![]() |
CEO Bùi Thanh Tuấn |
1. Trên cương vị là KOL (Key Opinion Leader), ông muốn nhấn mạnh những vấn đề gì ở bài báo được thiết kế hình thức Megastory?
Mọi vấn đề đều là quan trọng trong một sản phẩm hoàn chỉnh, nhưng nếu cái anh muốn nhấn mạnh nhất ở đây đó là hình ảnh và sức ảnh hưởng chuyên môn của Kol. Sẽ chẳng ai muốn đọc một bài báo với hình ảnh mờ nhạt, không có nội dung, không có sức hút, và cũng chẳng ai quan tâm bài báo nếu người được nhắc đến trong đó không phải là một người có chuyên môn và tầm ảnh hưởng lớn.
Hiện nay thị hiếu của công chúng càng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn, nếu một bài báo sơ xài, hình ảnh thiếu chỉnh chu thì sẽ chẳng thể nào thu hút được công chúng. Nhưng nếu hình ảnh hấp dẫn rồi, hình thức bắt mắt rồi, mà nhân vật lại chẳng đủ chuyên môn và tầm ảnh hưởng để bàn về vấn đề đó thì sản phẩm báo chí đó cũng sẽ chẳng đủ sức thuyết phục. Đây là những điều cơ bản phải đáp ứng, nhưng theo anh nó là cái quan trọng nhất, đinh cốt nhất.
![]() |
CEO Bùi Thanh Tuấn chia sẻ thông điệp tại buổi lễ ký kết hợp tác truyền thông |
2. Bản thân cũng là một KOL, ông nói gì về chuyện khởi nghiệp năm Tân Sửu 2021.
Trong dân gian con trâu rất gần gũi với đời sống người việt nam - Trâu luôn là biểu tượng cho sự cần cù, ấm no và mùa màng bội thu. Vậy nên khởi nghiệp trong năm nay là một năm khá tốt. Đặc biệt dù tình hình dịch bệnh khiến ta gặp phải một vài trở ngại, nhưng lợi thế là nước ta so với thế giới vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh, nếu khởi nghiệp cũng không quá khó khăn, vì dù có rủi ro thì là chuyện tất yếu của tất cả các Startups chứ không phải chuyện của riêng một cá nhân nào. Vẫn có nhiều loại hình dịch vụ giảm giá hấp dẫn người đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho những ai muốn đầu tư vào ngành nghề mà mình yêu thích.
![]() |
Thách thức năm 2021 là tìm kiếm sự ổn định của các doanh nghiệp sau đại dịch. Cần tính toán kỹ lưỡng phương án vững chắc bởi sau covid thì mọi thứ thế mạnh nền tảng của doanh nghiệp có mạnh hay không đều tỏ rõ. Từ đó xác định rõ hơn đường lối và hướng đi sao cho chính xác và ít rủi ro nhất.
Tuy nhiên vẫn phải hết sức cẩn trọng tại thời điểm này, bạn nhìn ra khó khăn trong lợi thế - hay nhìn thấy ưu thế trong khó khăn, điều này phụ thuộc vào cá nhân mỗi người. Ở mỗi ngành nghề khác nhau, sẽ có những thách thức và rủi ro khác nhau, quan trọng là bạn có dám làm và làm được gì hay không.
![]() |
3. Ông có lời khuyên gì cho những bạn trẻ bắt đầu khởi nghiệp hay không?
Hãy chuẩn bị cho mình 1 kho tàng kiến thức về rủi ro và xây dựng hình ảnh nhân diện thương hiệu, bên cạnh đó là sự không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn, sáng tạo. Đặc biệt trong mọi công việc luôn phải làm bằng cái tâm, đưa chữ tâm, chữ tín lên đầu thì chắc chắn sớm muộn bạn sẽ thành công.
![]() |
Đồng thời anh muốn nhấn mạnh việc mạnh dạn Nam tiến, chọn Thành phố Hồ Chí Minh là vùng đất mới. Vì bản thân anh cũng mới vào miền Nam xây dựng cơ sở mới về thẩm mỹ và chữa bệnh bằng các bài thuốc dân gian. Về thẩm mỹ thì ngoài là 1 người kinh doanh, bản thân anh còn là cậu đồng với kinh nghiệm 18 năm, nhờ am hiểu về nhân tướng học và phong thuỷ nên công việc anh phát triển rất tốt và ưu thế hơn nhiều cơ sở thẩm mỹ khác rất nhiều.
![]() |
Anh cũng khuyến khích các Kol khởi nghiệp chọn Nam tiến, có lẽ Thành phố Hồ Chí Minh cơ chế thoáng hơn, cách nghĩ người miền trong thoải mái hơn. Nơi đây đa dạng về văn hoá vùng miền, nơi hội tụ đầy đủ các tầng lớp nên thị trường phong phú đa dạng phân khúc… là vùng đất đáng để các kol thử thách khả năng khởi nghiệp.