Chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko tái định vị thương hiệu

Kinh doanh PV
Ngày 14/9, chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko đã chính thức công bố chiến lược tái định vị thương hiệu, với những chiến lược mới trong mô hình kinh doanh, mô hình doanh nghiệp, mô hình cửa hàng, trải nghiệm dịch vụ mang đậm tinh thần Nhật Bản.
Doanh nghiệp Nhật Bản chú trọng tuyển nhân sự sinh viên Việt Nam Tập đoàn nhân sự bán lẻ hàng đầu Nhật Bản hỗ trợ toàn diện nhân tài ngành bán lẻ Việt Nam

Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam ra mắt thị trường vào ngày 5/9/2011 với thương hiệu Sakura Japanese Store, được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ hàng Nhật nội địa tại Việt Nam với các sản phẩm chất lượng, rõ ràng nguồn gốc và giá cả hợp lý cho người tiêu dùng.

Sakuko đã phát triển nhanh chóng và cung cấp hơn 10.000 sản phẩm thuộc 7 ngành hàng khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng bao gồmmẹ và bé, mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng, văn phòng phẩm, chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam.

Sau hơn 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Sakuko đã trở thành một trong những thương hiệu bán lẻ sản phẩm Nhật Bản được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích.

Chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko tái định vị thương hiệu

Sakuko áp dụng các triết lý và văn hóa Nhật Bản để nâng cao giá trị, sự hài lòng của khách hàng

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, Sakuko đã áp dụng các triết lý và văn hóa Nhật Bản để nâng cao giá trị, sự hài lòng của khách hàng. Sakuko đã vận dụng Ikigai, triết lý về ý nghĩa cuộc sống và đam mê, để tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị và ý nghĩa hơn cho khách hàng.

Sakuko cũng đã áp dụng Kaizen, triết lý về cải thiện liên tục, để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ theo thời gian. Sakuko cũng đã áp dụng Omotenashi, triết lý về sự phục vụ tận tâm, để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và lòng trung thành từ khách hàng.

Chiến lược và mô hình tái định vị của Sakuko được áp dụng theo mô hình Mind Hacking Model, được xây dựng bởi bà Tracy Vũ, Giám đốc chiến lược của hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group, đơn vị tư vấn cho Sakuko trong lần này.

Chiến lược tái định vị của Sakuko dựa trên năng lực và giá trị cốt lõi của tổ chức, trong đó nhấn mạnh vai trò của nhà sáng lập, linh hồn của thương hiệu. Đồng thời, Sakuko cũng chú ý đến các yếu tố bên ngoài như đặc thù ngành, xu hướng xã hội, công nghệ số và hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Để duy trì và phát triển vị thế của mình, Sakuko liên tục nghiên cứu, phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và xu hướng của thị trường. Việc tái định vị thương hiệu nhằm tạo ra một diện mạo mới, khác biệt trong hành trình chinh phục khách hàng.

Mục tiêu của Sakuko trong lần tái định vị này không chỉ là mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng mà còn là chạm đến các giá trị nhân bản của con người, xây dựng rõ bản sắc và chuẩn mực cao hơn cho thương hiệu.

Sakuko đặt ra một loạt mục tiêu quan trọng khi tái định vị thương hiệu. Đầu tiên, thương hiệu đã tập trung vào việc tìm ra bản sắc thương hiệu, tạo ra một hình ảnh thương hiệu sâu sắc và độc đáo. Điều này đã giúp Sakuko xác định rõ hơn giá trị cốt lõi của mình và triết lý sống "Ikigai" để hướng đến.

Ngoài ra, Sakuko cũng hướng đến việc xây dựng định vị bền vững, đảm bảo rằng thương hiệu có khả năng tồn tại và phát triển trong thời gian dài. Bên cạnh đó, đội ngũ Sakuko cũng xây dựng cấu trúc thương hiệu chặt chẽ và có kế hoạch để truyền đạt thông điệp và giá trị của mình một cách nhất quán.

Chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko tái định vị thương hiệu

Sakuko lựa chọn màu hồng là màu sắc chủ đạo

Cuối cùng, Sakuko đã xác định lộ trình phát triển dài hạn, bao gồm các bước cụ thể và mục tiêu để đảm bảo sự phát triển liên tục và bền vững trong tương lai.

Sakuko là một thương hiệu mong muốn mang đến niềm vui và sự hài lòng cho người tiêu dùng và cộng đồng yêu mến văn hoá Nhật Bản. Sakuko cũng mong muốn truyền cảm hứng cho mỗi người Việt Nam sống tích cực và lành mạnh, bằng cách tạo ra môi trường làm việc và sống vui vẻ, hoà hợp.

Định vị ngành hàng của Sakuko tập trung vào những sản phẩm thiết yếu, có nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, tiêu thụ hàng ngày hoặc thường xuyên. Đồng thời, những sản phẩm này phải góp phần định hình phong cách và lối sống tiêu dùng thông thái cho người tiêu dùng cũng như góp phần nâng cao và cải thiện chất lượng cuộc sống của họ mỗi ngày.

