Đây chính là trào lưu mới được Thành đoàn Hà Nội phát động với mong muốn lan tỏa thông điệp “Ở nhà là yêu nước, ở nhà là chung tay cùng cả nước chống dịch”.
Theo đó, sáng 27/3, Thành đoàn Hà Nội đã phát động thử thách ảnh “Together we win - Chiến thắng Covid-19”.
Cụ thể, người dùng mạng xã hội viết/in/ghép thông điệp lan toả ý thức phòng, chống dịch Covid-19 có gieo vần theo tên của mình lên giấy; chụp ảnh đang ở nhà kèm thông điệp đã viết/in (khuyến khích đeo khẩu trang); đăng ảnh lên Facebook cá nhân kèm hastag #ThanhnienThudo #thachthuccovid #onhalayeunuoc; sau đó gửi ảnh về inbox fanpage Thành đoàn Hà Nội để được tổng hợp, đăng tải.
Điều đặc biệt ở thử thách này là tất cả người dùng mạng xã hội không phân biệt lứa tuổi, nơi ở, nghề nghiệp… đều có thể tham gia và lan tỏa tinh thần tích cực phòng chống dịch Covid-19 của mình đến với cộng đồng dù đang ở nhà.
Không chỉ các bạn trẻ Thủ đô nô nức tham gia mà rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Xuân Bắc, Tự Long, ca sĩ Minh Quân, Á hậu Huyền My… cũng hào hứng với trào lưu này.
Nhiều "tuyên ngôn" hài hước và rất ý nghĩa được các nghệ sĩ chuyển tải đến cộng đồng.
Trào lưu cũng lôi cuốn cả Shark Vương, Shark Dũng, Shark Bình... là những người nổi tiếng trong lĩnh vực đầu tư, khởi nghiệp tham gia.
Từng xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 1 với vai trò là nhà đầu tư chính, Shark Vương thu hút khán giả bởi sự hài hước, thông minh. Với "tuyên ngôn" "Tôi là Vương, tôi "ứ" thích ra đường", anh đã khiến nhiều bạn trẻ thích thú.
Hiện tại, thử thách nhận được sự hưởng ứng lớn của người trẻ, các nghệ sĩ không chỉ ở Hà Nội mà đã đang lan toả tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.
Điều này cho thấy thanh niên Thủ đô nói riêng, người trẻ cả nước nói chung đang đồng lòng cùng Chính phủ và nhân dân đẩy lùi dịch Covid-19. Họ cũng cho thấy tinh thần tiên phong trong triển khai những hoạt động sáng tạo trên nhiều mặt trận.

