Freelance marketer Huỳnh Phong trên con đường chinh phục thị trường Việt Nam

Kiến thức khởi nghiệp PV
Digital Marketing - một trong những lĩnh vực hàng đầu thu hút đông đảo sự chú ý của bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, điều này cũng gây khó khăn cho nhiều bạn trẻ khi loay hoay theo đuổi, tìm chỗ đứng cho vị trí này. Đó cũng là điều mà Freelance marketer Huỳnh Phong trải lòng qua bài viết dưới đây...

Bén duyên từ sớm cùng marketing truyền thông

Sinh ra và lớn lên tại TP Hồ Chí Minh, Huỳnh Phong sớm đã có cơ hội tiếp xúc với lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Sau những trải nghiệm thử sức đáng quý của bản thân, anh quyết định theo đuổi và gắn bó lâu dài với lĩnh vực này. Từ những người đồng nghiệp tại công ty cũ, hay từ những hoạt động ngoại khóa và những kiến thức được cung cấp trên trường lớp, anh Phong dần trau dồi và tích lũy cho mình những kinh nghiệm quý báu. Từ đó, anh có một nền tảng kiến thức chuyên ngành vững chắc và đáng học hỏi.

Freelance marketer Huỳnh Phong trên con đường chinh phục thị trường Việt Nam

Freelance Marketer Huỳnh Phong

Sau khi nghỉ việc tại một công ty truyền thông, Huỳnh Phong trở thành một freelancer chuyên cung cấp các dự án chuyên nghiệp và đề xuất giải quyết những yêu cầu, thắc mắc về quảng cáo cho khách hàng. Sau khoảng hai năm làm việc, anh Phong sở hữu cho mình một bộ sưu tập các chiến dịch kinh doanh sáng tạo, thông minh và mang tính ưu Việt vượt trội cùng vô vàn những lời khen có cánh từ các doanh nghiệp.

Tinh thần tự học và hoàn thiện chính mình

Năm 2017, nhận thấy sự phát triển không ngừng của thời đại công nghệ, Huỳnh Phong quyết định tìm hiểu và định hướng phát triển bản thân mình theo digital marketing. “Những năm này thương mại điện tử bắt đầu nhen nhóm”, anh Phong chia sẻ, “Tôi có đọc được trích dẫn từ một bài báo nước ngoài về sự bùng nổ của thương mại điện tử và công nghệ hiện đại. Sau đó, tôi tự dặn mình phải chủ động cập nhật và học hỏi thêm về digital marketing. Vì lúc này các tài liệu về digital chưa phổ biến rộng rãi tại Việt Nam nên tôi thường phải tự tìm từ những trang báo nước ngoài. Ngoại ngữ của tôi không quá tốt nên điều này thực sự rất khó khăn. Nhưng quả thật, những nỗ lực ngày ấy đã được đền đáp xứng đáng. Digital marketing đã lên ngôi chiếm lĩnh thị trường và các dịch vụ như chuyển tiền tài khoản, quét mã QR hay việc mua hàng trực tuyến gia tăng với tốc độ chóng mặt”.

Freelance marketer Huỳnh Phong trên con đường chinh phục thị trường Việt Nam

Sự phát triển không ngừng của Influencer Marketing

Huỳnh Phong được coi là một trong những người đi đầu về sự cập nhật xu hướng digital marketing tại Việt Nam. Nhờ những kiến thức được tích lũy trong quá trình tự học, Huỳnh Phong tự tin mang đến những giải pháp tối ưu nhất tới khách hàng.

Sở hữu tầm nhìn chiến lược bao quát và vượt trội

Không chỉ học tập, rèn luyện về Digital Marketing, Huỳnh Phong còn đón đầu xu thế khi tự trau dồi về Influencer Marketing. Anh chia sẻ: “Tác động của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng. Trong thời đại mà người người nhà nhà đều thực hiện cách ly thì điện thoại di động là thiết bị gắn bó duy nhất với họ. Vì vậy, các dịch vụ liên quan đến trực tuyến thực sự rất phát triển. Digital Marketing lên ngôi, song hành cùng nó là Influencer Marketing - tức marketing dựa trên những nhân vật có tầm ảnh hưởng”.

