Bia Saigon ngày càng phát triển và khẳng định vị thế khi “ra Bắc”

Kinh doanh Hậu Lộc
Bia Saigon của Sabeco không chỉ có vị thế dẫn đầu tại khu vực phía Nam, mà ngay cả khi “ra Bắc”, thương hiệu này cũng khẳng định được tên tuổi của mình.
Bia Saigon ra mắt dòng bia vị cà phê đầu tiên tại Việt Nam Cùng Bia Lạc Việt tìm kiếm tài năng âm nhạc "Sao của mọi cuộc vui" với giải đặc biệt lên tới 1 tỉ đồng Khởi động giải đấu Press Cup 2022 hấp dẫn, đầy gay cấn cho nhà báo, phóng viên "Ông lớn" ngành bia Sabeco lãi kỷ lục

Khẳng định “chất” riêng

Trong xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, việc thực thi các Hiệp định thương mại tự do (FTA), đặc biệt các FTA thế hệ mới, thị trường gần 100 triệu dân của chúng ta được mở cửa theo hiệp định, làn sóng hàng hóa các doanh nghiệp nước ngoài “tràn” vào thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ xảy ra tình trạng cạnh tranh trên thị trường trong nước ngày càng gay gắt.

Nhân viên tiếp thị bia Saigon Chill đến khách hàng
Nhân viên tiếp thị bia Saigon Chill đến khách hàng

Mặc dù hàng hóa từ nước ngoài vào Việt Nam ngày càng nhiều nhưng sản phẩm Bia Saigon vẫn còn nhiều lợi thế khi người tiêu dùng bên cạnh việc quan tâm đến yếu tố giá cả, chất lượng còn chú trọng đến nguồn gốc quốc gia, do vậy cơ hội để Bia Saigon tự khẳng định "chất" riêng mình cũng là rất lớn, đặc biệt là thị trường phía Bắc.

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Saigon, dòng chảy vàng óng của bia đã và sẽ luôn được nỗ lực gìn giữ để tiếp nối dài đến tương lai, luôn tồn tại trong cảm xúc của những người dân Việt tự hào về sản phẩm Việt. Hương vị độc đáo của Bia Saigon đã trở một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui buồn hàng ngày của con người Việt Nam, không chỉ ở phía Nam và đã dần phủ sóng khắp thị trường phía Bắc.

Nói về thị trường bia ở phía Bắc trước đây thì không ai có thể phủ nhận thương hiệu Bia Hà Nội chiếm sóng thị trường, tuy nhiên vài năm trở lại đây, trong khi Bia Hà Nội và các thương hiệu khác gần như chỉ tìm cách củng cố địa bàn truyền thống phía Bắc thì ranh giới phân định nói trên liên tục bị Bia Saigon của Sabeco tìm cách vượt qua.

Không chỉ chi tiền cho những chiến dịch quảng cáo trên các kênh truyền hình phía Bắc, Sabeco còn rất tích cực tổ chức cuộc thi, sự kiện, tài trợ tại khu vực này. Mặt khác các điểm bán chính hãng, nhà máy sản xuất bia dành cho miền Bắc cũng liên tục được Sabeco đầu tư xây dựng.

Dòng bia Saigon Chill ngày càng được lòng giới trẻ
Dòng bia Saigon Chill ngày càng được lòng giới trẻ

Ở thời điểm hiện tại, chỉ tính riêng khu vực miền Bắc, Sabeco đã có rất nhiều điểm bán hàng chính hãng và nhà máy sản xuất đặt tại Hà Nội, Phú Yên, Phú Thọ và Hà Nam, luôn sẵn sàng “bơm” một lượng lớn bia cho khu vực phía Bắc. Do đó, khả năng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng phía Bắc của Sabeco là cực lớn, luôn trong trạng thái chủ động.

Một câu chuyện có thể minh chứng cho thương hiệu Bia Saigon ngày càng lớn mạnh ở phía Bắc là giờ các "dân nhậu" khi vào quán thường hay gọi Bia Saigon. Mặt khác, hầu hết các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, quán nhậu phía Bắc không có chỗ nào không bán Bia Saigon với đầy đủ sản phẩm, bởi bia này vẫn có một “chất” riêng nào đó khiến người dân mê đắm và không thể cưỡng lại.

“Thâm nhập” phân khúc bia cận cao cấp

Theo nghiên cứu của bộ phận phân tích Công ty Chứng khoán SSI, thị phần của Sabeco tiếp tục mở rộng nhờ mạng lưới phân phối phủ rộng, bao gồm miền Bắc và khu vực nông thôn ít chịu ảnh hưởng từ đợt bùng phát COVID-19. Hiện, Sabeco đã tăng thị phần phổ thông và giảm thị phần ở phân khúc cận cao cấp.

Các chuyên gia cho rằng việc Sabeco “thâm nhập” vào phân khúc bia cận cao cấp là một chiến lược đúng đắn với xu hướng sự tăng lên của thu nhập người tiêu dùng bình quân của Việt Nam trong dài hạn sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng trung cấp và cao cấp.

