Giới trẻ Việt đang chủ động tận hưởng cuộc sống

Kinh tế Thành Trung
Trong vòng quay không ngừng nghỉ của cuộc sống hiện đại, nhiều người Việt trẻ đang tiếp cận xu hướng mới để chủ động tận hưởng từng phút giây. Họ bắt đầu từ những việc nhỏ như lên kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch, chi tiền cho những món đồ công nghệ hay đơn giản là thưởng thức những món ăn, đồ uống mình ưa thích…
Cổ vũ bóng đá theo cách riêng của giới trẻ

Nếu cuộc sống là một chặng đường thì những người chủ động sẽ biết hướng đi, tốc độ, điểm dừng và đích đến. Nhiều người Việt trẻ hiện đại không còn phụ thuộc vào gia đình, mà chủ động tìm kiếm điều mình muốn, tự quyết định hướng đi và hiện thực hóa đam mê.

Giới trẻ hiện đại đang theo đuổi những công việc mới giàu trải nghiệm như: YouTuber, TikToker, blogger, freelancer... Với những công việc đó, họ được sống với sở thích, tự chủ thời gian và không ngừng khai phá tiềm năng bản thân.

Không chỉ tự làm chủ cuộc đời, thế hệ trẻ chủ động tiếp cận những vấn đề cấp thiết của xã hội, sẵn sàng đóng góp và tạo ra thay đổi tích cực cho cộng đồng. Họ sẵn sàng khởi xướng chiến dịch sống xanh như hạn chế rác thải nhựa, dọn dẹp vệ sinh nơi công cộng, xây dựng dự án tình nguyện gây quỹ vì môi trường hay tự mình xung phong vào các tâm dịch để góp sức mình vào nhiệm vụ cấp thiết của đất nước…

Kết nối, tăng sự cởi mở của những cuộc gặp gỡ chính là “sứ mệnh” mà các sản phẩm của Bia Saigon mang tới.
Kết nối, tăng sự cởi mở của những cuộc gặp gỡ chính là “sứ mệnh” mà các sản phẩm của Bia Saigon mang tới.

Người trẻ luôn tiếp cận với xu hướng mới nhanh nhất. Họ chọn sống chủ động từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống. Khi cả thế giới xôn xao vì smartphone mới, người trẻ đặt trước để không lỡ cơ hội có thiết bị công nghệ hiện đại. Vào cuối tuần hay dịp lễ Tết, lượng khách đến nhà hàng tăng cao, người chủ động liên hệ sẽ nhận dịch vụ tốt hơn. Có kế hoạch đi chơi xa, nhiều bạn trẻ lên lịch trình, tìm kiếm nhà hàng và khách sạn trước để được giá tốt, tiết kiệm thời gian.

Minh Quang (26 tuổi, sống tại quận Hà Đông, Hà Nội) là một trong những bạn trẻ như vậy. Từ bỏ công việc văn phòng gắn bó hơn 2 năm để chuyển sang làm một freelancer, chàng trai 26 tuổi cho biết mình đã cảm nhận được cuộc sống một cách thoải mái và vui vẻ hơn khi vừa được làm công việc mình yêu thích, vừa có thể có nhiều thời gian hơn để đi du lịch cùng bạn bè.

“Mình chưa bao giờ hối hận khi đã từ bỏ một công việc rất tốt nhưng không phù hợp với mình. Sự tự do nhưng vẫn mang đến một nguồn thu nhập ổn định, có nhiều thời gian hơn cho gia đình và có được những chuyến du lịch thường xuyên cùng bạn bè là những điều tuyệt vời mà mình đang có được”, Minh Quang nói.

Hơn nữa, để những chuyến đi du lịch, tụ tập vui vẻ, ý nghĩa hơn, Quang và nhóm bạn thường lựa chọn bia Sài Gòn làm thức uống để cùng nhau có khoảng thời gian tuyệt vời.

“Chúng mình đều đã đủ tuổi để sử dụng bia và thật vui khi những chuyến đi đó, có thể “chạm cốc” một cách thoải mái hơn khi sau mỗi cuộc vui là chúng mình không phải ra đường hay làm việc.

Bia Saigon Chill được giới trẻ thực sự yêu thích
Bia Saigon Chill được giới trẻ thực sự yêu thích

Thức bia mà cả nhóm cùng ưa thích là Saigon Chill. Lần đầu chúng mình thưởng thức hương vị này là “nghiền luôn” bởi vị thơm ngon, dễ uống, đặc biệt khá êm ái và mát lạnh khiến người uống cảm thấy sảng khoái, đẩy cuộc trò chuyện thêm hấp dẫn và “chill” hơn.

