Sa Pa hấp dẫn du khách nhờ doanh nghiệp giảm giá dịch vụ, kích cầu du lịch

Kinh tế
Các khách sạn, homestay, hãng xe giảm giá từ 30- 50%, giá vé cáp treo giảm từ 33 - 60% và rất nhiều ưu đãi khác nữa dành cho du khách tại Sa Pa trong thời gian này.
Sa Pa hấp dẫn du khách nhờ doanh nghiệp giảm giá dịch vụ, kích cầu du lịch - 1

Sa Pa là địa Phương tiên phong tại khu vực Tây Bắc nói riêng và miền Bắc nói chung trong việc sớm tung ra các chương trình kích cầu du lịch

Lần đầu tiên một chương trình kích cầu du lịch rộng khắp đang được UBND thị xã Sa Pa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch (HHDL) Sa Pa và Công ty TNHH Dịch Vụ Du lịch cáp treo Fansipan tổ chức. Theo đó, đồng loạt các khách sạn, homestay, hãng xe du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa, các điểm đến tham quan du lịch như khu du lịch Sun World Fansipan Legend, sẽ giảm giá dịch vụ từ 30-60%.

Ngay sau khi chương trình được kích hoạt sáng 30/4/2020, tính đến nay đã có gần 70 doanh nghiệp du lịch địa phương đăng ký tham gia, bao gồm các khách sạn, homestay, 3 hãng xe du lịch, một số nhà hàng và khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

Sa Pa hấp dẫn du khách nhờ doanh nghiệp giảm giá dịch vụ, kích cầu du lịch - 2

Khách sạn Châu Long Sa Pa giảm giá 30% cho du khách lưu trú

Các khách sạn như Châu Long, Huyền Thoại, Cherry Sa Pa, Sa Pa Mountain, Lacasa, Hương Sen, Le Gecko, Phương Nam, Sa Pa Vista, Sa Pa Village… và nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú khác trên địa bàn đều giảm giá phòng từ 30%-50%.

Trong đó, KS Huyền Thoại, Hương Sen, Retreat Sa Pa, KS Rồng Sa Pa, Sa Pa Green hotel, Rex homestay giảm tới 50% giá phòng. Cả ba hãng xe Inter Bus Line, Queen Cafe Bus và Luxury Van Limousine đều giảm 30% giá vé xe tuyến Hà Nội -Sa Pa và ngược lại. Một số nhà hàng giảm 15% giá trên hóa đơn thanh toán của du khách. Mức giá giảm trên sẽ được các khách sạn, hãng xe áp dụng trong suốt hai tháng 5 và tháng 6/2020.

Riêng khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã đón khách trở lại từ ngày 28/4 và triển khai chương trình ưu đãi giảm tới 60% giá vé cáp treo Fansipan cho du khách 6 tỉnh Tây Bắc gồm Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình. Chương trình được áp dụng từ ngày 28/4 đến 28/6/2020. Theo đó, giá vé cáp treo sau khi giảm chỉ còn 300.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/ trẻ em cao từ 1 - 1,3m. Trẻ em dưới 1m miễn phí.

Sa Pa hấp dẫn du khách nhờ doanh nghiệp giảm giá dịch vụ, kích cầu du lịch - 3

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đang giảm 60% giá vé cáp treo cho người dân Tây Bắc và từ ngày 15/5 sẽ giảm 33% giá vé cáp treo cho du khách toàn quốc

Đại diện Sun World Fansipan Legend cho biết, song song với gói giảm giá cho du khách Tây Bắc, ngày 15/5 sắp tới, khu du lịch sẽ triển khai tiếp gói kích cầu dành cho du khách toàn quốc, theo đó giá vé cáp treo sẽ giảm 33%, chỉ còn 500.000 đồng/vé, đồng giá cho người lớn và trẻ em.

