![]() |
Steven Borrelli - Người sáng lập và CEO của thời trang Cuts |
Một ngày nọ, khi đang làm việc trong ngành quảng cáo ở miền nam California, Steven Borrelli nhận ra tất cả các đồng nghiệp nam của mình đều mặc giống nhau: quần lửng, giày công sở và áo phông cao cấp, có khóa.
Điều này có ý nghĩa, vì áo phông tạo một phần khỏe mạnh cho hầu hết các tủ quần áo nam. Vấn đề là, một số áo phông rất phù hợp cho công việc, nhưng không phải để đi chơi. Những cái khác thật tuyệt vời cho trang phục giản dị nhưng không phù hợp cho những hoàn cảnh cần những thiết lập chuyên nghiệp nhất. Và một số ít được sử dụng cho tất cả các trường hợp.
Năm 2016, Borrelli ra mắt thương hiệu áo phông Cuts với 40.000 đô la tiền tiết kiệm và một chiến dịch Kickstarter thành công. Trong thơi gian ba năm với bao thăng trầm - như thời gian sản xuất hỗn tạp dẫn đến việc chủ động thay thế một số mặt hàng được vận chuyển - công ty kết thúc với kết quả bán hàng tám con số và dự định tung ra một dòng áo phông có cổ. Đó là tất cả mà không cần một khoản đầu tư mạo hiểm.
Dưới đây là hành trình của Borrelli:
Từ phàn nàn về việc thiếu các lựa chọn trang phục chuyên nghiệp, Borrelli trở thành người tạo ra điều gì đó.
Borrelli đang làm việc cho một công ty quảng cáo, làm tiếp thị cho các công ty Fortune 500 và quy định về trang phục nhanh chóng thay đổi. Nhưng các thương hiệu như Lululemon, v.v., đã không đạt đến giai đoạn mà bạn sẽ mặc áo phông của họ đi làm.
Vì vậy, một ngày nọ, Borrelli xuất hiện trong một chiếc áo phông thương hiệu thể thao và một trong những đối tác nói: "Này, bạn lấy chiếc áo đó ở đâu? Nếu đó không phải là nhãn hiệu của một cô gái, tôi sẽ mặc nó đi làm".
Sự kiện trên đã khởi động ý tưởng. Borrelli ra trường được hai năm, luôn muốn bắt đầu kinh doanh ... vì vậy anh đã quay trở lại tầng hầm của cha mẹ mình và dành hai năm để học ba cách kinh doanh: thương mại điện tử, thiết kế và sản xuất.
Đó là một bước nhảy vọt khó khăn, đặc biệt là khi sự nghiệp của Borrelli đang tiến triển tốt.
Borrelli đang ở tuổi 20, làm công việc mơ ước của mình ... vì vậy gần như anh không cho ai biết lý do anh chuyển nhà. Lúc đó, thật không sốt sắng khi chàng trai này từ bỏ một mức lương tốt để bắt đầu một thương hiệu áo phông.
Một vài người biết chuyện đã nói: "Bạn có chắc chắn về điều này không? Bạn không biết gì về thời trang. Nó sẽ làm mất tiền. Đừng làm điều đó."
Khoảng thời gian đó đã dạy Borrelli rất nhiều về việc có can đảm để theo đuổi giấc mơ.
Quyết tâm rất lớn, nhưng bạn cũng cần vốn.
Khi ra mắt sản phẩm, Borrelli có 40.000 đô la, nhưng anh cần 120.000 đô la. Anh đã có rất nhiều đơn đặt hàng nhưng không đủ tài chính để thực hiện.
Borrelli đã hợp tác cùng Carter Shae, một cố vấn tài chính chuyên nghiệp vào thời điểm đó. Borrelli điều hành tiếp thị và phát triển sản phẩm, Carter Shae điều hành tài chính và sản xuất. Đây là một bài học quan trọng cho bất kỳ sự hợp tác nào: Chọn một người có tính cách trái ngược với bạn. Shae sống nội tâm, Borrelli hướng ngoại. Shae đảm bảo mọi thứ ở trạng thái sẵn sàng, Borrelli chắc chắn rằng họ đã làm áo phông mọi người muốn mua.
Từ đó, họ tập trung vào việc tăng tốc. Mất khoảng một năm để sản phẩm của họ có mặt trong các cửa hàng sau chiến dịch Kickstarter. Rất nhiều doanh nghiệp nhận được tiền đầu tư mạo hiểm (VC) và nhận được một câu đại loại như: "Tôi muốn bạn kiếm được 100 triệu đô la nhanh nhất có thể".
Chúng tôi chỉ tập trung vào việc bán một chiếc áo mỗi lần, tăng gấp đôi doanh số mỗi tháng và thực sự hiểu làm thế nào để kiếm được một đô la hiệu quả.
Để mọi người nhìn thấy những ngày Kickstarter, để họ đồng hành khi chúng ta phát triển, điều đó đã tạo dựng niềm tin và lan truyền. Tiếp thị của bạn hiệu quả khi khách hàng mặc và khen sản phẩm của bạn. Cố gắng làm nhiều hơn, sớm hơn và khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp của bạn.
