Startup du lịch Đức tạo lợi nhuận giữa đại dịch Covid-19 như thế nào?

Khởi nghiệp Hoàng Hà
(KNT) - Một startup du lịch Đức vẫn tạo ra lợi nhuận bất chấp đại dịch COVID-19 bủa vây ngành du lịch thế giới.

Nhiều công ty công nghệ du lịch của châu Âu đã đối mặt với nhiều trở ngại khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát buộc chính phủ các nước phải hạn chế việc di chuyển của người dân.

Tuy nhiên, giữa thời điểm đó, một startup du lịch Đức vẫn tạo ra lợi nhuận bất chấp đại dịch bủa vây.

Limehome được coi là doanh nghiệp khởi nghiệp đi tiên phong trong cung cấp các dịch vụ lưu trú "không tiếp xúc" thay thế cho các lựa chọn khách sạn truyền thống, với sự kết hợp giữa các căn hộ thiết kế riêng và một nền tảng quản lý đặt phòng theo kiểu AirBnB - một trong những công ty cung cấp dịch vụ lưu trú lớn nhất thế giới.

Startup du lịch tạo lợi nhuận bất chấp đại dịch bủa vây
Một trong những sản phẩm cho thuê của Limehome. Ảnh: https://www.limehome.com/

Tuy nhiên, khác với AirBnB, Limehome - có trụ sở tại Munich, làm việc trực tiếp với các chủ sở hữu của các cơ sở để thiết kế và làm nội thất các căn hộ theo những tiêu chuẩn riêng của công ty.

Các dự án thường thấy của Limehome là cải tạo những văn phòng làm việc bỏ không tại các thị trấn thành những nơi nghỉ dưỡng kiểu "boutique" - nhỏ, đặc biệt, thân thiện và hiện đại.

Limehome quản lý các đặt phòng, nhận và trả phòng, dọn phòng, dịch vụ và lên hóa đơn hoàn toàn bằng công nghệ. Các đặt phòng với Limehome hầu hết thông qua các trang mạng đặt phòng trực tuyến như Booking.com hoặc Expedia nhưng tới nay số lượng các đặt phòng trực tiếp trên trang mạng của công ty cũng tăng 30%.

Đặc biệt, Limehome áp dụng hệ thống quản lý doanh thu theo kiểu hãng hàng không, cho phép công ty điều chỉnh giá đặt phòng với ưu đãi phút chót để thu hút khách hàng nên tỷ lệ phòng trống thường rất thấp và giúp hãng duy trì được mức lợi nhuận tối thiểu dù hạ giá.

Khi các nước áp dụng lệnh phong tỏa vào mùa xuân, số lượng đặt phòng với Limehome cũng giảm trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng từ tháng 5 đến tháng 9, công ty đã khôi phục 85% công suất tại 45 cơ sở và 35 cơ sở khác đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Mô hình kinh doanh của Limehome đã cho thấy khả năng thích ứng với hoàn cảnh, đặc biệt là trong thời kỳ khủng hoảng.

Ngay cả khi trong giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch COVID-19, thị trường khách du lịch sụt giảm gần 90%, các cơ sở của Limehome vẫn hoạt động tốt và lượng đặt phòng gần như đạt tối đa.

Khi chính phủ các nước phải áp dụng trở lại các biện pháp hạn chế du lịch và yêu cầu các khách sạn đóng cửa để kiềm chế làn sóng dịch bệnh thứ 2 tại châu Âu, Limehome vẫn kỳ vọng các cơ sở của họ sẽ liên tục nhận đặt phòng từ các khách du lịch công vụ.

Nhà đồng sáng lập Limehome Josef Vollmayr cho biết công ty đã gặp may trong đợt phong tỏa đầu tiên khi các khách hàng dần chuyển sang dịch vụ của Limehome trong bối cảnh nhiều khách sạn đóng cửa.

