SABECO và hành trình tôn vinh những giá trị đặc sắc của Việt Nam

Kinh doanh Huyền Anh
Tôn vinh nét đẹp, giá trị đặc sắc của văn hóa Việt Nam và hưởng ứng các chiến lược quốc gia nhằm thúc đẩy phát triển du lịch được xác định là trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát (SABECO) song hành cùng chiến lược đầu tư phát triển kinh doanh.

Theo đó, trong Chiến lược phát triển văn hóa quốc gia đến 2030 (do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt) đã chỉ rõ, văn hóa cần được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội. Phát huy các giá trị bản sắc văn hóa Việt Nam sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước ở nhiều khía cạnh khác nhau, đặc biệt là đối với ngành công nghiệp du lịch.

Sau khi được mở cửa trở lại từ 15/3/2022, Việt Nam đặt mục tiêu đón 65 triệu lượt du khách trong và ngoài nước, ước tính doanh thu mang lại 400 nghìn tỷ đồng để làm đòn bẩy khởi động lại toàn ngành sau 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19. Kỳ vọng đến năm 2030, ngành du lịch văn hóa sẽ chiếm 15 - 20% trong số tổng 40 tỷ USD doanh thu từ du khách, theo mục tiêu của Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp Văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng và Chủ tịch Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc Jung Kil-hwa tham quan gian hàng Bia Saigon tại Lễ hội du lịch, văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng và Chủ tịch Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc Jung Kil-hwa tham quan gian hàng Bia Saigon tại Lễ hội du lịch, văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022

Nhằm hưởng ứng và chung tay thực hiện các mục tiêu phát triển quốc gia, tháng 5/2022, SABECO đã ký kết thỏa thuận hợp tác kéo dài 3 năm với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, với mục tiêu nâng tầm nền thể thao quốc gia và xây dựng hình ảnh Việt Nam như một thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ với khách du lịch trong nước và quốc tế. Các nội dung hợp tác xoay quanh các lĩnh vực: Văn hóa - Nghệ Thuật, Du lịch - Ẩm thực và Thể Thao, là một minh chứng rõ nét cho các cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong hành trình tôn vinh những giá trị đặc sắc của Việt Nam.

Từ đầu năm 2022, SABECO đã triển khai một loạt các hoạt động sâu và rộng nhằm đồng hành cùng văn hóa, du lịch Việt Nam: Chuỗi chương trình Văn hóa Ẩm thực “Đêm Sài Gòn” phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đi qua 36 tỉnh, thành cả nước để “thổi bùng” lại nét văn hóa ẩm thực vùng miền. Chương trình C ASEAN và hoạt động văn hóa Nghệ thuật tại khu vực Đông Nam Á - Triển lãm Nghệ Thuật Thailand CHAO 2022 nhằm gìn giữ nét văn hóa và nhạc cụ âm nhạc truyền thống của Đông Nam Á trao truyền lại cho thế hệ trẻ.

Gần đây nhất, SABECO là đối tác đồng hành và nhà tài trợ chính cho Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam từ 13 - 19/10 tại Hàn Quốc. Qua đó, những nét đặc trưng nhất của văn hóa Việt Nam, bao gồm cả Bia Saigon - một thương hiệu bia gắn liền với ẩm thực Việt, đã được giới thiệu rộng rãi đến bạn bè, du khách quốc tế.

Gian hàng Bia Saigon của SABECO tại Lễ hội Du lịch - Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022 diễn ra từ 13 - 19/10/2022 tại Hàn Quốc
Khách tham quan bên trong gian hàng Bia Saigon tại lễ hội

Lễ hội đã giới thiệu các không gian văn hóa, ẩm thực độc đáo của Việt Nam đến người dân Hàn Quốc trong dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đặc biệt, tại không gian lễ hội, gian hàng trưng bày bộ sưu tập “63 là 1” của thương hiệu Bia Saigon, với thiết kế độc đáo tôn vinh đặc trưng của 63 tỉnh, thành Việt Nam, cũng đã thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan.

Không chỉ đồng hành và tài trợ các hoạt động quảng bá du lịch và ẩm thực Việt Nam, SABECO và Bia Saigon cũng đồng hành cùng các sự kiện văn hóa vùng miền, thúc đẩy sự phát triển chung của du lịch trong nước. Ngay sau sự kiện tại Hàn Quốc, SABECO tiếp tục đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và giải đua ghe Ngo tranh Cúp Bia Saigon tại Sóc Trăng.

gian hàng trưng bày bộ sưu tập “63 là 1” của thương hiệu Bia Saigon
Gian hàng trưng bày bộ sưu tập “63 là 1” của thương hiệu Bia Saigon

Đây là lần thứ 14 liên tiếp SABECO thông qua nhãn hàng Bia Saigon đồng hành và hỗ trợ sự kiện, hứa hẹn thu hút hàng chục nghìn du khách từ khắp khu vực Nam Bộ và vùng lân cận. Trong vai trò người đồng hành, SABECO không chỉ chung tay gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống, cổ vũ lối sống lành mạnh, mà còn giúp nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng của lễ hội.

Trước đó, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, SABECO và Bia Saigon thực hiện chuỗi hoạt động văn hóa, ẩm thực Đêm Sài Gòn tại các huyện, xã thuộc 34 tỉnh thành trên cả nước. Chương trình thu hút hàng nghìn người dân Việt Nam đến thưởng thức các món ăn ngon, tham gia các hoạt động giải trí như xổ số, lô tô, giúp khơi dậy và làm sống lại văn hóa ẩm thực Sài Gòn cũng như văn hóa các vùng miền tại các điểm tổ chức.

Khởi công nhà máy sản xuất động cơ ô tô 260 triệu USD

Khởi công nhà máy sản xuất động cơ ô tô 260 triệu USD

Nhà máy Sản xuất chế tạo động cơ Kim Long Huế đi vào hoạt động, nâng cao hàm lượng khoa học công nghệ và đặc biệt làm chủ về công nghệ sản xuất chế tạo ô tô, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết

Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết

Đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, nguồn lực nội sinh, động lực to lớn để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hà Nội đã đoàn kết, phát huy tinh thần chủ động, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, hiệu quả, tiếp tục giành được nhiều thành tựu trong khôi phục và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.