MM Mega Market Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 6000 tấn nông sản trong năm 2020

Kinh tế
Dù phải đối mặt nhiều thách thức, công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) nỗ lực mở rộng thị trường xuất khẩu và đặt mục tiêu trong năm 2020 tăng sản lượng gấp 5 lần.

Sau 2 năm xuất khẩu sang Thái Lan và Singapore, MM đã nhận được những phản hồi tích cực của người tiêu dùng tại hai thị trường này. Các mặt hàng nông sản của Việt Nam được xuất sang 2 thị trường trên gồm: khoai lang, ớt chuông, củ dền Đà Lạt, thanh long.

MM Mega Market Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 6000 tấn nông sản trong năm 2020 - 1

Khoai lang là một trong những sản phẩm nông sản của Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường nước ngoài.

Ngoài thị trường Thái Lan đã phát triển ổn định, MM liên tục tìm kiếm những thị trường mới. Vào tháng 8/2019, MM đã hợp tác với công ty CMM Marketing Management Pte Ltd để xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường Singapore. Trong 3 tháng cuối năm 2019, 100 tấn nông sản đầu tiên đã được phân phối trong hệ thống 60 siêu thị của công ty Sheng Siong Supermarket tại Singapore.

Chia sẻ về kế hoạch năm 2020, ông Bruno Jousselin – Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết: “Trong suốt quá trình làm việc với đối tác, chúng tôi đã nhận được phản hồi tốt từ phía nhà phân phối cũng như người tiêu dùng. Hiện, một số thị trường mới như Indonesia, Hong Kong, Malaysia cũng rất quan tâm tới các mặt hàng thủy hải sản Việt Nam. Trong năm 2020, chúng tôi dự kiến sẽ tăng sản lượng lên gấp 5 lần năm 2019”.

Nhằm phục vụ cho kế hoạch mở rộng thị trường và đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ thu mua, tiêu thụ nông sản, MM Mega Market đang tìm kiếm thêm các nhà cung cấp mới tại nhiều địa phương. MM đã thành lập bộ phận kinh doanh xuất khẩu, cùng phối hợp với bộ phận thu mua, quản lý chất lượng làm việc trực tiếp với nông dân để đảm bảo chất lượng nguồn hàng.

MM Mega Market Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 6000 tấn nông sản trong năm 2020 - 2

Trong năm 2020, MM dự kiến sẽ tăng sản lượng xuất khẩu lên gấp 5 lần năm 2019

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid, xuất khẩu nông sản sẽ đối mặt với không ít những khó khăn, thử thách trong ngắn và trung hạn. Chúng tôi hi vọng rằng, với sự nỗ lực tăng sản lượng và mở rộng thêm thị trường mới, MM Mega Market sẽ hỗ trợ được nông dân trong giai đoạn khó khăn này”, ông Bruno chia sẻ thêm.

Song song với chiến lược mở rộng thị trường, MM Mega Market đã và đang đẩy mạnh việc tiêu thụ nông sản Việt tại 20 siêu thị trên toàn quốc với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Đồng thời, luôn đảm bảo cung ứng đầy đủ cả về số lượng và chất lượng các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong giai đoạn dịch bệnh.

Trong những năm qua, MM Mega Market Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động để quảng bá hàng Việt Nam với các đối tác nước ngoài. Công ty đã tổ chức nhiều chuyến đi thực tế cho đội ngũ thu mua của Thái Lan và các đoàn khách doanh nghiệp trong khu vực sang Việt Nam khảo sát hàng hóa, tìm kiếm các nguồn hàng cho hoạt động kinh doanh của họ tại các tỉnh như Lâm Đồng, Bến Tre, Cần Thơ… Thông qua cầu nối MM, các doanh nghiệp Thái Lan đã có nhiều thông tin về tiềm năng các sản phẩm Việt Nam và khả năng cung ứng của thị trường hiện nay.

Vào tháng 8/2019, MM Mega Market Việt Nam cũng đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương về việc hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Tháng 10/2019, lần đầu tiên MM Mega Market Việt Nam phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” tại trung tâm Big C, Bangkok nhằm góp phần thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái Lan.

https://vtc.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/mm-mega-market-viet-nam-dat-muc-tieu-xuat-khau-6000-tan-nong-san-trong-nam-2020-ar545489.html
Mức lương bình quân tăng đồng đều ở các loại hình doanh nghiệp

Mức lương bình quân tăng đồng đều ở các loại hình doanh nghiệp

Từ báo cáo của 4.420 doanh nghiệp (sử dụng 318.740 lao động) trên địa bàn thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội thông tin, mặt bằng chung, mức lương bình quân năm 2024 có chiều hướng tăng đồng đều hơn so với năm trước ở tất cả các loại hình doanh nghiệp.
Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Trong bối cảnh phát triển mới, ngành Nông nghiệp Thủ đô đang phải đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội mới, đặc biệt là yêu cầu về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát triển nông nghiệp gắn với đô thị, đẩy mạnh du lịch sinh thái được cho là những giải pháp hữu hiệu.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.