Tiếp thị có hệ thống hơn, phát triển thời trang cần rất nhiều kiên nhẫn.
Đối với chúng tôi, có được 100 khách hàng đầu tiên và sau đó là 1.000 khách hàng thật dễ dàng: Bạn bè của bạn bè. Bởi vì chúng tôi đã có một sản phẩm tuyệt vời, mỗi khách hàng trở thành kênh tiếp thị lớn nhất của chúng tôi.
Những câu chuyện mà khách hàng kể về bạn có giá trị hơn bất kỳ quảng cáo Facebook nào.
Hai người họ đã cùng nhau bắt đầu một công ty và xây dựng một sản phẩm tuyệt vời. Cách làm này tốt hơn rất nhiều so với một loạt các quảng cáo.
Số lượng quảng cáo không thể xây dựng một thương hiệu. Xây dựng một thương hiệu cần có thời gian và không thể bị ép buộc.
Cách tiếp thị tạo ảnh hưởng.
Giáng sinh năm 2018, Patrick Mahomes, tiền vệ trưởng của thành phố Kansas, đã đăng một bức ảnh "Giáng sinh vui vẻ" với bạn gái và chú chó của anh ấy khi anh mặc một trong những chiếc áo của Borrelli và Shae. Anh mặc chúng trên Jimmy Kimmel, mặc chúng trước các trò chơi, trong khi họ đã không trả cho anh một đô la nào. Điều đó hoàn toàn tự nhiên bởi anh ấy chỉ thích áo sơ mi của họ.
Đó rõ ràng là một chiến thắng lớn cho Borrelli và Shae. Bây giờ, thương hiệu của họ đã được thành lập. Họ chi hàng triệu đô la cho quảng cáo với sự có mặt của một số khách hàng nổi tiếng. Một cách tự nhiên, thương hiệu của họ được hàng trăm hàng nghìn người biết tới.
Đây là một phần trong một phương trình lớn hơn. Khi Patrick mặc áo của họ hoặc J.J. Watt đã mặc nó trong một trò chơi trên NBA, đó là những khoảnh khắc mang đến cho khách hàng cảm giác về tính hợp lệ của thương hiệu và củng cố giá trị thực tế của thương hiệu.
Hãy ghi nhớ những khoảnh khắc không tạo ra hoặc phá vỡ sản phẩm. Nếu bạn không có một sản phẩm tuyệt vời, thì bạn có thể bị buộc phải trả tiền cho những người có ảnh hưởng để mặc nó.
Bài học có được trong cuộc hành trình.
Có lẽ lớn nhất là học được rằng về phía sản xuất, bạn hoàn toàn phải có khả năng mở rộng quy mô. Nhà sản xuất đầu tiên của Borrelli và Shea không có khả năng sản xuất các đơn đặt hàng cực lớn, vì vậy khi số lượng đặt hàng của họ tăng lên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng. Áo sơ mi được chuyển đi không đạt tiêu chuẩn và họ không biết điều đó.
May mắn thay, điều đó đã xảy ra sớm. Khi phát hiện ra, họ đã gửi email cho khách hàng của mình và nói: "Này, chúng tôi đang gửi cho bạn một chiếc áo mới".
Thực tế, họ đã hành động sớm một bước trước khi mọi người phàn nàn. Điều này giúp họ xây dựng niềm tin với khách hàng.
Đó là một kết quả lớn. Thiết kế, tiếp thị, tất cả những thứ đó đều gợi cảm và thú vị, nhưng nếu bạn không duy trì hoạt động xuất sắc, bạn sẽ thất bại.
Bước tiếp theo là áo phông có cổ.
Với một vài năm sự nghiệp, chỉ bắt đầu với thời trang - và tất nhiên với Instagram - các chàng trai này ngày càng nhận thức được về vẻ ngoài tốt. Họ có một thương hiệu thời trang được biết tời giúp nam giới dễ dàng mua sắm.
Nếu bạn chỉ mặc quần jean xanh và áo sơ mi đen, thương hiệu của họ dành cho bạn. Bạn có thể nhận được một cái gì đó khác biệt mà vẫn phù hợp với những gì bạn thích mặc.
Vì vậy, hướng đến nhu cầu tiếp theo mà khách hàng mục tiêu của họ quan tâm sẽ là áo polo: Trang phục chuyên nghiệp ít trang trọng hơn, nhưng vẫn tuyệt vời cho một cuộc họp.
Rất nhiều người nói với chúng ta rằng chúng ta nên đi thật nhanh và tạo ra hàng tấn doanh thu ngắn hạn, nhưng doanh thu ngắn hạn hiếm khi dẫn đến tăng trưởng dài hạn.
Mục tiêu của Borrelli và Shea là một ngày nào đó thống trị các sản phẩm áo của nam giới. Chúng ta sẽ nghĩ rộng hơn khi thực hiện điều đó.