Từ kế thừa di sản đến hành trình nâng tầm thương hiệu Việt của SABECO

Kinh doanh Huyền Anh
Khơi nguồn từ “phong vị bia Việt” đến dấu ấn “vàng” tại các cuộc thi chất lượng thế giới, Bia Saigon đang viết tiếp hành trình nâng tầm thương hiệu Việt, tiếp nối giá trị di sản lịch sử gần 150 năm.
Bia Sài Gòn Miền Đông nỗ lực vượt thách thức SABECO "phủ sóng" hệ thống điện mặt trời áp mái tại 9 nhà máy bia Năm 2022: Lợi nhuận sau thuế của Sabeco tăng 40%, đạt 5.500 tỷ đồng

Kế thừa di sản, rạng danh toàn cầu

Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và Bia Saigon luôn được người Việt ưu ái nhắc đến như một thức “bia quốc dân” với danh mục sản phẩm phong phú và ngày càng đa dạng hơn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức thay đổi không ngừng của người tiêu dùng.

Kế thừa di sản lâu đời với hơn 148 năm lịch sử, SABECO cùng đội ngũ 49 nghệ nhân ủ bia người Việt đã không ngừng tìm tòi, tận dụng nguồn nguyên liệu bản địa để không chỉ cải tiến những thức bia dành cho người Việt, mà hơn trên hết từng bước làm rạng danh Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Từ kế thừa di sản đến hành trình nâng tầm thương hiệu Việt của SABECO

Đội ngũ Bia Saigon thắng giải ở 3 hạng mục tại Smarties Vietnam 2022

Đầu năm 2023, Bia Saigon đã lập kỷ lục giải thưởng với 8 huy chương Vàng và Bạc được trao tặng bởi Viện Beverage Testing Institute - BTI, nơi cung cấp thông tin đầy đủ, đáng tin cậy nhất thế giới cho việc thử nghiệm và đánh giá chuyên môn các sản phẩm có cồn với lịch sử hoạt động từ năm 1981 tại Mỹ.

Vượt qua những vòng kiểm định nghiêm ngặt, các sản phẩm của Bia Saigon đều đạt từ 87/100 điểm trở lên. Riêng Bia Saigon Lager đã xuất sắc chinh phục con số 93 điểm và được đánh giá là một thức uống “nhẹ nhàng, dễ uống nhưng sành điệu”, rất phù hợp khi thưởng thức cùng những món cay hay các món được chế biến cầu kỳ, nhiều hương vị. Lần lượt các vị bia khác như: Bia Saigon Gold, Bia Saigon Export, Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia 333 và Bia Saigon vị cà phê cũng được đánh giá cao.

Từ kế thừa di sản đến hành trình nâng tầm thương hiệu Việt của SABECO

Khoảnh khắc nâng ly chúc mừng sự tái xuất của Bia Saigon Special tại Bia Saigon Special Secret Lounge

Để đưa ra phân tích công bằng và nhất quán, đội ngũ chuyên gia BTI đã tiến hành thẩm định chất lượng bia trong phòng thí nghiệm chuyên dụng dưới điều kiện lý tưởng, thông qua phương pháp Blind test (kiểm định “mù”) với sự hỗ trợ của những phần mềm hiện đại nhất.

Sự đón nhận bởi thị trường nội địa cùng những tiếng vang tại đấu trường quốc tế là minh chứng thiết thực cho những đổi mới không ngừng của SABECO. Thực tế, các sản phẩm đoạt giải BTI vừa qua phần lớn đều trải qua nhiều cải tiến trong những năm gần đây. Năm 2019, SABECO tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon, trong đó danh mục sản phẩm của Bia Saion gồm Bia Saigon Special, Bia Saigon Export và Bia Saigon Lager cũng được khoác lên mình diện mạo mới, không chỉ bắt mắt hơn mà còn mang đậm cá tính riêng của từng dòng sản phẩm. Đến năm 2022, Bia Lạc Việt và Bia Saigon Chill ra đời. Nếu như Bia Lạc Việt đại diện cho tinh thần lạc quan, mang đậm tinh thần tự hào dân tộc thì Bia Saigon Chill hướng đến chinh phục gu thưởng thức cá tính của giới trẻ.

