Khởi nghiệp kinh doanh với người đồng sáng lập có tính cách trái ngược

Doanh nhân
(KNT) - Steven Borrelli biến một ý tưởng, một chút tiết kiệm và một chiến dịch Kickstarter thành một công ty thời trang nam thịnh vượng.
Khởi nghiệp kinh doanh với người đồng sáng lập có tính cách trái ngược
Steven Borrelli - Người sáng lập và CEO của thời trang Cuts

Một ngày nọ, khi đang làm việc trong ngành quảng cáo ở miền nam California, Steven Borrelli nhận ra tất cả các đồng nghiệp nam của mình đều mặc giống nhau: quần lửng, giày công sở và áo phông cao cấp, có khóa.

Điều này có ý nghĩa, vì áo phông tạo một phần khỏe mạnh cho hầu hết các tủ quần áo nam. Vấn đề là, một số áo phông rất phù hợp cho công việc, nhưng không phải để đi chơi. Những cái khác thật tuyệt vời cho trang phục giản dị nhưng không phù hợp cho những hoàn cảnh cần những thiết lập chuyên nghiệp nhất. Và một số ít được sử dụng cho tất cả các trường hợp.

Năm 2016, Borrelli ra mắt thương hiệu áo phông Cuts với 40.000 đô la tiền tiết kiệm và một chiến dịch Kickstarter thành công. Trong thơi gian ba năm với bao thăng trầm - như thời gian sản xuất hỗn tạp dẫn đến việc chủ động thay thế một số mặt hàng được vận chuyển - công ty kết thúc với kết quả bán hàng tám con số và dự định tung ra một dòng áo phông có cổ. Đó là tất cả mà không cần một khoản đầu tư mạo hiểm.

Dưới đây là hành trình của Borrelli:

Từ phàn nàn về việc thiếu các lựa chọn trang phục chuyên nghiệp, Borrelli trở thành người tạo ra điều gì đó.

Borrelli đang làm việc cho một công ty quảng cáo, làm tiếp thị cho các công ty Fortune 500 và quy định về trang phục nhanh chóng thay đổi. Nhưng các thương hiệu như Lululemon, v.v., đã không đạt đến giai đoạn mà bạn sẽ mặc áo phông của họ đi làm.

Vì vậy, một ngày nọ, Borrelli xuất hiện trong một chiếc áo phông thương hiệu thể thao và một trong những đối tác nói: "Này, bạn lấy chiếc áo đó ở đâu? Nếu đó không phải là nhãn hiệu của một cô gái, tôi sẽ mặc nó đi làm".

Sự kiện trên đã khởi động ý tưởng. Borrelli ra trường được hai năm, luôn muốn bắt đầu kinh doanh ... vì vậy anh đã quay trở lại tầng hầm của cha mẹ mình và dành hai năm để học ba cách kinh doanh: thương mại điện tử, thiết kế và sản xuất.

Đó là một bước nhảy vọt khó khăn, đặc biệt là khi sự nghiệp của Borrelli đang tiến triển tốt.

Borrelli đang ở tuổi 20, làm công việc mơ ước của mình ... vì vậy gần như anh không cho ai biết lý do anh chuyển nhà. Lúc đó, thật không sốt sắng khi chàng trai này từ bỏ một mức lương tốt để bắt đầu một thương hiệu áo phông.

Một vài người biết chuyện đã nói: "Bạn có chắc chắn về điều này không? Bạn không biết gì về thời trang. Nó sẽ làm mất tiền. Đừng làm điều đó."

Khoảng thời gian đó đã dạy Borrelli rất nhiều về việc có can đảm để theo đuổi giấc mơ.

Quyết tâm rất lớn, nhưng bạn cũng cần vốn.

Khi ra mắt sản phẩm, Borrelli có 40.000 đô la, nhưng anh cần 120.000 đô la. Anh đã có rất nhiều đơn đặt hàng nhưng không đủ tài chính để thực hiện.

Borrelli đã hợp tác cùng Carter Shae, một cố vấn tài chính chuyên nghiệp vào thời điểm đó. Borrelli điều hành tiếp thị và phát triển sản phẩm, Carter Shae điều hành tài chính và sản xuất. Đây là một bài học quan trọng cho bất kỳ sự hợp tác nào: Chọn một người có tính cách trái ngược với bạn. Shae sống nội tâm, Borrelli hướng ngoại. Shae đảm bảo mọi thứ ở trạng thái sẵn sàng, Borrelli chắc chắn rằng họ đã làm áo phông mọi người muốn mua.

Từ đó, họ tập trung vào việc tăng tốc. Mất khoảng một năm để sản phẩm của họ có mặt trong các cửa hàng sau chiến dịch Kickstarter. Rất nhiều doanh nghiệp nhận được tiền đầu tư mạo hiểm (VC) và nhận được một câu đại loại như: "Tôi muốn bạn kiếm được 100 triệu đô la nhanh nhất có thể".

Chúng tôi chỉ tập trung vào việc bán một chiếc áo mỗi lần, tăng gấp đôi doanh số mỗi tháng và thực sự hiểu làm thế nào để kiếm được một đô la hiệu quả.

Để mọi người nhìn thấy những ngày Kickstarter, để họ đồng hành khi chúng ta phát triển, điều đó đã tạo dựng niềm tin và lan truyền. Tiếp thị của bạn hiệu quả khi khách hàng mặc và khen sản phẩm của bạn. Cố gắng làm nhiều hơn, sớm hơn và khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp của bạn.

Tiếp thị có hệ thống hơn, phát triển thời trang cần rất nhiều kiên nhẫn.

