|
| Jen Gotch - người sáng lập và giám đốc sáng tạo của thương hiệu may mặc và phong cách sống Ban.do |
Jen Gotch không phải là một người có cuộc sống riêng tư không mấy đặc biệt. Cô là người sáng lập Ban.do, công ty được yêu thích bởi những sản phẩm thông minh, hài hước, hạnh phúc. Cô đã trải qua thời gian khó khăn với chứng trầm cảm, lo lắng và rối loại lưỡng cực. Cô trở thành một người ủng hộ sức khỏe tâm thần, nhờ vào hồ sơ và sự nghiệp đang phát triển bao gồm podcast Jen Gotch Is Ok... Sometimes và cuốn sách mới Mặt trái của sự suy sụp: Sức khỏe tinh thần đã dẫn đến những thành công lớn nhất của tôi trong công việc và cuộc sống. Gotch có cuộc nói chuyện về cuốn sách mới, sự phát triển cá nhân với tư cách là một nhà lãnh đạo, và tại sao những trải nghiệm về sức khỏe tâm thần đã khiến cô mở rộng sứ mệnh kinh doanh không chỉ là niềm vui.
Bạn đã bao giờ tự hỏi sức khỏe tinh thần có ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như thế nào? Cuốn sách của Gotch thực sự đi sâu vào vai trò của sức khỏe tinh thần đối với doanh nghiệp. Làm thế nào để mối quan hệ giữa bản thân và sức khỏe tinh thần tác động đến bạn như một nhà lãnh đạo?
Jen cho rằng sự tự nhận thức và trí tuệ cảm xúc hình thành trong cô qua nhiều năm là kết quả của việc suy nghĩ và trải qua trị liệu. Tò mò về não bộ và tâm lý con người khiến cô trở thành một nhà lãnh đạo rất đồng cảm. Khi mắc lỗi, người ta thường lo lắng, tìm cách đối phó ở nơi làm việc và không có chỗ cho sự nhạy cảm, không cho phép những cảm xúc đó tồn tại. Ban.do lại hoàn toàn khác, bởi cô thích mang tất cả cảm xúc đến nơi làm việc.
Điều đó hình thành qua các năm?
Giờ cô hiểu ý tưởng về "sự cho phép" có nghĩa là một không gian chuyên nghiệp. Đôi khi cô không được coi là chuyên nghiệp nhất vì cô là người tốt bụng và hài hước hoặc theo một cách nào đó. Do đó, cô có rất nhiều cơ hội để phát triển bản thân, cho phép cô không bị hoảng loạn hay quá khích trong văn phòng. Cô đã ổn định hơn rất nhiều - nhưng đồng thời, cô sẽ không bao giờ nói sai về cảm giác của mình. Cô đã có một số vấn đề với chứng trầm cảm vào năm ngoái và đó là thời gian quý giá giúp cô có được ngày hôm nay. Cô có trách nhiệm hơn với hiện tại.
Tất cả những điều đó có ý nghĩa với nhóm của Jen Cotch.
Bây giờ, cô làm một việc gọi là Giờ hành chính. Công việc này giúp các thành viên trong nhóm có thể chia sẻ về cảm xúc hay bất cứ điều gì. Cô cùng họ trò chuyện thoải mái về việc tìm kiếm một nhà trị liệu, một cuộc trò chuyện cởi mở mà không bị kỳ thị. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chọn cách riêng tư và điều đó cũng tốt.
Điều đó phải tạo ra nhiều cuộc giao tiếp tốt trong nhóm của Jen Gotch.
Jen luôn mong như vậy. Niềm đam mê lớn của cô là giúp những người trẻ hơn thấy họ rất ổn và hình dung tương lai sẽ như thế nào.
Thời điểm Jen Gotch bắt đầu nghĩ đến việc viết một cuốn sách về cuộc sống và công việc của cô.
Cô đã nói chuyện với biên tập viên của mình về cuốn sách từ năm 2015, nhưng cô chỉ biết đó là đúng thời điểm. Cô thực sự là người duy nhất tại Ban.do, vào thời điểm đó, thực sự nắm giữ thông tin. Cô lập kế hoạch viết cuốn sách. Cô hiểu tại sao mọi người muốn đọc cuốn sách đó.
Thời gian trôi qua, cô thoải mái lùi bước khỏi kinh doanh để làm việc trong dự án.
Cô đã và đang thực hiện podcast Jen Gotch Is Ok... Sometimes một thời gian và phát triển tốt các chủ đề và câu chuyện gây được tiếng vang với mọi người. Và phương hướng được xác định theo cách mà cô muốn Ban.do phát triển. Lãnh đạo và toàn bộ đội ngũ của cô thực sự hiểu tầm nhìn của cô và đưa nó tiến về phía trước.
Tầm nhìn của Jen Gotch
Nhóm của Jen đã thay đổi khẩu hiệu thành "chúng tôi tồn tại để giúp bạn trở thành người giỏi nhất". Nó thực sự cải thiện bản thân. Nhóm của cô mang thương hiệu "vui vẻ" trong một thời gian dài và đó chỉ là một viên thuốc thực sự khó nuốt. Cô nghĩ rằng niềm vui và sung sướng là một phần quan trọng trong những gì chúng ta làm, nhưng nó chỉ là một miếng của một chiếc bánh lớn. Cô muốn nhiệm vụ của nhóm toàn diện hơn. Vì vậy, nhóm của cô hiện đang nói về sự minh mẫn và làm việc để giáo dục khách hàng về những gì mang tính chuyên nghiệp, có cảm xúc, tinh thần, thể chất.
Năm 2018, Ban.do đã giới thiệu một loạt tác phẩm "Trầm cảm", "Sự lo lắng", Bẻ và "Lưỡng cực" và đã đạt được thành công lớn. Cô tập trung nhiều hơn vào sức khỏe và các tác phẩm đó chỉ là một tia sét ý tưởng. Thành công của chúng đã mở đường cho cô làm bất cứ điều gì mình muốn.
Cách cô chuyển từ "vui vẻ" sang "minh mẫn"
Cô làm điều đó thông qua phương tiện truyền thông xã hội và tại các sự kiện IRL mà nhóm cô tổ chức để nói chuyện về kinh doanh, về sự lo lắng, và nhiều vấn đề rộng hơn. Sản phẩm phải thể hiện cho những gì nhóm của cô làm bởi vì đó là một công ty sản xuất tiêu dùng. Vì vậy, quy trình của công ty bây giờ bao gồm việc xem xét những gì cần được kiểm tra để đưa vào sản xuất và nó giống như sự cải thiện bản thân. Làm thế nào để thực tế có sự kết nối tốt hơn với một tạp chí? Nó giúp cô thu hẹp khoảng cách đó.
Phản ứng của khách hàng trước sự thay đổi này
Jen Gotch và Ban.do luôn luôn rất thật, chân thực và cởi mở. Điều đó tạo tiếng vang. Đó không phải là một công trình và khách hàng của cô biết điều đó.

