Những chiến lược của doanh nghiệp khởi nghiệp

Kiến thức khởi nghiệp Hoàng Hà
(KNT) - Ngoài việc xây dựng hệ thống chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì doanh nghiệp khởi nghiệp cần có kế hoạch marketing, xây dựng thương hiệu một cách bài bản, chuyên nghiệp.
1546-1x58mjbajc4glrpqswemeqq

Kế hoạch xây dựng thương hiệu có chiều sâu

Thương hiệu là tài sản vô cùng quý giá đối với mỗi doanh nghiệp khởi nghiệp. Thương hiệu là niềm tin để doanh nghiệp gửi gắm tới thị trường. Xây dựng thương hiệu ngay từ khi mới bắt đầu hoàn toàn phụ thuộc vào chủ doanh nghiệp.

Nhiều chủ doanh nghiệp đã có thương hiệu cá nhân tốt và có thể dùng thương hiệu đó đảm bảo cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra một công ty có văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc, những cam kết nghề nghiệp chắc chắn sẽ là tiền đề cho một thương hiệu bền vững.

Doanh nghiệp khởi nghiệp có thể quảng bá thương hiệu bằng hình ảnh qua mạng truyền thông xã hội để thu hút lượng người theo dõi và tạo ra nguồn khách hàng riêng. Đồng thời tham gia các hiệp hội, các câu lạc bộ tương hỗ kinh doanh... doanh nghiệp của bạn sẽ có thêm kinh nghiệm, sự hiểu biết về thị trường và các cơ hội kinh doanh.

Có một quy luật trong việc ghi nhớ của khách hàng, đó là những gì độc đáo, khác lạ đầu tiên sẽ được ghi nhớ, cho dù người làm sau có bắt chước thì hiệu quả cũng không còn. Vậy, doanh nghiệp khởi nghiệp phải tìm cho mình những chiến lược độc đáo, hấp dẫn, khác biệt nhất để thương hiệu có thể in sâu vào tiềm thức của những khách hàng tiềm năng.

1544-13yqmjsuvscxdldmtryrilw

Kế hoạch Marketing chiến lược, bài bản

Hàng ngày, có hàng nghìn chiến dịch marketing của các doanh nghiệp tung ra trên thị trường, nếu làm marketing với nội dung không hấp dẫn, chiến dịch của doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ gặp thất bại. Vậy một kế hoạch marketing phù hợp là kế hoạch tiết kiệm chi phí chứ không phải hà tiện. Những hoạt động khi khởi đầu thường để lại ấn tượng sâu sắc cho tất cả các bên liên quan đến doanh nghiệp, hãy cho họ thấy doanh nghiệp đã và đang thật sự cố gắng.

Khi đi vào hoạt động, doanh nghiệp khởi nghiệp đã phải chi một số tiền lớn vào đầu tư, ngân quỹ của doanh nghiệp lúc này sẽ không dồi dào và chủ doanh nghiệp cần phải lựa chọn các phương thức marketing thật hợp lý mà vẫn đem lại hiệu quả cao. Có thể, đầu tư xây dựng một trang web với chi phí rẻ sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc quảng cáo trên truyền hình hay những hoạt động PR…

Có rất nhiều quan điểm trái ngược giữa các hình thức xúc tiến, marketing trực tiếp để cân đo đong đếm xem công cụ nào hiệu quả hơn. Chủ doanh nghiệp là người quyết định lựa chọn các hình thức xúc tiến kinh doanh hợp lý. Bởi bản chất của hoạt động marketing là đáp ứng nhu cầu của khách hàng chính vì vậy tất cả các công cụ chỉ có ích khi nó đi đúng mục tiêu.

Trên thực tế là ngày nay mọi người vẫn tin vào những lời giới thiệu cá nhân hơn bất cứ điều gì khác. Một trong những cách tốt nhất để marketing tạo ra là một hệ thống để khách hàng làm tiếp thị cho doanh nghiệp. Qua các cuộc nghiên cứu, kết quả cho thấy khách hàng có khả năng mua sản phẩm cao hơn nếu họ được một người bạn, người quen giới thiệu. Hơn nữa, chi phí để thiết lập một chương trình tiếp thị qua lời giới thiệu của khách hàng thì không quá tốn kém. Doanh nghiệp nên dành cho khách hàng một mức chiết khấu hợp lý đổi lại họ sẽ giới thiệu một khách hàng mới.

1749-15-ways-to-guarantee-your-small-business-or-startup-is-meeting-customer-needs

Kế hoạch tiếp nhận, phân tích ý kiến khách hàng

Ý kiến từ khách hàng, đặc biệt là những người đã sử dụng qua sản phẩm dịch vụ là vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp khởi nghiệp cần tìm mọi cách để lấy được phản hồi từ khách hàng, từ các cuộc tổ chức một event, tặng quà ngẫu nhiên cho khách hàng tham gia. Việc làm này tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa rất quan trọng trọng từng giai đoạn phát triển sản phẩm, lắng nghe và cải thiện liên tục là cách làm đúng đắn nhất.

Ngoài ra, doanh nghiệp khởi nghiệp cần có một cuộc khảo sát đối với những khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Nội dung cuộc khảo sát là thang điểm từ 10 - 100 đánh giá mức độ khách hàng thực sự muốn giới thiệu lại sản phẩm đến bạn bè. Nếu nhận được kết quả từ 90 điểm trở lên, cơ hội tăng trưởng làm marketing thành công là rất lớn.

Hà Phương Anh, Co-founder & CRO OpenCommerce Group: Hãy tự tạo ra may mắn của chính mình

Hà Phương Anh, Co-founder & CRO OpenCommerce Group: Hãy tự tạo ra may mắn của chính mình

Chị Hà Phương Anh, Co-founder & CRO OpenCommerce Group - người đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng ấn tượng của OCG với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, có hơn 200.000 khách hàng cùng hơn 300.000 cửa hàng được tạo, thu về hơn 800 triệu đô la Mỹ với số lượng đơn hàng đặt thành công đạt gần 16 triệu đơn và ghi dấu ấn hệ sinh thái Shopbase đến 195 quốc gia. Với chị Phương Anh, may mắn là phản ứng khi nỗ lực gặp cơ hội và cách mà OCG nắm bắt điều đó đã được Co-founder & CRO OpenCommerce chia sẻ tại Founder’s Friday.
Để người lao động tự tin “ra yêu cầu” với nhà tuyển dụng...

Để người lao động tự tin “ra yêu cầu” với nhà tuyển dụng...

Muốn nâng tầm kỹ năng lao động, chúng ta cần tập trung vào nội dung cụ thể để đào tạo, bồi dưỡng cho người lao động, thì mới đáp ứng được thị trường, bắt kịp thời đại. Từ vấn đề này, nhiều người đã hiến kế lao động cần trang bị tốt những kỹ năng căn cơ để tự tin ra yêu cầu với nhà tuyển dụng và “cất cánh”.
Gen Z tìm việc: Cơ hội có thực mở cho những người chưa có bằng cấp

Gen Z tìm việc: Cơ hội có thực mở cho những người chưa có bằng cấp

Nhiều bạn trẻ Gen Z mặc dù không có bằng cấp nhưng vẫn có được việc làm ổn định. Thậm chí thu nhập còn lên tới hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Thực tế thì việc làm không cần bằng cấp mà mức lương hấp dẫn ngày nay không hiếm. Bởi nhà tuyển dụng thường chỉ đánh giá ứng viên của mình qua kinh nghiệm, kỹ năng chứ không chỉ là bằng cấp.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.