Đi đầu các tỉnh, thành khu vực Tây Bắc nói riêng và miền Bắc nói chung trong việc sớm tung ra các chương trình kích cầu ngay khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tại Việt Nam, UBND thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch Sa Pa cùng các doanh nghiệp du lịch tại địa bàn đã cho thấy một tinh thần nỗ lực cao trong việc phối hợp để nhanh chóng tái khởi động và phục hồi ngành công nghiệp không khói của địa phương.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Đình chiểu - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Lào Cai, thị trường du lịch Sa Pa thời gian qua đã gần như tê liệt do ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh. Lượng du khách đã sụt giảm tới 50% trong tháng 3 và 100% trong tháng 4.

Chia sẻ về sự tiên phong của Sa Pa trong công tác kích cầu du lịch, ông Tô Bá Hiếu, Phó Chủ tịch HHDL Sa Pa nói: “Việc thực hiện các chương trình kích cầu lúc này là hết sức cần thiết để từng bước làm ấm trở lại thị trường du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, cũng như giải quyết công ăn việc làm cho nhân lực ngành du lịch, tái khởi động và tiếp tục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh và ổn định xã hội theo đúng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Chúng tôi hết sức vui mừng khi chương trình được các doanh nghiệp du lịch đồng loạt hưởng ứng. Với những nỗ lực chung tay của các doanh nghiệp, du lịch Sa Pa sẽ khởi sắc trở lại”.

Các chương trình kích cầu du lịch được thực hiện song song với việc tuân thủ nghiêm ngặt Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Chúng tôi cũng yêu cầu các đơn vị áp dụng các biện pháp phòng dịch một cách chặt chẽ, thực hiện các công tác khử khuẩn liên tục, đo thân nhiệt cho du khách, đặt dung dịch sát khuẩn trong khách sạn, trên xe và khắp trong các khu du lịch, đeo khẩu trang và giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người trong quá trình di chuyển, tham quan và nghỉ dưỡng tại Sa Pa”, ông Tô Bá Hiếu cho biết thêm.

Ngay khi chương trình kích cầu được tung ra, nhiều du khách đã quyết định chọn Sa Pa để du lịch, nghỉ dưỡng, giải tỏa tâm lý sau thời gian giam mình ở nhà cách ly xã hội. Bà Hoàng Yến, một du khách tại Hà Nội chia sẻ: “Tôi đã lên lịch đi Sa Pa cuối tuần sau để đúng dịp được hưởng ưu đãi. Một tour trọn gói từ xe ô tô đến khách sạn và vui chơi tại Sun World Fansipan Legend, cái gì cũng giảm giá ít nhất 30%, tính ra tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Thêm nữa, thời tiết tên Sa Pa thời gian này nắng đẹp mà lại rất mát mẻ, lên đây trốn cái nóng hầm hập đầu hè ở Hà Nội thật quá lý tưởng”.

Sa Pa hấp dẫn du khách nhờ doanh nghiệp giảm giá dịch vụ, kích cầu du lịch - 4

Đồi hoa tím rộng 75000 m2 tại KDL Sun World Fansipan Legend rất hấp dẫn du khách.

Sa Pa hấp dẫn du khách nhờ doanh nghiệp giảm giá dịch vụ, kích cầu du lịch - 5

Thung lũng hoa hồng tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã bắt nầu bung nở chào đón du khách.

Được biết, tháng 5, 6 là thời gian đẹp nhất ở Sa Pa. Nắng mới rực rỡ, thời tiết mát lành, rừng đỗ quyên nở rộ dọc tuyến cáp treo Fansipan lên tới đỉnh cao 3143m. Ruộng bậc thang cũng đang mùa đổ nước. Hoa hồng leo sẽ vào độ nở rực rỡ nhất trong tháng 5, 6 trên khắp địa bàn thị xã, đặc biệt là tại khu vực trung tâm quanh hồ Sa Pa, khi đồng loạt 300 gốc hồng leo được trồng trong chương trình Hành trình xanh của thị xã năm ngoái ra hoa.

