SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

Tài chính Nguyên Pháp
Tiêu chí “Bình ổn” là nỗ lực của SABECO để hạn chế ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch COVID-19 tới kết quả kinh doanh.
SABECO ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang cảnh sắc đặc trưng của 63 tỉnh thành Sabeco tung “mưa” khuyến mại dịp Tết năm 2022 Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm Hành trình chinh phục đỉnh cao danh giá Monde Selection của các dòng bia Sabeco

Dịch COVID-19 là cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ, giáng đòn mạnh mẽ tới toàn bộ các ngành hàng. Trong đó, ngành hàng đồ uống cùng chịu tác động nặng nề nhất khi các nhà hàng, khách sạn, điểm bán phải đóng cửa, người tiêu dùng không thể sử dụng tại chỗ.

Trái ngược với tình hình ảm đạm chung của các thương hiệu đồ uống như bia, rượu, báo cáo tài chính quý II/2021 của “ông lớn” Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) lại bật “tín hiệu xanh” khi ghi nhận doanh thu thuần 7.226 tỷ đồng, tăng gần 100 tỷ đồng (tương đương 1,2%) so với cùng kỳ, lãi sau thuế đạt 1.070 tỷ đồng.

Bình ổn chuỗi cung ứng

Ngay từ khi đợt dịch đầu tiên bùng nổ, SABECO đã xác định không áp dụng biện pháp phòng chống dịch cực đoan là tạm ngừng sản xuất, hoặc sa thải nhân viên mà tìm cách thích ứng với biến động để không làm đứt gãy chuỗi cung ứng. Các cơ sở đều được áp dụng theo nguyên tắc “3 tại chỗ” và đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Đặc biệt, SABECO đề ra mọi kịch bản có thể xảy ra và chuẩn bị phương án sẵn sàng ứng phó, với mục tiêu duy nhất là đảm bảo xuyên suốt nguồn cung ứng trên thị trường.

SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

Bình ổn phân phối

Chỉ khi bình ổn nguồn cung ứng, SABECO mới có cơ sở để thúc đẩy lực lượng “tiền tuyến” xông pha trên “mặt trận kinh tế”. Mục tiêu thứ hai là bình ổn phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng, bất chấp hạn chế về điểm bán truyền thống bị thu hẹp do ảnh hưởng từ dịch bệnh.

SABECO đã liên tục kích hoạt các hoạt động kinh doanh trên toàn hệ thống, đặc biệt hoạt động marketing được đầu tư mạnh mẽ nhằm phủ sóng thương hiệu. Trong đó xác định kênh off-trade (mua về nhà) là động lực chính cho tăng trưởng trong thời kỳ COVID-19, SABECO thúc đẩy mạnh mẽ mua sắm online và đặc biệt chú trọng phát triển kênh thương mại điện tử.

Nhờ sự chuẩn bị dự phòng kỹ lưỡng, SABECO vẫn giữ bình ổn về giá bán cho người tiêu dùng. Không những không tăng giá, SABECO còn kích cầu tiêu dùng thông qua nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Nhờ vậy, “ông lớn” ngành Bia tăng trưởng doanh số trong hai quý đầu năm 2021, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch.

SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

Phát huy giá trị thương hiệu

Trong bối cảnh khủng hoảng đại dịch, SABECO càng xác định rõ trách nhiệm của doanh nghiệp - phát huy giá trị của một thương hiệu luôn chung vai sát cánh cùng đất nước và con người Việt Nam, cùng san sẻ khó khăn và không ngừng nỗ lực thúc đẩy sự phát triển Việt Nam bằng hành động cụ thể.

Vào thời điểm khó khăn do COVID-19, 2 chiến dịch cộng đồng “Tiếp sức Việt Nam” và “Góp triệu ngôi sao” đã được SABECO triển khai, với mong muốn chung tay cùng Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến đẩy lùi COVID-19, đồng thời cũng kêu gọi cộng đồng chia sẻ thông điệp tích cực để động viên và tri ân đội ngũ tuyến đầu đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Chương trình “Góp triệu ngôi sao” cũng đồng thời lan tỏa tinh thần đoàn kết “Đi lên cùng nhau” trong cộng đồng Việt Nam. Chương trình đã tiếp thêm sức lực cho hơn 200 bệnh viện đa khoa, bệnh dã chiến và các đội ngũ phòng chống dịch thuộc 8 tỉnh thành trên cả nước bằng cách đóng góp nhiều trang thiết bị y tế, khẩu trang N95, đồ bảo hộ, nước sát khuẩn; Trao tặng 5.000 túi quà an sinh gồm lương thực, thực phẩm, với tổng trị giá 2 tỷ đồng cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; 3 tỷ đồng hỗ trợ 600 hộ kinh doanh đang gặp khó khăn tại TP Hồ Chí Minh. Tổng giá trị đóng góp của chương trình cho công tác xã hội và phòng chống dịch của Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại là trên 13 tỷ đồng.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Là thương hiệu có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, trong nhiều thập niên qua, Bia Saigon đã luôn song hành cùng những đổi thay của đất nước. Thương hiệu Bia Saigon đã gắn bó và được yêu thích bởi bao thế hệ người Việt. Với Bia Saigon, Việt Nam như một gia đình. Khi Việt Nam gặp khó khăn và thử thách, SABECO và thương hiệu Bia Saigon luôn sẵn sàng chung tay tiếp sức bằng những hành động thiết thực nhất; Khi phải đối diện với những khó khăn do đại dịch COVID-19, chúng tôi sẵn sàng chung tay và sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến này”.

Bia Saigon chính thức trở thành nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31 Bia Saigon chính thức trở thành nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31

Ngày 3/12, Ban tổ chức SEA Game 31 công bố thương hiệu Bia Saigon thuộc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước ...

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

Với một bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm, thương hiệu Sabeco với những nhãn bia truyền thống như 333, ...

Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa

Không chỉ quen thuộc với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao, nhận được sự tin cậy và ủng hộ của người ...

An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt tại TP HCM và các tỉnh ...

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.