Những phương án marketing "ăn xổi" gián tiếp dâng khách hàng của bạn cho đối thủ.

Khởi nghiệp
(KNT) - Để có thể phủ sóng sản phẩm của mình trên thị trường, bán được thật nhiều hàng, có rất nhiều phương án marketing được sử dụng. Nhưng đứng ở góc độ một khách hàng, lời khuyên cho các doanh nghiệp: Hãy tránh xa những phương pháp marketing "ăn xổi" dưới đây. Nếu còn áp dụng, chắc chắn khách hàng của bạn sẽ một đi mà không trở lại.

1. Giảm giá

Tăng giá lên cao hơn so với ngày thường rồi đề biển giảm giá, giả hàng thanh lý đề biển giảm giả, giảm giá xả kho, vì dịch bênh... đều là những chiêu trò để lôi kéo khách hàng, Nhưng nếu biết nhà cung cấp bán hàng không trung thực, liệu khách hàng có còn quay lại với bạn? Hãy chỉ giảm giá với những lý do hợp lý và chính đáng.

Những phương án marketing "ăn xổi" gián tiếp dâng khách hàng của bạn cho đối thủ.
Hãy chỉ sale với lý do chính đáng

2. Khuyến mãi

Thường là mua 1 tặng “…”, combo, giờ vàng ngày vàng tuần vàng, games show, dịch vụ miễn phí đi kèm…Nhằm kích cầu, PR thương hiệu trong 1 khoảng thời gian nhất định. Nhưng thực sự, sản phẩm tặng kèm có giá trị như họ nói không? hay đó chính là hàng tồn kho, cận date, dịch vụ miễn phí có thật sự hay mặc nhiên khi mua là phải có. đã là combo thì phải rẻ hơn khi mua từng món.

3. Khơi gợi nỗi sợ

Những phương án đánh vào tâm lý khách hàng luôn mang lại hiệu quả cao. Ai cũng có những nỗi sợ của riêng mình: sợ bệnh tật, sợ chết và nhất là các chị em phụ nữ thường sợ già, sợ xấu...

Với những thông tin được đưa ra : thực phẩm bẩn, bệnh tật xuất hiện nhiều... ngay lập tức người tiêu dùng sẽ có tâm lý hoang mang, tìm kiếm sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe. Đây chính là thời điểm thíc hợp để cho thực phẩm sạch, thực phẩm chức năng có cơ hội bung tỏa mạnh mẽ, còn chất lượng thực sự như thế nào thì thực sự chẳng ai biết.

4. Đánh vào tâm lý

  • Thua chị kém em: hầu hết nhân viên công sở đều sử dụng, bạn có chưa?...
  • Hiệu ứng đám đông: Người nổi tiếng cũng sử dụng sản phẩm này, sản phẩm nhận được bao nhiêu lượt like trên mạng xã hội, đã có xxx người đặt hàng sản phẩm...
  • Ý kiến chuyên gia luôn đúng
  • Dùng thử: ăn thử, uống thử, dùng thử, lái thử, ở thử…vẫn rất hiệu quả
  • ...............
  • Những phương án marketing "ăn xổi" gián tiếp dâng khách hàng của bạn cho đối thủ.
    Lựa chọn phương án marketing hợp lý để giữ chân khách hàng của bạn
  • 5. Giảm giá khủng nhưng hết hàng
  • Áp dụng chiêu này nhiều nơi thấy thị trường đang ăn hàng HOT. Nhận thấy có vài series cháy hàng khó nhập , một số cửa hàng mặc dù không còn hàng này nhưng vẫn treo website bán hàng đó để câu khách rồi lùa sang series hay nhãn khác khó bán hơn với lợi nhuận cao hơn để chốt hàng. Một số khách hàng có thể sẽ đồng ý nhưng chắc chắn sẽ không có lần sau.
  • Marketing là phương pháp thúc đẩy kinh doanh hiệu quả, nhưng quan trọng hơn hết, sản phẩm của bạn cần phải thực sự chất lương. Thái độ của bạn phải là thái độ cần thị, tôn trọng, lắng nghe moi góp ý từ khách hàng, có như vậy, sản phẩm của bạn mới ngày càng phát triển. Ngược lại, sản phẩm của bạn chưa tốt, nhưng lại dùng các cách quảng bá "ăn xổi" chỉ với mục đích bán được thật nhiều hàng, người tiêu dùng, với sự trực tiếp trải nghiệm sản phẩm cộng với tâm lý khó chịu khi không đúng với những gì bạn nói, chắc chắn, họ sẽ quay lưng lại với bạn và doanh nghiệp của bạn.
Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang về doanh thu 30 tỉ đồng mỗi năm mà còn đưa cói Việt ra thế giới.
Mang chè Shan tuyết Tủa Chùa ra thế giới

Mang chè Shan tuyết Tủa Chùa ra thế giới

Tốt nghiệp đại học, thay vì tìm một công việc và bám trụ lại Thủ đô, Nguyễn Mỹ Linh quyết định về quê khởi nghiệp với cây chè Shan tuyết ở huyện Tủa Chùa (Điện Biên) - một trong những huyện miền núi nghèo nhất cả nước. Bằng sự kiên cường, Linh giúp sản phẩm trà Shan tuyết Tủa Chùa không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn từng bước tiếp cận thị trường quốc tế.
Thúc đẩy phụ nữ ứng dụng công nghệ trong phát triển sản xuất

Thúc đẩy phụ nữ ứng dụng công nghệ trong phát triển sản xuất

Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là nền tảng, nguồn lực quan trọng trong phát triển kinh tế của đất nước và Thủ đô Hà Nội. Việc tạo cơ hội và phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ trong thực hiện các mục tiêu phát triển khoa học công nghệ sẽ góp phần tạo ra nhiều giá trị mới cho xã hội.
Sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

Sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

Nhằm khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên, đồng thời tôn vinh các nhà khoa học, chiều nay (22/6), Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Triển lãm Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên Học viện.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.