Một đồi hoa tím rộng tới 7,5ha và thung lũng hoa hồng rộng 5ha với hơn 120.000 gốc hồng các loại từ hồng cổ Sa Pa, hồng son, hồng tường vy đến những giống hoa ngoại danh tiếng như Mon Coeur, Juliet, St. Alban… tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend cũng sẽ là những trải nghiệm khiến du khách khó có thể từ chối một chuyến du ngoạn tới Sa Pa thời gian này.

Những doanh nghiệp tham gia gói kích cầu du lịch Sa Pa

Tính đến thời điêm này, 67 doanh nghiệp du lịch đã tham gia chương trình kích cầu du lịch Sa Pa với mức ưu đãi lên tới 60%, cụ thể:

Sa Pa hấp dẫn du khách nhờ doanh nghiệp giảm giá dịch vụ, kích cầu du lịch - 6
Sa Pa hấp dẫn du khách nhờ doanh nghiệp giảm giá dịch vụ, kích cầu du lịch - 7
Sa Pa hấp dẫn du khách nhờ doanh nghiệp giảm giá dịch vụ, kích cầu du lịch - 8
Sa Pa hấp dẫn du khách nhờ doanh nghiệp giảm giá dịch vụ, kích cầu du lịch - 9
Sa Pa hấp dẫn du khách nhờ doanh nghiệp giảm giá dịch vụ, kích cầu du lịch - 10
Sa Pa hấp dẫn du khách nhờ doanh nghiệp giảm giá dịch vụ, kích cầu du lịch - 11
https://vtc.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/sa-pa-hap-dan-du-khach-nho-doanh-nghiep-giam-gia-dich-vu-kich-cau-du-lich-ar544785.html
Mức lương bình quân tăng đồng đều ở các loại hình doanh nghiệp

Mức lương bình quân tăng đồng đều ở các loại hình doanh nghiệp

Từ báo cáo của 4.420 doanh nghiệp (sử dụng 318.740 lao động) trên địa bàn thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội thông tin, mặt bằng chung, mức lương bình quân năm 2024 có chiều hướng tăng đồng đều hơn so với năm trước ở tất cả các loại hình doanh nghiệp.
Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Trong bối cảnh phát triển mới, ngành Nông nghiệp Thủ đô đang phải đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội mới, đặc biệt là yêu cầu về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát triển nông nghiệp gắn với đô thị, đẩy mạnh du lịch sinh thái được cho là những giải pháp hữu hiệu.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Phân cấp, ủy quyền - "bệ phóng" cho Hà Nội bứt phá

Phân cấp, ủy quyền - "bệ phóng" cho Hà Nội bứt phá
Thời gian qua, nhờ thực hiện phân cấp, ủy quyền, công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực và được Nhân dân Thủ đô đánh giá cao. Đây là một quyết sách mang tính chất đột phá, khuyến khích sự năng động, sáng tạo, tự ch

Người thắp lửa yêu thương từ Bếp Hoa Từ Tâm

Người thắp lửa yêu thương từ Bếp Hoa Từ Tâm
Thành phố Hồ Chí Minh, với nhịp sống hối hả và sôi động, ẩn chứa trong mình những mảnh đời kém may mắn, cần sự quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng. Giữa lòng thành phố ấy, chị Đỗ Ngọc Hà - Nhóm trưởng Hội thiện nguyện Bếp Hoa Từ Tâm đã trở thành tấm gương sá

Người bệnh có thể yên tâm hơn

Người bệnh có thể yên tâm hơn
Đề xuất bỏ thủ tục chuyển tuyến đối với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo, được lên thẳng cấp chuyên môn cao tại dự thảo Luật sửa đổi.

"Cháy túi" vì tụ tập liên miên sau Tết

"Cháy túi" vì tụ tập liên miên sau Tết
Quay lại văn phòng sau kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ, nhiều người trẻ thừa nhận chỉ làm cầm chừng, chưa lấy lại 100% năng suất. Dù "cháy túi", không ít người trong số họ vẫn hẹn bạn bè đi nhậu, cà phê đầu năm để không bỏ lỡ “tháng ăn chơi”.