Có nhiều lúc tụ tập mà không ai biết mở lời trước cho đến khi có một người “hô hào” chúng mình cầm cốc bia để chạm nhau. Một cốc, hai cốc… rồi chúng mình bắt đầu “tuôn ra” với nhau về những câu chuyện cũ, những kỷ niệm khi còn học cấp III, nhất là những trò nghịch ngợm trêu các bạn gái trong nhóm như thế nào để bây giờ lại trở thành những người bạn thân…”, Quang chia sẻ.

Kết nối, tăng sự cởi mở của những cuộc gặp gỡ chính là “sứ mệnh” mà các sản phẩm Bia Saigon của SABECO ra đời và mang tới. Sử dụng Bia Saigon đúng cách không chỉ giúp cuộc nói chuyện thêm đậm đà, thú vị mà còn để trải lòng, lắng nghe và hiểu nhau hơn.

Uống bia không chỉ để thưởng thức, mà còn để kết nối mọi người. Từ sự kết nối ấy, cảm xúc sẽ được thăng hoa, người ta có thể làm thêm được những việc tưởng như không thể, hoặc khó có thể. Dù thể thao hay âm nhạc, tiệc gia đình hay bạn bè, thức uống sánh mượt và sủi bọt này làm cho những buổi gặp gỡ trở nên sôi nổi hơn. Ở đó, hơn cả một loại đồ uống giải khát, Bia Saigon của SABECO muốn hướng mọi trải nghiệm với bia mang mục tiêu tích cực, uống có trách nhiệm và để kết nối mọi người đến gần nhau hơn bằng đỉnh cao cảm xúc và thăng hoa.

Tại Việt Nam, “Ai cũng chỉ có một lần được sống” là xu hướng nhiều người trẻ đang theo đuổi, tận hưởng từng phút giây trôi qua một cách ý nghĩa. Sau những áp lực mệt mỏi của cuộc sống, có người chọn thư giãn cùng thể thao, giải tỏa bằng sự ồn ào, náo nhiệt; Không ít người chỉ cần đắm mình trong chiếc bồn tắm yêu thích với nước ấm và nến thơm… Chọn Bia Saigon và ngồi lại cùng nhau cũng là một cách mà nhiều người trẻ tại Việt Nam xua tan những vất vả, khó khăn và tận hưởng cuộc sống theo cách của riêng mình.

Dòng bia “huyền thoại” chinh phục người tiêu dùng hiện đại Dòng bia “huyền thoại” chinh phục người tiêu dùng hiện đại

Đằng sau sự trở lại với hương vị sảng khoái, tươi mới cùng diện mạo trẻ trung, năng động, dòng bia “huyền thoại” - Saigon ...

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Trò chuyện, kết bạn, giao lưu cùng với những du khách nước ngoài cũng là một trải nghiệm đáng thử ở Thành phố Hồ Chí ...

Có một vị bia huyền thoại của người Việt Có một vị bia huyền thoại của người Việt

Nhắc đến SABECO, người ta nghĩ tới bia Sài Gòn, uống bia Sài Gòn không thể không nhắc Bia 333 - 1 vị bia huyền ...

Một phong vị bia của người phương Nam Một phong vị bia của người phương Nam

Thành phố Hồ Chí Minh đông đúc, sôi nổi nhưng không ồn ào; Người thành phố hào sảng, phóng khoáng là cảm nhận của bất ...

Mức lương bình quân tăng đồng đều ở các loại hình doanh nghiệp

Mức lương bình quân tăng đồng đều ở các loại hình doanh nghiệp

Từ báo cáo của 4.420 doanh nghiệp (sử dụng 318.740 lao động) trên địa bàn thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội thông tin, mặt bằng chung, mức lương bình quân năm 2024 có chiều hướng tăng đồng đều hơn so với năm trước ở tất cả các loại hình doanh nghiệp.
Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Nông nghiệp Thủ đô giải bài toán phát triển bền vững

Trong bối cảnh phát triển mới, ngành Nông nghiệp Thủ đô đang phải đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội mới, đặc biệt là yêu cầu về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát triển nông nghiệp gắn với đô thị, đẩy mạnh du lịch sinh thái được cho là những giải pháp hữu hiệu.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.