Ca sĩ Trọng Hiếu chill  sảng khoái bên hương vị của bia Sagon Chill
Ca sĩ Trọng Hiếu sảng khoái bên hương vị của bia Sagon Chill

Thực tế, trong bối cảnh ngành bia gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn vừa qua do ảnh hưởng của dịch bệnh và quy định về nồng độ cồn, tuy nhiên, Sabeco đã nỗ lực giảm thiểu những tổn thất từ việc suy giảm doanh thu và giành được thị phần bất chấp mọi thách thức, nhờ vào hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, đặc biệt ở những nơi chịu ít tác động của dịch bệnh như là miền Bắc và khu vực nông thôn, phát triển các kênh thương mại hiện đại và thương mại điện tử, triển khai các chương trình tiếp thị và khuyến mại hiệu quả và cuối cùng là xu hướng chuyển dịch sang các phân khúc thấp hơn của người tiêu dùng đã củng cố thêm thế mạnh của Sabeco trong phân khúc phổ thông.

Như vậy có thể thấy, Sabeco đã từng bước vươn tầm khẳng định vị thế trong ngành đồ uống Việt Nam, không những luôn vững vàng ở vị trí hàng đầu trong ngành mà còn khẳng định chất lượng sản phẩm và thương hiệu riêng của mình để phủ sóng khắp cả nước, tạo dựng được vị trí dẫn đầu không chỉ ở phía Nam mà cả khi tiến ra Bắc.

Với gần 150 năm xây dựng và phát triển, Sabeco đã để lại nhiều dấu ấn khó phai trong kí ức của nhiều thế hệ người dân Việt cũng như của bạn hàng trong và ngoài nước. Đây là lợi thế lớn để Bia Saigon bứt tốc trong thời gian tới.

Đặc biệt, với nền tảng vững chắc về tài chính, giá trị thương hiệu đã được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích cùng với năng lực sản xuất lớn, hệ thống phân phối mạnh, Bia Saigon hoàn toàn có thể tự tin về việc chiếm sóng thị trường ngành bia.

Saigon Gold một “cực phẩm” của Bia Saigon Saigon Gold một “cực phẩm” của Bia Saigon

Gọi bia Saigon Gold là “cực phẩm” bởi Saigon Gold tạo ấn tượng ngay từ khi ra mắt, ngay khi sản phẩm chưa được bán ...

Cùng bia Saigon Chill “Bật mood hè, chill sảng khoái” Cùng bia Saigon Chill “Bật mood hè, chill sảng khoái”

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa “tung” chương trình khuyến mại mùa hè “Bật mood ...

SABECO góp phần vào thành công chung của các đội tuyển bóng đá Việt Nam SABECO góp phần vào thành công chung của các đội tuyển bóng đá Việt Nam

Đó là chia sẻ của ông Lê Văn Thành - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tại sự kiện Bia Saigon chính ...

SABECO trở thành đối tác hàng đầu của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam SABECO trở thành đối tác hàng đầu của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam

Ngày 4/7, tại Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức công bố thỏa ...

Khởi công nhà máy sản xuất động cơ ô tô 260 triệu USD

Khởi công nhà máy sản xuất động cơ ô tô 260 triệu USD

Nhà máy Sản xuất chế tạo động cơ Kim Long Huế đi vào hoạt động, nâng cao hàm lượng khoa học công nghệ và đặc biệt làm chủ về công nghệ sản xuất chế tạo ô tô, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết

Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết

Đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, nguồn lực nội sinh, động lực to lớn để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hà Nội đã đoàn kết, phát huy tinh thần chủ động, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, hiệu quả, tiếp tục giành được nhiều thành tựu trong khôi phục và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Phân cấp, ủy quyền - "bệ phóng" cho Hà Nội bứt phá

Phân cấp, ủy quyền - "bệ phóng" cho Hà Nội bứt phá
Thời gian qua, nhờ thực hiện phân cấp, ủy quyền, công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực và được Nhân dân Thủ đô đánh giá cao. Đây là một quyết sách mang tính chất đột phá, khuyến khích sự năng động, sáng tạo, tự ch

Người thắp lửa yêu thương từ Bếp Hoa Từ Tâm

Người thắp lửa yêu thương từ Bếp Hoa Từ Tâm
Thành phố Hồ Chí Minh, với nhịp sống hối hả và sôi động, ẩn chứa trong mình những mảnh đời kém may mắn, cần sự quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng. Giữa lòng thành phố ấy, chị Đỗ Ngọc Hà - Nhóm trưởng Hội thiện nguyện Bếp Hoa Từ Tâm đã trở thành tấm gương sá

Người bệnh có thể yên tâm hơn

Người bệnh có thể yên tâm hơn
Đề xuất bỏ thủ tục chuyển tuyến đối với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo, được lên thẳng cấp chuyên môn cao tại dự thảo Luật sửa đổi.

"Cháy túi" vì tụ tập liên miên sau Tết

"Cháy túi" vì tụ tập liên miên sau Tết
Quay lại văn phòng sau kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ, nhiều người trẻ thừa nhận chỉ làm cầm chừng, chưa lấy lại 100% năng suất. Dù "cháy túi", không ít người trong số họ vẫn hẹn bạn bè đi nhậu, cà phê đầu năm để không bỏ lỡ “tháng ăn chơi”.