Chiều 16/12, tại Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng), UBND quận Liên Chiểu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng Công ty cổ phần VietnamTrade đã phối hợp tổ chức Chương trình "Hội chợ kết nối giao thương và xúc tiến thương mại ứng dụng giải pháp thương mại điện tử" - Liên Chiểu 2022”.
![]() |
Đại biểu nhấn nút khai mạc Hội chợ kết nối giao thương và xúc tiến thương mại ứng dụng giải pháp thương mại điện tử - Liên Chiểu 2022 (Ảnh Đ.Minh) |
Theo đó, hội chợ triển lãm 80 gian hàng trực tiếp và 100 gian hàng trực tuyến, với hàng trăm sản phẩm gồm: sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm OCOP của gần 100 doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh, hợp tác xã sản xuất đến từ Đà Nẵng, Kon Tum, Gia Lai, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Trà Vinh, Quảng Trị, Khánh Hòa, Hà Nội, Nghệ An...
![]() |
Hội chợ triển lãm 80 gian hàng trực tiếp và 100 gian hàng trực tuyến đến từ 17 tỉnh, thành phố trên cả nước (Ảnh Út Vũ) |
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Công Nguyên - Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, hội chợ nhằm đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng thành phố thông qua các kênh bán hàng trực tuyến.
Qua đó, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có sản phẩm OCOP, thương mại đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm chủ lực của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành khác.
Đồng thời, “Hội chợ kết nối giao thương và xúc tiến thương mại ứng dụng giải pháp thương mại điện tử - Liên Chiểu 2022” hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến hàng hóa sản phẩm, kết hợp kinh doanh trực tuyến, tạo cơ hội cho người bán - người mua được trải nghiệm và tận hưởng các chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ. Từ đó xây dựng thói quen sử dụng thanh toán trực tuyến.
![]() |
Ông Trần Phước Sơn Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng (đeo kính) tham quan gian hàng nước mắm Nam Ô (Ảnh Đ.Minh) |
Giới thiệu đến hội chợ sản phẩm nước mắm Nam Ô, anh Bùi Thanh Phú chia sẻ “Nước mắm Nam Ô không chỉ là gia vị, mà còn là một phần của văn hóa, thể hiện bản sắc cộng đồng địa phương, với việc tham gia các hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tôi mong muốn đưa thương hiệu nước mắm Nam Ô đi xa hơn nữa”.
![]() |
Biểu diễn nghệ thuật cồng chiêng đồng bào dân tộc Xơ đăng huyện Tu Mơ Rông tỉnh Kon Tum (Ảnh Đ.Minh) |
Ngoài ra, trong khuôn khổ hội chợ cũng diễn ra các hoạt động quan trọng như: Diễn đàn trao đổi về các giải pháp xúc tiến thương mại ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp; Hội chợ triển lãm trực tuyến - Ecommerce Expo 2022; Kết nối các Tour du lịch quảng bá, tham quan tại Hội chợ triển lãm kết nối giao thương vùng miền - Liên Chiểu 2022; biểu diễn nghệ thuật cồng chiêng, múa xoang…
![]() |
Hội chợ kết nối giao thương và xúc tiến thương mại ứng dụng giải pháp thương mại điện tử - Liên Chiểu 2022 diễn ra từ ngày 16-18/12 (Ảnh Út Vũ) |
Được biết, đến thời điểm hiện tại Sở Công thương TP Đà Nẵng đã hoàn tất kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu và tổ chức bán hàng phục vụ Tết Quý Mão 2023. Tổng số hàng hóa thiết yếu dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán của 19 đơn vị sản xuất, kinh doanh, trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ tham gia dự trữ, gồm: 352 tấn gạo, nếp các loại; hơn 4.000 tấn thịt các loại; 900 tấn rau củ quả các loại; 647 tấn thực phẩm chế biến, đóng hộp, 288 tấn thực phẩm khô, 796 tấn bánh, kẹo, mứt, hạt dưa các loại... với tổng giá trị gần 2.300 tỷ đồng.