Đối với chúng tôi, có được 100 khách hàng đầu tiên và sau đó là 1.000 khách hàng thật dễ dàng: Bạn bè của bạn bè. Bởi vì chúng tôi đã có một sản phẩm tuyệt vời, mỗi khách hàng trở thành kênh tiếp thị lớn nhất của chúng tôi.

Những câu chuyện mà khách hàng kể về bạn có giá trị hơn bất kỳ quảng cáo Facebook nào.

Hai người họ đã cùng nhau bắt đầu một công ty và xây dựng một sản phẩm tuyệt vời. Cách làm này tốt hơn rất nhiều so với một loạt các quảng cáo.

Số lượng quảng cáo không thể xây dựng một thương hiệu. Xây dựng một thương hiệu cần có thời gian và không thể bị ép buộc.

Cách tiếp thị tạo ảnh hưởng.

Giáng sinh năm 2018, Patrick Mahomes, tiền vệ trưởng của thành phố Kansas, đã đăng một bức ảnh "Giáng sinh vui vẻ" với bạn gái và chú chó của anh ấy khi anh mặc một trong những chiếc áo của Borrelli và Shae. Anh mặc chúng trên Jimmy Kimmel, mặc chúng trước các trò chơi, trong khi họ đã không trả cho anh một đô la nào. Điều đó hoàn toàn tự nhiên bởi anh ấy chỉ thích áo sơ mi của họ.

Đó rõ ràng là một chiến thắng lớn cho Borrelli và Shae. Bây giờ, thương hiệu của họ đã được thành lập. Họ chi hàng triệu đô la cho quảng cáo với sự có mặt của một số khách hàng nổi tiếng. Một cách tự nhiên, thương hiệu của họ được hàng trăm hàng nghìn người biết tới.

Đây là một phần trong một phương trình lớn hơn. Khi Patrick mặc áo của họ hoặc J.J. Watt đã mặc nó trong một trò chơi trên NBA, đó là những khoảnh khắc mang đến cho khách hàng cảm giác về tính hợp lệ của thương hiệu và củng cố giá trị thực tế của thương hiệu.

Hãy ghi nhớ những khoảnh khắc không tạo ra hoặc phá vỡ sản phẩm. Nếu bạn không có một sản phẩm tuyệt vời, thì bạn có thể bị buộc phải trả tiền cho những người có ảnh hưởng để mặc nó.

Bài học có được trong cuộc hành trình.

Có lẽ lớn nhất là học được rằng về phía sản xuất, bạn hoàn toàn phải có khả năng mở rộng quy mô. Nhà sản xuất đầu tiên của Borrelli và Shea không có khả năng sản xuất các đơn đặt hàng cực lớn, vì vậy khi số lượng đặt hàng của họ tăng lên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng. Áo sơ mi được chuyển đi không đạt tiêu chuẩn và họ không biết điều đó.

May mắn thay, điều đó đã xảy ra sớm. Khi phát hiện ra, họ đã gửi email cho khách hàng của mình và nói: "Này, chúng tôi đang gửi cho bạn một chiếc áo mới".

Thực tế, họ đã hành động sớm một bước trước khi mọi người phàn nàn. Điều này giúp họ xây dựng niềm tin với khách hàng.

Đó là một kết quả lớn. Thiết kế, tiếp thị, tất cả những thứ đó đều gợi cảm và thú vị, nhưng nếu bạn không duy trì hoạt động xuất sắc, bạn sẽ thất bại.

Bước tiếp theo là áo phông có cổ.

Với một vài năm sự nghiệp, chỉ bắt đầu với thời trang - và tất nhiên với Instagram - các chàng trai này ngày càng nhận thức được về vẻ ngoài tốt. Họ có một thương hiệu thời trang được biết tời giúp nam giới dễ dàng mua sắm.

Nếu bạn chỉ mặc quần jean xanh và áo sơ mi đen, thương hiệu của họ dành cho bạn. Bạn có thể nhận được một cái gì đó khác biệt mà vẫn phù hợp với những gì bạn thích mặc.

Vì vậy, hướng đến nhu cầu tiếp theo mà khách hàng mục tiêu của họ quan tâm sẽ là áo polo: Trang phục chuyên nghiệp ít trang trọng hơn, nhưng vẫn tuyệt vời cho một cuộc họp.

Rất nhiều người nói với chúng ta rằng chúng ta nên đi thật nhanh và tạo ra hàng tấn doanh thu ngắn hạn, nhưng doanh thu ngắn hạn hiếm khi dẫn đến tăng trưởng dài hạn.

Mục tiêu của Borrelli và Shea là một ngày nào đó thống trị các sản phẩm áo của nam giới. Chúng ta sẽ nghĩ rộng hơn khi thực hiện điều đó.

Sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

Sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

Nhằm khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên, đồng thời tôn vinh các nhà khoa học, chiều nay (22/6), Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Triển lãm Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên Học viện.
Ông Đỗ Quang Hiển từ nhiệm Chủ tịch HĐQT SHS

Ông Đỗ Quang Hiển từ nhiệm Chủ tịch HĐQT SHS

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 để thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 và bầu ra các vị trí nhân sự chủ chốt trong Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X

Hành trình mở ra vũ trụ siêu anh hùng của chàng trai 9X
Đam mê và yêu thích với siêu anh hùng từ nhỏ, bạn trẻ Đỗ Đức Mười, sinh năm 1997 đã lấy đó làm quyết tâm để khởi nghiệp với mô hình Transform Studio - công ty chuyên kỹ xảo vật lý, hoá trang với hiệu ứng đặc biệt, thiết kế phục trang và bộ phim siêu anh h

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.