VietinBank bứt phá cùng doanh nghiệp SME

Kinh tế
Năm 2019, dư nợ bình quân khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (KHDN SME) của VietinBank tăng 25,8 nghìn tỷ đồng so với năm 2018; tỷ trọng tín dụng bình quân phân khúc SME cũng có sự tăng trưởng từ 27% lên 32% trong tổng tín dụng toàn phân khúc KHDN. VietinBank đang không ngừng cải tiến, đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, cung ứng nguồn tín dụng với lãi suất ưu đãi, kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển cho KHDN SME. Với những nỗ lực đó, VietinBank khẳng định vai trò là đối tác tin cậy, luôn đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng SME.
VietinBank bứt phá cùng doanh nghiệp SME

2019 - Tăng trưởng ấn tượng

Năm qua, VietinBank đồng loạt triển khai các biện pháp kinh doanh đổi mới, tận dụng tối đa cơ hội thị trường để thúc đẩy tăng trưởng quy mô mạnh mẽ, bền vững và hiệu quả ở phân khúc khách hàng SME là các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và chiếm trên 90% số lượng doanh nghiệp. Để tiếp cận đối tượng khách hàng này, VietinBank chú trọng triển khai các sản phẩm, dịch vụ (SPDV) thiết thực mà KH có nhu cầu để gia tăng năng lực, thỏa mãn nhu cầu của KH cũ, cũng như phát triển KH mới.

Theo đó, VietinBank đã phát triển các SPDV hiện đại, có hàm lượng công nghệ cao kết hợp với các công ty fintech, tiên phong trên thị trường; tập trung khai thác, triển khai SPDV tại các thị trường ngách như: Điện, nước, viễn thông, truyền hình/internet, hành chính công, hành chính sự nghiệp, Tổng Liên đoàn Lao động… Đồng thời tích cực triển khai các chương trình tín dụng: Đồng hành cùng KHDN nhỏ và vừa 2019, Chương trình cho vay lĩnh vực thương mại phân phối... tới KH. Nhằm tăng trưởng dư nợ, huy động vốn, VietinBank cũng xây dựng và triển khai trên toàn hàng các chương trình thi đua tạo động lực như: Ngôi sao SME, Tăng tốc CASA cùng SME… đối với các chi nhánh, cán bộ nhân viên.

Năm 2019, dư nợ bình quân KHDN SME của VietinBank tăng 25,8 nghìn tỷ đồng so với năm 2018; tỷ trọng tín dụng bình quân phân khúc SME cũng có sự tăng trưởng từ 27% lên 32% trong tổng tín dụng toàn phân khúc KHDN. Chiến lược đẩy bán của VietinBank tập trung vào các DN hoạt động ở lĩnh vực tiềm năng như: Sản xuất kinh doanh nước sạch, năng lượng tái tạo, logistic, du lịch lữ hành, bán lẻ, dệt may, da giày, điện tử, dược phẩm…

Cùng với đó, VietinBank còn duy trì và phát triển chương trình chăm sóc đặc biệt dành cho các KHDN thuộc danh sách SME Club - Top KH ưu tiên của phân khúc SME tại VietinBank. Tiêu biểu là các chương trình tín dụng ưu đãi như “Đồng hành cùng KHDN VVN” - tùy theo từng hạng, tặng quà có giá trị tri ân tới các KH SME Club hạng Kim cương và Bạch kim…

2020 - Sẵn sàng bứt phá

Tiếp nối thành công của 2019, VietinBank tiếp tục hoàn thiện những mục tiêu đề ra trong năm 2020. Theo đó, Ngân hàng sẽ tăng trưởng cho vay có chọn lọc, trên cơ sở rà soát lại danh mục tín dụng hiện tại đảm bảo hiệu quả và an toàn nguồn vốn. Đồng thời, VietinBank tiếp tục triển khai một loạt chương trình hướng tới ưu đãi và bảo vệ quyền lợi cho sự phát triển bền vững của DN như: “Chương trình cho vay trung, dài hạn lãi suất cố định”; “Chương trình đồng hành với DN SME”…

VietinBank cũng tận dụng các nguồn vốn để có chính sách ưu tiên đối với các ngành nghề đặc thù như “Chương trình ưu đãi đối với KHDN vừa và nhỏ ngành thương mại phân phối”; “Chương trình cho vay phát triển nông nghiệp công nghệ cao - nông nghiệp sạch”; “Chương trình ưu đãi lãi suất đối với KHDN vay mua ô tô”...

Ngoài ra, VietinBank cũng đẩy mạnh bán chéo, phát triển DV ngân hàng thanh toán, phát triển SPDV gắn chặt với chiến lược kinh doanh cũng như tăng cường trải nghiệm KH, tập trung các SPDV hàm lượng công nghệ cao, ngân hàng thanh toán và các SP/gói SP chuỗi để tăng cường liên kết chuỗi giữa các DN. Bên cạnh việc đẩy mạnh tăng trưởng cho vay có hiệu quả phân khúc SME, ngay từ những tháng đầu năm trong năm 2020 VietinBank sẽ ưu tiên dành nguồn lực cho chuyển dịch cơ cấu thu nhập và tiên phong đổi mới trong phục vụ SME thông qua Gói SP ưu đãi, DV ngân hàng điện tử, miễn phí mở tài khoản thanh toán số đẹp..

Trong năm mới, VietinBank sẽ tiếp tục mở rộng kênh khai thác và mạng lưới phục vụ KH; thay đổi phương thức xây dựng SP và chính sách chăm sóc KH đồng thời tăng cường nhận diện thương hiệu VietinBank SME. VietinBank cũng đồng thời triển khai truyền thông mạnh mẽ nhiều chương trình động lực thi đua khen thưởng nhằm thu hút KH tăng trưởng nguồn vốn tín dụng, huy động như: Ngôi sao SME, Tăng tốc CASA cùng SME, Về đích cùng SME.

Bằng những giải pháp tích cực, tin tưởng rằng VietinBank sẽ tiếp tục làm tốt vai trò là người đồng hành tin cậy, cung cấp những SPDV hiệu quả, tiện ích giúp KH SME tiếp cận nguồn vốn vay đầu tư phát triển, cùng SME phát triển và thành công.

Chu Diệp Thu

https://thanhtra.com.vn/kinh-te/tai-chinh-ngan-hang/vietinbank-but-pha-cung-doanh-nghiep-sme_t114c1068n162136
Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Trong bối cảnh phát triển mới, ngành Nông nghiệp Thủ đô đang phải đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội mới, đặc biệt là yêu cầu về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát triển nông nghiệp gắn với đô thị, đẩy mạnh du lịch sinh thái được cho là những giải pháp hữu hiệu.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.