Bảo hiểm truyền thống bắt tay Insurtech

Kinh tế
Việc các doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống hợp tác với các Insurtech hiện chưa mang lại nhiều thay đổi, nhưng sẽ là tiền đề quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam bắt kịp được với xu thế phát triển chung của thế giới.

Thông tin từ Bảo hiểm BIDV (BIC) cho biết, thời gian qua, hãng bảo hiểm này đã nhận được sự hỗ trợ từ đối tác chiến lược Fairfax trong phát triển các dự án mới, song song với đầu tư cho hệ thống công nghệ thông tin, mạng lưới phân phối…

Trước đó, BIC ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Bảo hiểm bảo lãnh Seoul (SGI) để phát triển sản phẩm bảo lãnh tại thị trường Việt Nam.

Ðầu năm nay, Bảo hiểm Quân đội (MIC) được Bộ Tài chính cấp phép bổ sung nghiệp vụ kinh doanh mới là bảo hiểm bảo lãnh và bảo hiểm nông nghiệp, qua đó hứa hẹn sẽ tiếp sức cho những nghiệp vụ này trở nên sôi động hơn thời gian tới.

Không chỉ mở rộng thị trường, khách hàng và sản phẩm theo phương thức truyền thống, nhiều hãng bảo hiểm phi nhân thọ còn đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ bảo hiểm (Insurtech).

Nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ, các start-up Insurtech hiện nay tập trung đưa các ứng dụng công nghệ vào hệ thống nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng không chỉ ở khâu mua bán sản phẩm, mà còn ở dịch vụ chăm sóc, tư vấn.

Ðơn cử, Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đang phối hợp cùng 9Lives - một công ty khởi nghiệp (start-up) Insurtech của Hàn Quốc - triển khai gói bảo hiểm “small ticket” trên di động dành cho khách hàng có mức thu nhập trung bình tại các nước đang phát triển.

Ngoài 9Lives, nhà bảo hiểm này còn hợp tác với 2 start-up Insurtech của Việt Nam là Miin và INSO để cung cấp và triển khai các sản phẩm bảo hiểm tại nông thôn, sản phẩm bảo hiểm tai nạn hộ gia đình, bảo hiểm viện phí…

Việc doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống hợp tác với start-up Insurtech đã trở thành xu hướng, giúp phát huy tối đa lợi thế của các bên.

Với Insurtech, đó là khả năng bắt kịp xu thế công nghệ mới, cung cấp sản phẩm độc đáo dựa trên nhu cầu của khách hàng, đồng thời tối giản hóa quy trình cấp đơn cũng như bồi thường.

Trong khi đó, doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống có sự hiểu biết về thị trường, đặc điểm hành vi tiêu dùng của khách hàng, cũng như sức mạnh về thương hiệu.

Theo giới chuyên gia, việc đầu tư vào công nghệ là bài toán đầu tư dài hạn của nhiều ngành dịch vụ, bao gồm cả bảo hiểm.

Chính vì vậy, trong tương lai, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống và công nghệ sẽ còn mở rộng hơn nữa để đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng từ thị trường.

Hiện tại, những start-up Insurtech như Miin, 9Lives, INSO… dù chưa mang lại nhiều thay đổi, nhưng sẽ là tiền đề quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống bắt kịp được với xu thế phát triển chung của thế giới.

9Lives xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2019 với sản phẩm bảo hiểm nhóm dành cho cán bộ, nhân viên của các doanh nghiệp (hay còn gọi là “chiếc ô tím”). Với sản phẩm này, doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp, cung cấp danh sách nhân viên, sau đó nhân viên chỉ cần tải ứng dụng 9Lives và nhập mã công ty là sẽ nhận được gói bảo hiểm miễn phí.

9Lives có chi phí thấp, có thể mua theo từng phạm vi bảo hiểm riêng lẻ với thời gian là 1 ngày, 1 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm tùy theo mong muốn của khách hàng… Hiện 9Lives và PTI đang phối hợp triển khai sản phẩm bảo hiểm tai nạn cá nhân.

Miin cũng tập trung vào các sản phẩm microinsurance (bảo hiểm gói nhỏ có mức phí từ vài nghìn đồng/ngày), khách hàng có thể tham gia các gói bảo hiểm sức khỏe được cung cấp trên app/web, thậm chí chỉ cần một người mua bảo hiểm là toàn bộ gia đình sẽ được hưởng quyền lợi như nhau.

INSO là ứng dụng bảo hiểm trên điện thoại di động và hoàn toàn tự động, cho phép khách hàng có thể tự chọn gói đơn bảo hiểm theo yêu cầu, tự giám định tài sản, vật chất tham gia bảo hiểm bằng tính năng chụp hình trên ứng dụng. Ngoài các sản phẩm truyền thống như bảo hiểm ô tô cá nhân, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhà, tài sản…, INSO còn cung cấp các sản phẩm bảo hiểm chuyên biệt như bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm tình yêu, bảo hiểm phí ship hoàn hàng…

https://baodautu.vn/bao-hiem-truyen-thong-bat-tay-insurtech-d117843.html
Mức lương bình quân tăng đồng đều ở các loại hình doanh nghiệp

Mức lương bình quân tăng đồng đều ở các loại hình doanh nghiệp

Từ báo cáo của 4.420 doanh nghiệp (sử dụng 318.740 lao động) trên địa bàn thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội thông tin, mặt bằng chung, mức lương bình quân năm 2024 có chiều hướng tăng đồng đều hơn so với năm trước ở tất cả các loại hình doanh nghiệp.
Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Trong bối cảnh phát triển mới, ngành Nông nghiệp Thủ đô đang phải đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội mới, đặc biệt là yêu cầu về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát triển nông nghiệp gắn với đô thị, đẩy mạnh du lịch sinh thái được cho là những giải pháp hữu hiệu.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.