"Cuộc khủng hoảng như một bài kiểm tra song chúng tôi vẫn có thể cung cấp dịch vụ cho khách và tạo ra lợi nhuận trong bối cảnh ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch. Chúng tôi coi khoản tài trợ bổ sung là một dấu hiệu tin tưởng mạnh mẽ từ các nhà đầu tư vào mô hình kinh doanh của Limehome, nhờ đó chúng tôi đã nhìn nhận được nhiều cơ hội lớn trên thị trường ". Ông Josef Vollmayr nói.

Startup du lịch tạo lợi nhuận bất chấp đại dịch bủa vây
Hai đồng sáng lập của Limehome Lars Stäbe và Dr. Josef Vollmayr. Ảnh: https://www.limehome.com/

Lars Stäbe, đồng sáng lập và là giám đốc điều hành của Limehome nhấn mạnh rằng, ngành khách sạn phần lớn đã bỏ qua việc ứng dụng công nghệ số hóa vào quy trình hoạt động.

Ngày càng nhiều khách hàng tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho phương thức đặt phòng khách sạn truyền thống. Các mô hình sáng tạo và dựa trên công nghệ như của Limehome được hưởng lợi từ đó.

Bất chấp cuộc khủng hoảng đang diễn ra, Limehome vẫn đang xúc tiến kế hoạch mở rộng kinh doanh ra nước ngoài và công ty sắp tới sẽ tiến sâu vào thị trường Tây Ban Nha. Những căn hộ đầu tiên sẽ sớm được mở cửa hoạt động tại Granada, Barcelona và Seville.

Ricardo Fernandez, Giám đốc điều hành Limehome tại Tây Ban Nha nhận định: "Tại Đức và Áo, Limehome đã đón hơn 5.000 khách hàng mỗi tháng. Giờ đây, chúng tôi sẽ mang mô hình kinh doanh thành công của Limehome đến thị trường Tây Ban Nha. Mặc dù Tây Ban Nha chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng của đại dịch thậm chí còn lâu hơn Đức, nhưng bây giờ sẽ là thời điểm lý tưởng để Limehome mở rộng hoạt động tại thị trường này. "

Dù mới chỉ khởi nghiệp được 2 năm, Limehome gần đây đã trở thành ngôi sao sáng trong vòng gọi vốn thuộc nhóm cao cấp do Quỹ Đầu tư mạo hiểm HV Capital thực hiện khi nhận được 31 triệu euro (36 triệu USD) từ các nhà đầu tư.

Trong khi đó, nhiều hãng công nghệ đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực du lịch như Getyourguide đã phải cắt giảm nhân viên và thay đổi hình thức gọi vốn đầu tư để duy trì hoạt động./.

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang về doanh thu 30 tỉ đồng mỗi năm mà còn đưa cói Việt ra thế giới.
Mang chè Shan tuyết Tủa Chùa ra thế giới

Mang chè Shan tuyết Tủa Chùa ra thế giới

Tốt nghiệp đại học, thay vì tìm một công việc và bám trụ lại Thủ đô, Nguyễn Mỹ Linh quyết định về quê khởi nghiệp với cây chè Shan tuyết ở huyện Tủa Chùa (Điện Biên) - một trong những huyện miền núi nghèo nhất cả nước. Bằng sự kiên cường, Linh giúp sản phẩm trà Shan tuyết Tủa Chùa không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn từng bước tiếp cận thị trường quốc tế.
Thúc đẩy phụ nữ ứng dụng công nghệ trong phát triển sản xuất

Thúc đẩy phụ nữ ứng dụng công nghệ trong phát triển sản xuất

Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là nền tảng, nguồn lực quan trọng trong phát triển kinh tế của đất nước và Thủ đô Hà Nội. Việc tạo cơ hội và phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ trong thực hiện các mục tiêu phát triển khoa học công nghệ sẽ góp phần tạo ra nhiều giá trị mới cho xã hội.
Sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

Sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

Nhằm khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên, đồng thời tôn vinh các nhà khoa học, chiều nay (22/6), Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Triển lãm Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên Học viện.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.