Thế lực nào mà khiến Hồ Quang Hiếu cùng dàn sao Việt thách thức nhau làm “tour” xuyên Việt?

Kinh doanh Hải Anh
Tin được không, chẳng cần hành lý, chẳng cần săn vé máy bay, cũng chẳng cần đi đâu xa xôi, cộng đồng mạng vẫn có cách khoe hình sống ảo với 63 tỉnh thành ngay tại nhà. Trào lưu chi mà “mờ ê mê” thế này!
Có gì trong bộ sưu tập "Bản sắc Việt" vừa được công nhận kỷ lục Việt Nam? Tiểu thương xúc động nhận hỗ trợ từ Sabeco Nước ngọt sá xị Chương Dương: Dư vị “mê hoặc” trường tồn qua năm tháng Trung ương Đoàn và Bia Saigon phát động chương trình "Tết chung một nhà"

Những ngày cuối cùng của năm 2021, trên mạng xã hội tưng bừng với sự góp mặt của một trào lưu “lạ". Người người, nhà nhà từ Bắc đến Nam đều đang tích cực share hình sống ảo, chứng minh năng lực: Ở nhà nhưng vẫn có thể sưu tập hình ảnh khắp Việt Nam, khám phá đặc sản từng vùng miền? Tưởng vô lý nhưng lại vô cùng thuyết phục.

Tết này, không có bộ sưu tập kỷ lục 63 lon bia, đời không nể

Chuyện “sớm nở tối tàn" của những trào lưu xuất phát từ mạng xã hội đã không còn mấy bất ngờ. Vậy mà có một trào lưu vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ từ những ngày đầu tháng 12 cho đến nay. Phủ sóng khắp trang tường người dùng Facebook tại Việt Nam là những hình ảnh đỏ rực, đánh dấu khả năng thu thập “vật phẩm đặc trưng” các tỉnh thành dọc dải đất hình chữ S.

Các sao Việt hào hứng khoe các lon Bia Saigon với tỉnh thành quê hương của họ
Các sao Việt hào hứng khoe các lon Bia Saigon với tỉnh thành quê hương của họ

Đây là trào lưu được phát động bởi nhãn hàng Bia Saigon, khuyến khích người dùng sưu tầm những lon bia thuộc bộ sưu tập “Bản Sắc Việt". Theo đó, khi săn lùng và quét mã QR có trên các lon Bia Saigon, người dùng sẽ được dẫn đến trang microsite có hình ảnh bản đồ “check-in" những tỉnh thành tương ứng với số lon bia đã thu thập được và chia sẻ trên facebook cá nhân để nhận được những phần quà hấp dẫn. Bên cạnh thử thách theo từng vùng miền, thử thách toàn quốc thu hút rất nhiều sự quan tâm của những tín đồ thích sưu tầm khi giải thưởng cao nhất là Iphone 13 Pro Max đang chờ đợi.

Tính đến thời điểm tại, đã có hằng trăm người hưởng ứng trào lưu này và đăng tải trên Facebook. Thậm chí, nhiều nghệ sĩ Việt cũng thách thức, thi đua nhau săn trọn bộ sưu tập “Bản sắc Việt". Trong đó, Hải Triều, Chị Ca Nô, Hồ Quang Hiếu, Ái Phương... là những cái tên đầu tiên góp mặt vào hội người chơi hệ săn lon của showbiz Việt.

Dù đã qua 1 tháng khởi xướng nhưng số lượng người tham gia thử thách săn lon Bia Saigon vẫn tiếp tục tăng nhanh và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. “Hoành tráng", “thú vị", “nhất định phải sở hữu"... là một vài trong rất nhiều những lời khen mà cộng đồng mạng đã dành cho bộ sưu tập cũng như trào lưu lần này.

63 lon bia, 63 bản sắc, 1 bộ sưu tập đặc biệt nhất từ trước đến nay

Để có thể giữ vững sức hút của mình, chỉ giải thưởng hấp dẫn thôi là chưa đủ. Ngay từ bản thân bộ sưu tập “Bản Sắc Việt" phải hội tụ những điểm đặc biệt riêng, khơi dậy mong muốn sưu tập của người tham gia.

Bộ sưu tập Bản sắc Việt của Bia Saigon
Bộ sưu tập Bản sắc Việt của Bia Saigon

Một trong những lí do giúp “Bản Sắc Việt" chinh phục được sự đón nhận mạnh mẽ của cộng đồng, đó là lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam bộ sưu tập tôn vinh nét đẹp đặc trưng của 63 tỉnh thành. Mỗi lon bia đều đại diện cho một tỉnh thành với những dấu ấn riêng về cảnh sắc, văn hoá, phong tục. Không chỉ sưu tập phiên bản có quê hương mình, người dùng còn được biết đến bản sắc độc đáo của nhiều địa phương khác. “Bây giờ mình mới biết kẹo cu-đơ là đặc sản của Hà Tĩnh", “Thì ra hòn Vọng Phu nằm ở Lạng Sơn"... hay còn rất nhiều sự “vỡ oà” khác nữa mà bộ sưu tập đã dành cho cộng đồng.