Sớm nhận ra sự tăng trưởng và lớn mạnh của các mảng trong quảng cáo tiếp thị, Huỳnh Phong liên tục đưa ra những chiến lược khoa học đầy thông minh. Nhờ tầm nhìn bao quát và vượt trội, anh luôn mang tới doanh nghiệp những dự án kinh tế mang tính khả thi và hiệu quả cao, từ đó thúc đẩy sự phát triển, mang lại lợi nhuận cho họ.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Huỳnh Phong tin rằng mình sẽ nỗ lực để duy trì tinh thần học hỏi, cầu tiến và cập nhật thị trường. Đối diện với thời đại công nghệ 4.0 tiên tiến, đặc biệt trước sự lớn mạnh vượt bậc của trí tuệ nhân tạo, anh Phong cảm thấy mình cần nâng cao trách nhiệm của bản thân để không khiến mình bị tụt hậu lại với thời đại.

Hà Phương Anh, Co-founder & CRO OpenCommerce Group: Hãy tự tạo ra may mắn của chính mình

Hà Phương Anh, Co-founder & CRO OpenCommerce Group: Hãy tự tạo ra may mắn của chính mình

Chị Hà Phương Anh, Co-founder & CRO OpenCommerce Group - người đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng ấn tượng của OCG với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, có hơn 200.000 khách hàng cùng hơn 300.000 cửa hàng được tạo, thu về hơn 800 triệu đô la Mỹ với số lượng đơn hàng đặt thành công đạt gần 16 triệu đơn và ghi dấu ấn hệ sinh thái Shopbase đến 195 quốc gia. Với chị Phương Anh, may mắn là phản ứng khi nỗ lực gặp cơ hội và cách mà OCG nắm bắt điều đó đã được Co-founder & CRO OpenCommerce chia sẻ tại Founder’s Friday.
Để người lao động tự tin “ra yêu cầu” với nhà tuyển dụng...

Để người lao động tự tin “ra yêu cầu” với nhà tuyển dụng...

Muốn nâng tầm kỹ năng lao động, chúng ta cần tập trung vào nội dung cụ thể để đào tạo, bồi dưỡng cho người lao động, thì mới đáp ứng được thị trường, bắt kịp thời đại. Từ vấn đề này, nhiều người đã hiến kế lao động cần trang bị tốt những kỹ năng căn cơ để tự tin ra yêu cầu với nhà tuyển dụng và “cất cánh”.
Gen Z tìm việc: Cơ hội có thực mở cho những người chưa có bằng cấp

Gen Z tìm việc: Cơ hội có thực mở cho những người chưa có bằng cấp

Nhiều bạn trẻ Gen Z mặc dù không có bằng cấp nhưng vẫn có được việc làm ổn định. Thậm chí thu nhập còn lên tới hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Thực tế thì việc làm không cần bằng cấp mà mức lương hấp dẫn ngày nay không hiếm. Bởi nhà tuyển dụng thường chỉ đánh giá ứng viên của mình qua kinh nghiệm, kỹ năng chứ không chỉ là bằng cấp.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 10 - 17/5), toàn thành phố ghi nhận 68 ca mắc tay chân miệng, giảm 61 ca mắc so với tuần trước đó; sốt xuất huyết ghi nhận 41 ca mắc, tăng 16 ca so với tuần trước.

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả
Việc học một ngôn ngữ mới như tiếng Anh có thể sẽ là điều khó khăn với nhiều bạn học sinh, sinh viên. Phổ biến nhất là việc chỉ vừa thi xong, toàn bộ kiến thức bị trôi tuột khỏi đầu các cô, cậu Gen Z, Alphas... quá nửa.

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 10 - 17/5), toàn thành phố ghi nhận 68 ca mắc tay chân miệng, giảm 61 ca mắc so với tuần trước đó; sốt xuất huyết ghi nhận 41 ca mắc, tăng 16 ca so với tuần trước.