4 năm, lượng hàng xuất khẩu của IMITI chiếm 90% tới hơn 10 quốc gia bao gồm Úc, Hoa Kỳ và nhiều quốc gia châu Âu khác”, bà Nhung chia sẻ.

Nhiều doanh nghiệp nhận định, nền tảng thương mại điện tử là công cụ hữu dụng giúp các doanh nghiệp tiếp cận những khách hàng trên toàn cầu hiệu quả hơn, từ đó giảm chi phí vận hành và marketing so với tiếp thị truyền thống. "Nhưng, thành công không đến dễ dàng, muốn có kết quả, các doanh nghiệp cần bỏ tâm huyết và thời gian, nắm vững về thương mại điện tử để tối đa hóa lợi ích của nó. Tham gia nền tảng Alibaba.com, chúng tôi đã được cung cấp các khoá đào tạo với những kiến thức bổ ích và sự hỗ trợ từ các kênh đối tác của Alibaba.com. Đó là bí quyết giúp IMITI đạt được những thành quả nhất định”, bà Nhung bật mí.

Được biết, để đạt hiệu quả tối đa, IMITI chia ra 3 team để hoạt động. “Technical Team” phụ trách thiết kế website, hình ảnh sản phẩm, lưu lượng khách hàng, số lượng đơn đặt hàng hàng tháng. “Marketing Team” chuyên đăng sản phẩm, tìm từ khoá thích hợp cho sản phẩm mà người mua hay dùng để tiếp cận người mua hiệu quả nhất. Và “Sales Team” chuyên chăm sóc khách hàng và theo dõi đơn hàng.

Các team đã tối đa hóa các công cụ và dịch vụ một cách hiệu quả. Các công cụ và dịch vụ này luôn được cập nhật và mở rộng thường xuyên, từ khâu đào tạo cho đến các giải pháp marketing và các dịch vụ bổ sung.

Bà Nhung cho hay: “Alibaba.com là một nền tảng tốt và hiệu quả cho các doanh nghiệp tiến tới hoạt động online. Việc thiết lập vận hành rất đơn giản và thuận tiện với các công cụ và dịch vụ hiện có. IMITI CO.,LTD đượccung cấp các khoá đào tạo cho doanh nghiệp từ cơ bản đến chuyên sâu. Đặc biệt, trong các khoá đào tạo chuyên sâu, chúng tôi có cơ hội gặp gỡ với các Goldmember khác và được họ chia sẻ kinh nghiệm hoạt động trên nền tảng cũng như kiến thức về xuất nhập khẩu.

Các chiến dịch quảng cáo online được tổ chức thường xuyên, giống như các buổi hội chợ nhưng diễn ra trên nền tảng online, nơi các nhà cung cấp có thể trưng bày nhiều sản phẩm hơn. Hiện Alibaba.com có 2 chiến dịch lớn hàng năm là Super September và March Expo. Thông qua các chiến dịch này, IMITI CO.,LTDnhận được nhiều đơn đặt hàng hơn so với bình thường. Nhờ đó, IMITI CO.,LTD đã "lội ngược dòng" ngay trong mùa Covid-19.

Ba bí quyết thành công cùng thương mại điện tử

Để thành công, bà Nhung cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải hành động ngay bây giờ, vì chuyển đổi kỹ thuật số không chỉ là giải pháp cho tình hình suy thoái hiện tại mà còn là một điều kiện bắt buộc để phát triển bền vững về lâu dài.

“Thứ nhất, cần bắt đầu xây dựng kế hoạch và chiến lược kinh doanh trực tuyến.Thứ hai, cần nắm rõ các công cụ và giải pháp kinh doanh trực tuyến để hiểu hơn về khách hàng trên toàn cầu và tận dụng các xu hướng marketing.Thứ ba, kịp thời đáp ứng các yêu cầu và xây dựng lòng tin, nhằm tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng”, bà Nhung chia sẻ. Đó cũng chính là bí quyết để trong một thời gian ngắn, IMITI đã mở rộng thị trường ra hơn 10 quốc gia.

Theo bà Nhung, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp truyền thống trên toàn thế giới. Các hoạt động offline bị ngưng trệ, các chuyến bay và hội chợ bị hủy. Trong đợt cao điểm dịch vừa qua tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, phần lớn người mua đều phải làm việc ở nhà, họ thường xuyên tìm kiếm nguồn cung ứng qua mạng internet. Khách hàng đang khám phá những thị trường mới, có khả năng cung cấp những sản phẩm chất lượng với giá cạnh tranh. Và đến thời điểm hiện tại, có lẽ thói quen đó vẫn đang được duy trì.

Đó là tín hiệu tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam tập trung vào xuất khẩu và tham gia thương mại điện tử, phương thức hiệu quả nhất trong thời kỳ khủng hoảng này. Do đó, việc nhìn nhận đây là một cơ hội hay thách thức là lựa chọn của doanh nghiệp.

https://baodautu.vn/nu-doanh-nhan-loi-nguoc-dong-ngay-trong-mua-covid-19-d123455.html
Màu áo thân yêu...

Màu áo thân yêu...

TTTĐ - Trong những ngày Hà Nội giãn cách xã hội, nơi đâu cũng có "bóng áo xanh" của đoàn viên, thanh niên tình nguyện góp sức chống dịch. Tham gia vào "cuộc chiến" ấy, những đoàn viên, thanh niên tình nguyện thấy mình lớn hơn, được sống như những đóa hoa"...

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.