Marketing online, phương pháp quảng bá ít tốn kém, hiệu quả cao

Khởi nghiệp
(KNT) - Marketing online, là hình thức tiếp thị, giới thiệu, quảng bá sản phẩm hoàn toàn được thực hiện trên nền tảng internet. Không thể phủ nhận, sự ra đời của marketing online đã giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm đáng kể chi phí cho quảng cáo nhưng hiệu quả mang lại cực kì cao.

So với marketing offline. marketing online có nhiều ưu điểm vượt trội, thể hiện sức mạnh khoa học kỹ thuật trong thời đại công nghệ số.

1. Không bị giới hạn về không gian, thời gian:

Với công nghệ 4.0 như hiện nay, việc trao đổi thông tin trên toàn thế giới là việc hoàn toàn dễ dàng. Marketing online có thể giúp doanh nghiệp thực hiện việc quảng bá sản phẩm, mua - bán mà không bị hạn chế. Thêm nữa, việc tìm đường xuất khẩu cho các sản phẩm/dịch vụ của Việt Nam ra nước ngoài là chính sách rất được nhà nước quan tâm và ủng hộ.

Marketing online, phương pháp quảng bá ít tốn kém, hiệu quả cao
Không bị giới hạn về không gian, thời gian

Bên cạnh đó, việc kiểm soát thông tin, sản phẩm không bị giới hạn về thời gian. Khi có một đơn hàng được đặt online, hệ thống sẽ lập tức tự động trừ đi số hàng hiện có trong kho. Nhờ vậy, thông tin luôn được cập nhật liên tục và tức thì.

2. Cập nhật thông tin nhanh chóng, dễ dàng

So với các cách quảng cáo qua báo chí, tivi... bạn cần phải chuẩn bị nội dung một cách cẩn thận trong một khoảng thởi gian dài. Việc muốn thay đổi thông tin hay sửa chữa những sai sót sẽ tốn rất nhiều công sức và thời gian lẫn tiền bạc.

Nhưng, đối với marketing online, chỉ với một cú click chuột, thông tin thay đổi lập tức được truyền tải trên toàn hệ thống.

3. Nhanh chóng khoanh vùng được đối tượng khách hàng một cách chính xác

Bằng một vài từ khóa, marketing onlie có thể khoanh vùng, thu hẹp được đối tượng khách hàng mục tiêu, giúp tiết kiệm được tối đa chi phí cũng như thời gian so với những phương án marketing offline khác.

4. Chi phí thấp

Vào những dịp đặc biệt (ngày lễ, tết..), các doanh nghiệp đua nhau đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm thu hút khách hàng. Nếu với phương pháp quảng cáo truyền thống qua báo đài thời lượng và số lượng hạn chế, nhưng lại với chi phí khá cao. Nhờ năng lực tiếp cận rộng lớn của mình, marketing online đã giúp cho chi phí quảng cáo đơn vị rẻ hơn rất nhiều.

Marketing online, phương pháp quảng bá ít tốn kém, hiệu quả cao
Marketing online giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho việc quảng cáo

5. Lưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng

Trên nền tảng công nghệ số, việc lưu trữ thông tin khách hàng là công việc hết sức đơn giản. Thử tưởng tượng xem, với cùng một lượng khách hàng như nhau, nhưng lưu trữ trên giấy tờ sẽ là việc vô cùng khó khăn, mất nhiều thời gian và phải cần tới kho lưu trữ... còn maketing online chỉ đơn giản là 1 tệp tin, lại rất thuận tiện cho việc tìm kiếm.

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang về doanh thu 30 tỉ đồng mỗi năm mà còn đưa cói Việt ra thế giới.
Mang chè Shan tuyết Tủa Chùa ra thế giới

Mang chè Shan tuyết Tủa Chùa ra thế giới

Tốt nghiệp đại học, thay vì tìm một công việc và bám trụ lại Thủ đô, Nguyễn Mỹ Linh quyết định về quê khởi nghiệp với cây chè Shan tuyết ở huyện Tủa Chùa (Điện Biên) - một trong những huyện miền núi nghèo nhất cả nước. Bằng sự kiên cường, Linh giúp sản phẩm trà Shan tuyết Tủa Chùa không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn từng bước tiếp cận thị trường quốc tế.
Thúc đẩy phụ nữ ứng dụng công nghệ trong phát triển sản xuất

Thúc đẩy phụ nữ ứng dụng công nghệ trong phát triển sản xuất

Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là nền tảng, nguồn lực quan trọng trong phát triển kinh tế của đất nước và Thủ đô Hà Nội. Việc tạo cơ hội và phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ trong thực hiện các mục tiêu phát triển khoa học công nghệ sẽ góp phần tạo ra nhiều giá trị mới cho xã hội.
Sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

Sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

Nhằm khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên, đồng thời tôn vinh các nhà khoa học, chiều nay (22/6), Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Triển lãm Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên Học viện.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.