Từ kế thừa di sản đến hành trình nâng tầm thương hiệu Việt của SABECO

Các nghệ nhân Bia Saigon phá vỡ giới hạn cùng nhau

Bên cạnh đó, năm 2022 còn đánh dấu sự trở lại của Bia Saigon Special với những cải tiến trong cả hương vị lẫn bao bì. Việc sử dụng hoa bia Yakima tuyển chọn đã góp phần tăng thêm trải nghiệm vị giác sảng khoái dài lâu trong từng lon bia. Ngoài ra, màn chào sân của Bia Saigon vị cà phê sau đó với sự kết hợp giữa bia và cà phê, đã cho thấy tình cảm đặc biệt của SABECO dành cho nguồn nguyên liệu bản địa, cũng như góp phần hỗ trợ cho các nhà cung ứng cà phê trong nước.

Nối tiếp những thành tựu đạt được, SABECO đã và đang có những bước tiến mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi vừa cho ra mắt thử thách “Phá vỡ giới hạn”, kêu gọi người dùng tham gia gợi ý những nguyên liệu nội địa đại diện cho tinh túy Việt Nam tại website chính thức. Thông qua việc nắm bắt và lắng nghe thị hiếu của người dùng, đội ngũ chuyên gia ủ bia của SABECO sẽ nỗ lực nghiên cứu và cải tiến chất lượng sản phẩm để mang đến hương vị bia tốt nhất cho người Việt.

“Cách mạng hóa” trải nghiệm uống bia của người Việt

Với cam kết sử dụng nguyên liệu bản địa tốt nhất, tích hợp dây chuyền sản xuất tốt nhất cùng nghệ nhân ưu tú nhất, SABECO không chỉ dừng lại ở việc mang đến những sản phẩm bia hảo hạng nhất. Hơn hết, doanh nghiệp còn đồng hành và nâng tầm trải nghiệm thưởng thức của người tiêu dùng Việt thông qua những chiến dịch truyền thông đề cao sự tương tác và thông điệp thiết thực.

Điển hình, bằng việc đưa hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành vào bộ sưu tập giới hạn “63 là 1”, chiến dịch truyền thông Tết 2022 của Bia Saigon đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc nơi mỗi người. Bên cạnh đó, Bia Saigon còn kết hợp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hơn 8.000 phần quà đến người lao động khó khăn khắp cả nước. Từ trải nghiệm ẩm thực đơn thuần, chiến dịch truyền thông Tết 2022 của Bia Saigon đã tạo ra những tương tác thật, giúp kết nối mọi người trong dịp đầu năm mới. Chiến dịch cũng giúp SABECO và Bia Saigon đạt 3 giải tại MMA Smarties Việt Nam và được vinh danh tại Smarties Toàn cầu. Đây là giải thưởng được tổ chức bởi MMA Global có trụ sở tại New York (Mỹ), hằng năm thu hút hàng trăm bài dự thi được đánh giá bởi các chuyên gia marketing trong và ngoài nước.

Từ kế thừa di sản đến hành trình nâng tầm thương hiệu Việt của SABECO

Chuỗi sự kiện âm nhạc The Chill Fest thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia

Trước đó, để đánh dấu sự trở lại của Bia Saigon Special, SABECO cũng đầu tư tổ chức chuỗi sự kiện Special’s Secret Lounge nơi người dùng vừa có thể thưởng thức bia, vừa đắm chìm trong không gian âm nhạc độc đáo và các hoạt động thú vị như thử bia... Chuỗi đêm nhạc Chill Fest cũng ghi điểm trong lòng các bạn trẻ khi quy tụ sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trẻ triển vọng, mang đến những giây phút thăng hoa cùng âm nhạc. Nổi bật không kém, chuỗi hoạt động văn hóa ẩm thực “Đêm Sài Gòn" đi qua 34 tỉnh thành do Bia Saigon phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, đã góp phần tái hiện và quảng bá nét ẩm thực về đêm quen thuộc của Sài Gòn đến với người dân khắp đất nước.

Kế thừa di sản nhưng vẫn nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng bia và không quên nâng tầm trải nghiệm thưởng thức, SABECO đang từng bước vững vàng tiến đến chương mới trong hành trình định vị Việt Nam trên bản đồ bia quốc tế.

