1. Giảm giá
Tăng giá lên cao hơn so với ngày thường rồi đề biển giảm giá, giả hàng thanh lý đề biển giảm giả, giảm giá xả kho, vì dịch bênh... đều là những chiêu trò để lôi kéo khách hàng, Nhưng nếu biết nhà cung cấp bán hàng không trung thực, liệu khách hàng có còn quay lại với bạn? Hãy chỉ giảm giá với những lý do hợp lý và chính đáng.
![]() |
Hãy chỉ sale với lý do chính đáng |
2. Khuyến mãi
Thường là mua 1 tặng “…”, combo, giờ vàng ngày vàng tuần vàng, games show, dịch vụ miễn phí đi kèm…Nhằm kích cầu, PR thương hiệu trong 1 khoảng thời gian nhất định. Nhưng thực sự, sản phẩm tặng kèm có giá trị như họ nói không? hay đó chính là hàng tồn kho, cận date, dịch vụ miễn phí có thật sự hay mặc nhiên khi mua là phải có. đã là combo thì phải rẻ hơn khi mua từng món.
3. Khơi gợi nỗi sợ
Những phương án đánh vào tâm lý khách hàng luôn mang lại hiệu quả cao. Ai cũng có những nỗi sợ của riêng mình: sợ bệnh tật, sợ chết và nhất là các chị em phụ nữ thường sợ già, sợ xấu...
Với những thông tin được đưa ra : thực phẩm bẩn, bệnh tật xuất hiện nhiều... ngay lập tức người tiêu dùng sẽ có tâm lý hoang mang, tìm kiếm sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe. Đây chính là thời điểm thíc hợp để cho thực phẩm sạch, thực phẩm chức năng có cơ hội bung tỏa mạnh mẽ, còn chất lượng thực sự như thế nào thì thực sự chẳng ai biết.
4. Đánh vào tâm lý
- Thua chị kém em: hầu hết nhân viên công sở đều sử dụng, bạn có chưa?...
- Hiệu ứng đám đông: Người nổi tiếng cũng sử dụng sản phẩm này, sản phẩm nhận được bao nhiêu lượt like trên mạng xã hội, đã có xxx người đặt hàng sản phẩm...
- Ý kiến chuyên gia luôn đúng
- Dùng thử: ăn thử, uống thử, dùng thử, lái thử, ở thử…vẫn rất hiệu quả
- ...............
-
Lựa chọn phương án marketing hợp lý để giữ chân khách hàng của bạn - 5. Giảm giá khủng nhưng hết hàng
- Áp dụng chiêu này nhiều nơi thấy thị trường đang ăn hàng HOT. Nhận thấy có vài series cháy hàng khó nhập , một số cửa hàng mặc dù không còn hàng này nhưng vẫn treo website bán hàng đó để câu khách rồi lùa sang series hay nhãn khác khó bán hơn với lợi nhuận cao hơn để chốt hàng. Một số khách hàng có thể sẽ đồng ý nhưng chắc chắn sẽ không có lần sau.
- Marketing là phương pháp thúc đẩy kinh doanh hiệu quả, nhưng quan trọng hơn hết, sản phẩm của bạn cần phải thực sự chất lương. Thái độ của bạn phải là thái độ cần thị, tôn trọng, lắng nghe moi góp ý từ khách hàng, có như vậy, sản phẩm của bạn mới ngày càng phát triển. Ngược lại, sản phẩm của bạn chưa tốt, nhưng lại dùng các cách quảng bá "ăn xổi" chỉ với mục đích bán được thật nhiều hàng, người tiêu dùng, với sự trực tiếp trải nghiệm sản phẩm cộng với tâm lý khó chịu khi không đúng với những gì bạn nói, chắc chắn, họ sẽ quay lưng lại với bạn và doanh nghiệp của bạn.