Với tư duy và cách tiếp cận mới, Sakuko thể hiện ý tưởng tạo ra những không gian mua sắm nhiều trải nghiệm tiêu dùng, trải nghiệm niềm vui, nhiều tiện ích với phong cách phục vụ độc đáo.

Sakuko cũng tập trung vào việc phát triển các chương trình khuyến mại và nhượng quyền thương hiệu để hỗ trợ các nhà đầu tư kinh doanh hàng Nhật tiêu dùng phong cách. Doanh nghiệp cũng mong muốn phá bỏ những tư duy, nhận thức lối mòn về cửa hàng và hệ thống siêu thị mua sắm truyền thống.

Giống như sự chu đáo và tỉ mỉ của người Nhật, các cửa hàng của Sakuko sử dụng những bảng chỉ dẫn tại nơi khách hàng dễ thấy nhìn nhất và tại mỗi gian hàng Sakuko cũng không quên kèm theo những dòng chữ tiếng Nhật.

Sakuko lựa chọn màu hồng là màu sắc chủ đạo bởi đây là màu sắc đặc trưng của hoa anh đào - biểu tượng Nhật Bản với ý nghĩa sự đổi mới, hy vọng và vẻ đẹp.

Sakuko xác định và hướng đến định vị là doanh nghiệp văn hóa - doanh nghiệp kinh doanh có yếu tố văn hóa Nhật Bản và doanh nghiệp có mục tiêu về văn hoá. Theo đó, không chỉ hướng tới các mục tiêu kinh doanh, Sakuko còn đặt các mục tiêu về xây dựng văn hóa và truyền cảm hứng về giá trị sống qua các hoạt động văn hóa.

Về việc tuyển dụng nhân sự, Sakuko hướng tới hình ảnh thương hiệu tuyển dụng được ngưỡng mộ và tin tưởng, thu hút những cá nhân tài năng theo đuổi giá trị và văn hoá Nhật Bản.

Tầm nhìn của Sakuko bao gồm cả trách nhiệm xã hội và việc thúc đẩy và giao lưu văn hoá, cống hiến cho cộng đồng và người tiêu dùng. Sakuko cũng mong muốn trở thành một biểu tượng cho doanh nghiệp tử tế, công bằng và mang trong mình bản sắc văn hoá đặc biệt.

Bà Cao Thị Dung, nhà sáng lập Sakuko này tỏ: "Chúng tôi gửi gắm nhiều thông điệp trong lần tái định vị này: Thứ nhất, sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và năng động trong hình ảnh logo mới và định vị thương hiệu minh chứng cho việc Sakuko luôn cố gắng làm mới mình để xứng đáng với vị trí số 1 trong ngành hàng bán lẻ tiêu dùng sản phẩm Nhật tại Việt Nam.

Thứ hai, Sakuko cũng không quên gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp trong văn hóa, con người hai đất nước Việt - Nhật. Cuối cùng, mỗi con người Sakuko đều có động lực vươn lên, để bản thân mình và Sakuko ngày càng phát triển mạnh mẽ và sẵn sàng đón nhận những thử thách mới để làm nên những điều tuyệt vời hơn”

Đòn bẩy hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Đòn bẩy hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Trong khi các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) đã và đang được lấp đầy bởi các nhà đầu tư, Thành ủy Hải Phòng vừa thông qua Đề án thành lập KKT ven biển phía Nam với quy mô 20.000ha. Đây sẽ là mảnh đất lành, thu hút thêm nhiều “gia đình đại bàng” công nghệ cao, đổi mới ngành logistics, nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa của quốc gia và quốc tế.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Đòn bẩy hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Đòn bẩy hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Trong khi các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) đã và đang được lấp đầy bởi các nhà đầu tư, Thành ủy Hải Phòng vừa thông qua Đề án thành lập KKT ven biển phía Nam với quy mô 20.000ha. Đây sẽ là mảnh đất lành, thu hút thêm nhiều “gia đình đại bàng”.
Sau 2 tháng bị chó cắn, cụ bà mới phát bệnh dại

Sau 2 tháng bị chó cắn, cụ bà mới phát bệnh dại

Ngày 18/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ (72 tuổi, ở Hòa Bình) chuyển đến khoa Cấp cứu, trong tình trạng phải thở máy. Bệnh nhân được chẩn đoán theo dõi bệnh dại, uốn ván, sốc nhiễm khuẩn.
Chứng khoán

Vn-Index: 886.01 -4.13-0.46%

Hnx-Index: 123.82 -0.99-0.79%

Agribank giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Agribank giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô, Agribank đã nỗ lực điều chỉnh lãi suất huy động và tiết giảm chi phí hoạt động để có điều ki

Sau 2 tháng bị chó cắn, cụ bà mới phát bệnh dại

Sau 2 tháng bị chó cắn, cụ bà mới phát bệnh dại
Ngày 18/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ (72 tuổi, ở Hòa Bình) chuyển đến khoa Cấp cứu, trong tình trạng phải thở máy. Bệnh nhân được chẩn đoán theo dõi bệnh dại, uốn ván, sốc nhiễm khuẩn.