SABECO - Hành trình bền bỉ với sứ mệnh khẳng định vị thế thương hiệu Việt SABECO - Hành trình bền bỉ với sứ mệnh khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Bên cạnh kết quả kinh doanh vượt trội năm 2022, SABECO luôn giữ vững cam kết mang đến những giá trị tích cực nhất cho ...

Bia Saigon cùng du khách nâng cao trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt Nam Bia Saigon cùng du khách nâng cao trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt Nam

Từ ngày 28 - 30/4, tại Quảng Trị diễn ra Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam năm 2023. Chương trình nhận được ...

Lợi nhuận cao kỷ lục, SABECO tính thưởng lớn cho cổ đông Lợi nhuận cao kỷ lục, SABECO tính thưởng lớn cho cổ đông

Nhờ khoản lợi nhuận cao kỷ lục năm 2022, các cổ đông của SABECO sẽ được hưởng lợi lớn khi công ty dự kiến phát ...

Bia Saigon là nhãn hiệu nổi tiếng, lời khẳng định giá trị của SABECO Bia Saigon là nhãn hiệu nổi tiếng, lời khẳng định giá trị của SABECO

Bia Saigon của SABECO là thương hiệu nổi tiếng từ trước đến nay, đã in đậm trong tâm trí của hàng triệu người tiêu dùng ...

Khởi công nhà máy sản xuất động cơ ô tô 260 triệu USD

Khởi công nhà máy sản xuất động cơ ô tô 260 triệu USD

Nhà máy Sản xuất chế tạo động cơ Kim Long Huế đi vào hoạt động, nâng cao hàm lượng khoa học công nghệ và đặc biệt làm chủ về công nghệ sản xuất chế tạo ô tô, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết

Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết

Đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, nguồn lực nội sinh, động lực to lớn để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hà Nội đã đoàn kết, phát huy tinh thần chủ động, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, hiệu quả, tiếp tục giành được nhiều thành tựu trong khôi phục và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Chú trọng vấn đề an toàn thực phẩm dịp nghỉ lễ 2/9

Chú trọng vấn đề an toàn thực phẩm dịp nghỉ lễ 2/9
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài bốn ngày từ 31/8 đến 3/9, cũng là dịp để người dân tận hưởng những chuyến du lịch. Tuy nhiên, du khách cũng cần chú ý hơn đến vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.

Đảm bảo an toàn thực phẩm bữa ăn bán trú đầu năm học mới

Đảm bảo an toàn thực phẩm bữa ăn bán trú đầu năm học mới
Một năm học mới lại bắt đầu, vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm và chất lượng dinh dưỡng từng bữa ăn ở trường của học sinh đang trở thành một vấn đề “nóng” hơn bao giờ hết, thu hút sự quan tâm đông đảo của nhà trường, phụ huynh cũng như toàn xã hội.

Phát hiện hơn 15.000 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Phát hiện hơn 15.000 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, 6 tháng năm 2024, toàn ngành y tế kiểm tra 232.702 cơ sở, phát hiện 15.046 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm, chiếm 6,46% cơ sở được kiểm tra, giảm so với cùng kỳ năm 2023.

Chú trọng vấn đề an toàn thực phẩm dịp nghỉ lễ 2/9

Chú trọng vấn đề an toàn thực phẩm dịp nghỉ lễ 2/9
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài bốn ngày từ 31/8 đến 3/9, cũng là dịp để người dân tận hưởng những chuyến du lịch. Tuy nhiên, du khách cũng cần chú ý hơn đến vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.

Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã

Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã
Thời điểm sinh viên nhập học và trở lại trường sau kỳ nghỉ hè cũng là lúc phí dịch vụ, giá phòng thuê trọ tăng đột biến. Điều này khiến nhiều sinh viên tại Hà Nội trở nên khó khăn, chật vật hơn trong sinh hoạt...

Phát hiện hơn 15.000 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Phát hiện hơn 15.000 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, 6 tháng năm 2024, toàn ngành y tế kiểm tra 232.702 cơ sở, phát hiện 15.046 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm, chiếm 6,46% cơ sở được kiểm tra, giảm so với cùng kỳ năm 2023.