Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm

Tài chính Phương Thu
Hành trình phát triển của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) gắn liền với nhiều đổi thay của Sài Gòn, trở thành niềm tự hào của người Việt và lớn mạnh cùng cộng đồng sau 146 năm. Những năm gần đây, SABECO luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng gửi tới người tiêu dùng thông điệp “Uống có trách nhiệm”.

SABECO với thông điệp “Uống có trách nhiệm”

Năm 1875, ông Victor Larue, người Pháp, lập một xưởng bia và nước đá trên con đường nay là Nguyễn Chí Thanh (Quận 5, TP HCM). Sau 1975, nhà máy được Công ty Rượu Bia miền Nam quản lý, đổi tên thành Công ty Bia Sài Gòn (SABECO) từ năm 1993.

Đến nay, nhà máy này vẫn là biểu tượng kiến trúc độc đáo, tồn tại giữa lòng thành phố phát triển nhất cả nước, lưu trữ những giá trị văn hóa lịch sử của 145 năm sản xuất bia tại Việt Nam.

Tên tuổi của SABECO hơn một thế kỷ qua gắn liền với những sản phẩm quen thuộc với người yêu bia cả nước, như Saigon Export, 333, Saigon Lager, Saigon Special hay Saigon Gold, mở rộng danh mục sản phẩm với nước khoáng, nước ngọt đóng chai và không ngừng đổi mới để phù hợp với những chuyển biến của xã hội, đồng thời bảo tồn giá trị truyền thống.

Khách hàng lựa chọn Bia 333
Khách hàng lựa chọn Bia 333

Tuy nhiên, bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm bia với các nồng độ và ưu điểm của từng sản phẩm làm sao phù hợp nhất với nhu cầu của mỗi khách hàng thì những nhân viên tiếp thị của Bia Saigon luôn chú trọng nhắc nhở khách hàng đã sử dụng bia thì không lái xe.

SABECO luôn quan tâm và hướng dẫn khách hàng thực hiện việc “Uống có trách nhiệm”, không lạm dụng rượu, bia và nêu cao khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia không lái xe”.

Từ đó nâng cao văn hóa uống có trách nhiệm của người tiêu dùng, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và khẳng định trách nhiệm của SABECO trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, chấp hành những quy định về an toàn giao thông.

Thông điệp nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng trong việc gửi thông điệp “Uống có trách nhiệm” tới người tiêu dùng chính là điểm khác biệt làm nên thương hiệu uy tín SABECO.

Anh Nguyễn Văn Quang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Nếu những hãng đồ uống bia rượu khác chủ yếu quảng cáo về sản phẩm thì hãng SABECO luôn nhắc nhở thực khách “uống có trách nhiệm”. Do đó, tôi cũng như nhiều khách hàng đã chọn mua sản phẩm của SABECO về dùng tại nhà, vừa chấp hành Luật Giao thông, Nghị định 100/2019/NĐ-CP mà lại có được những sản phẩm bia chất lượng cao”.

Mỗi năm, SABECO luôn tổ chức nhiều cuộc hội chợ, ngày càng nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế có dịp hiểu thêm về các dòng sản phẩm và thương hiệu của SABECO, từ đó nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm và thay đổi hành vi, thực hiện không lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn.

Doanh nghiệp cam kết phát triển cùng cộng đồng

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Sabeco cho biết: “Chúng tôi luôn ủng hộ Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ và ủng hộ việc sử dụng rượu bia có trách nhiệm, không lái xe sau khi dùng đồ uống có cồn. Chính sách này được thực thi rất nghiêm ngặt. Tất nhiên, điều đó tác động lên việc kinh doanh. Tuy nhiên, không riêng ngành bia, nhiều địa điểm ăn uống phải đóng cửa vì không còn hoạt động tiêu thụ bia rượu và dịch Covid-19.

Thương hiệu Bia Saigon Lager
Thương hiệu Bia Saigon Lager

Với Nghị định 100, người tiêu dùng sẽ có ý thức và trách nhiệm hơn khi sử dụng bia. Thực tế trên thế giới, khi các nước thực hiện những chính sách tương tự một cách nghiêm ngặt, sản lượng tiêu thụ bia ngay lập tức sụt giảm nhưng sẽ phục hồi.

Việt Nam là đất nước đang phát triển với nền kinh tế tăng trưởng, dân số tăng. Hoạt động kinh doanh có nhiều điều kiện để tăng trưởng. Doanh số của SABECO giảm nhưng sẽ sớm phục hồi trở lại.

Mặt khác, khi hệ thống giao thông công cộng phát triển hơn, người Việt sẽ ít sử dụng phương tiện cá nhân hơn. Khi đó, hành vi lái xe sau khi dùng bia rượu cũng sẽ ít dần”.

Ðược vinh dự là một trong 30 thương hiệu đầu tiên tham gia vào chương trình Thương hiệu quốc gia, SABECO đã và đang trên đường chinh phục những tầm cao mới ở tương lai khi đang quyết tâm phấn đấu trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống có trình độ sản xuất và sức cạnh tranh cao, đứng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm bia tại Việt Nam, có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Thương hiệu Bia Sài Gòn với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao từ lâu, đã nhận được sự tin cậy và ủng hộ của người tiêu dùng và hơn thế nữa - đã là niềm tự hào của người dân Việt Nam. Sự tín nhiệm của khách hàng, một trong những tài sản vô giá của SABECO.

Song song với việc kinh doanh, SABECO luôn khẳng định trách nhiệm của mình đối với xã hội, với thông điệp chủ đạo "SABECO chung tay vì cộng đồng". Mỗi năm, SABECO đã đóng góp và tài trợ cho các hoạt động xã hội hàng chục tỷ đồng.

Với truyền thống tương thân tương ái, các hoạt động cụ thể như xây nhà tình thương, tình nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đóng góp vào các quỹ vận động của xã hội... là một nét đẹp văn hóa rất đáng tự hào của toàn thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty cổ phần Bia Rượu NGK Sài Gòn.

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.