Đặc biệt hơn, thiết kế của bộ sưu tập “Bản Sắc Việt" còn mô phỏng theo nghệ thuật chạm khắc gỗ - một trong những loại hình mỹ thuật dân gian gắn liền với văn hóa đình làng tại các tỉnh miền Bắc. Những đường chạm khắc gỗ tinh tế đã góp phần tạo nên vẻ đẹp mộc mạc, bí ẩn nhưng sống động cho những lon bia “Bản Sắc Việt”. Ngoài ra, bộ sưu tập lần này có tổng cộng 5 gam màu chủ đạo, bao gồm đỏ, cam, xanh lá, xanh dương, vàng đồng. Đây đều là những màu sắc đặc trưng cho ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Bộ sưu tập Bản sắc Việt của Bia Saigon
Bộ sưu tập lon bia gồm cảnh sắc đặc trưng của các tỉnh thành

Một năm mới khởi sắc bắt đầu từ những điều đặc sắc. “Bản Sắc Việt" chắc chắn sẽ là điểm nhấn độc đáo cho những ngày đầu năm thêm may mắn và thịnh vượng. Chỉ còn đúng XX ngày nữa thôi Tết cổ truyền sẽ gõ cửa, bạn đã sẵn sàng sưu tập những lon bia “Bản sắc Việt" để cùng “khui" Tết tưng bừng chưa nào?

Cách thức tham gia chương trình:

Bước 1: Sưu tầm ngay những thùng Bia Saigon Lager mới

Bước 2: Quét mã QR trên lon và gửi hình ảnh về cho chương trình theo hướng dẫn

Bước 3: Chia sẻ thành quả về Facebook cá nhân

Thời gian cụ thể diễn ra chương trình: từ 0h ngày 1/12/2021 đến 23h59 ngày 15/1/2022.

Thông tin chi tiết tham khảo tại: www.lencungvietnam.com.vn

Bia Sài Gòn - mỗi dòng sản phẩm đều có “gout” riêng Bia Sài Gòn - mỗi dòng sản phẩm đều có “gout” riêng

Trải qua hơn 145 năm hình thành và phát tiển, với bao khó khăn và thách thức, đến nay thương hiệu Bia Sài Gòn của ...

Vì sao chi phí đầu vào tăng nhưng giá bia của SABECO ít thay đổi? Vì sao chi phí đầu vào tăng nhưng giá bia của SABECO ít thay đổi?

Chịu ảnh hưởng nặng nề chưa từng có bởi đại dịch COVID-19, SABECO vẫn bình ổn giá trong thời điểm nhiều biến động về tài ...

Lần thứ 5 liên tiếp, SABECO nhận vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 2021 Lần thứ 5 liên tiếp, SABECO nhận vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 2021

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tiếp tục được vinh danh trong danh sách 50 ...

SABECO và tiêu chí SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

Tiêu chí “Bình ổn” là nỗ lực của SABECO để hạn chế ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch COVID-19 tới kết quả kinh doanh.

Khởi công nhà máy sản xuất động cơ ô tô 260 triệu USD

Khởi công nhà máy sản xuất động cơ ô tô 260 triệu USD

Nhà máy Sản xuất chế tạo động cơ Kim Long Huế đi vào hoạt động, nâng cao hàm lượng khoa học công nghệ và đặc biệt làm chủ về công nghệ sản xuất chế tạo ô tô, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết

Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết

Đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, nguồn lực nội sinh, động lực to lớn để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hà Nội đã đoàn kết, phát huy tinh thần chủ động, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, hiệu quả, tiếp tục giành được nhiều thành tựu trong khôi phục và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Lan tỏa những việc làm theo Bác

Nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội luôn được người dân tin yêu, tự hào bởi những chiến công mà cán bộ, chiến sỹ đem lại trong việc gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Người trẻ chạy đua giảm cân sau Tết

Trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài ngày, nhiều người trẻ "méo mặt" khi bước lên bàn cân. Để lấy lại vóc dáng, không ít người trong số họ tìm đến các hoạt động thể thao, tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh.

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác

Hòa Minzy và 443 thanh niên được tuyên dương làm theo lời Bác
Ca sỹ Hòa Minzy cùng 443 đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2025. Họ mang đến 444 câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung niềm tự hào, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng
Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đ

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui

Giới sáng tạo khấp khởi mừng đón tin vui
TP Hà Nội đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị quyết Quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa mừng rỡ, chờ đón tin vui.

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới
Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang v

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z
Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.