1. Chú trọng "ngoại hình"
Một sản phẩm với ngoại hình đẹp, bắt mắt sẽ có sự thu hút nhất định đối với khách hàng. Việc quyết định mua sản phẩm thường diễn ra rất nhanh mà chỉ kịp quan sát bao bì. Bề ngoài ấn tượng sẽ kích thích sự tò mò và thôi thúc hành động tìm hiểu và dùng thử. Cũng dễ dang có thể kết luận thiết kế nhãn mác sản phẩm chuyên nghiệp độc đáo đóng vai trò tiên quyết trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.
![]() |
Ngoại hình bắt mắt luôn gây ấn tượng tốt từ cái nhìn đầu tiên |
Chẳng có khách hàng nào lại có thể từ chối một sản phẩm có ngoại hình đẹp, chất lượng tốt và cũng chẳng có lý do gì để lần sau khách hàng đó từ chối sử dụng sản phẩm của bạn cả.
2. Tiết kiệm
Bạn có những gói sử dụng được chiết khấu theo số lượng. Hãy tính toán ra con số có thể tiết kiệm được cho khách hàng và cho họ biết bằng cách ghi trực tiếp lên sản phẩm. Việc sử dụng một sản phẩm có giá tốt hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường, lại tiết kiệm hơn đối với chính sản phẩm đó ở mức độ số lượng lớn hơn luôn là lựa chọn ưu tiên của khách hàng.
3. Đừng quá chú trọng vào những ưu điểm của sản phẩm, hãy nói về lợi ích:
Sự quan tâm của người tiêu dùng chỉ đơn giản là lợi ích sản phẩm mang lại. Nhưng hầu hết các doanh nghiệp đều mắc phải sai lầm cơ bản : nói quá nhiều, quá tập trung định nghĩa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Tập trung miêu tả những công năng của sản phẩm, sản phẩm đó có thể mang lại lợi ích gì cho khách hàng. Hãy cho thấy doanh nghiệp của bạn đã đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.
4. Làm bật lên sự khác biệt của sản phẩm
Chỉ ra những lý do để khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn chứ không phải là những sản phẩm khác có cùng tác dụng trên thị trường. Việc làm nổi bật lên sự khác biệt của sản phẩm chính là yếu tố then chốt quyết định mức tiêu thụ của sản phẩm đó.
"Dùng thử" cũng là phương án hiệu quả khi muốn khách hàng trải nghiệm sự khác biệt của sản phẩm so với các sản phẩm cạnh tranh. Kết hợp giữa dùng thử và phân tích cho khách hàng thấy được sự nổi trội hơn của sản phẩm chính là cách quảng cáo mang lại hiệu quả cao.
5. Lựa chọn quảng cáo trên nền tảng truyền thông phù hợp
![]() |
Online, Phương thức kinh doanh phổ biến thời đại 4.0 |
Kinh doanh online đã trở nên quá phổ biến trong thời đại ngày nay. Không chỉ với các startup nhỏ lẻ, các doanh nghiệp lớn nhỏ đều có những trang web, trang mạng xã hội cho riêng mình. Truyền thông xã hội được sử dụng để kết nối nhiều người có chung quan điểm, sở thích, nhu cầu lại với nhau.. Vậy tại sao lại bỏ qua nó để tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng như vậy?
Trên đây chỉ là một vài mẹo để quảng cáo, giúp sản phẩm của bạn tiếp cận nhanh nhất với người tiêu dùng. Để bán được hàng một cách nhanh nhất, nhiều nhất, còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mà các doanh nghiệp cần phải có chiến lược kinh doanh thật hoàn hảo.